Xây dựng Fanpage bán hàng sao cho hiệu quả?

Xây dựng Fanpage bán hàng sao cho hiệu quả?

Xây dựng Fanpage bán hàng sao cho hiệu quả?

Facebook hiện nay đang là một kênh bán hàng online hiệu quả, tuy nhiên để xây dựng fanpage là một kênh bán hàng hiệu quả thì chưa có nhiều doanh nghiệp chú trọng trong vấn đề này.

1. Tại sao bạn sử dụng Facebook để bán hàng hiệu quả hơn các kênh khác? 

 - Với hơn 20 triệu người sử dụng Facebook tại Việt Nam (tính đến tháng 10 năm 2013) Facebook đã trở thành mạng xã hội lớn nhất ở Việt Nam. Thời gian sử dụng Facebook là trung bình 25 phút mỗi ngày, tỷ lệ người sử dụng hoạt động của Facebook là 67% nên nếu sử dụng Facebook  để Marketing chúng ta có thể tiếp cận khoảng 60% người sử dụng Internet ở Việt Nam trẻ tuổi, sẵn sàng chi tiêu và chấp nhận những người mới. 

 - Facebook cho phép tạo và cài đặt các kênh hoàn toàn miễn phí, đơn giản. Bạn có thể chủ động quản lý và điều chỉnh kênh của mình, ngay cả khi bạn không biết gì về thiết kế, lập trình và các loại kiến thức CNTT khác ... khi quản lý một kênh trực tuyến như Facebook. Facebook là một mạng xã hội, nơi người dùng bình đẳng trong quyền của họ đối với người khác, nơi chủ thể tích cực giao tiếp và sự lây lan, nếu có, tạo ra hiệu quả tối ưu. Facebook là nơi người dùng kết nối với bạn bè thực sự và hầu hết trong số họ có thông tin đầy đủ, cập nhật các hoạt động hàng ngày, hầu hết trong số họ không phải là người dùng ẩn danh như diễn đàn hay trang web. Niềm tin của người dùng do đó cao hơn khi họ sử dụng Facebook thay vì tương tác trên diễn đàn hoặc truy cập các trang web lạ thông qua tìm kiếm của google. 

 - Facebook có khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu sâu sắc: Khi sử dụng quảng cáo trên Facebook, bạn có thể đạt được chính xác dựa trên giới tính, tuổi, nơi cư trú, tình trạng hôn nhân, giáo dục, nơi làm việc, thiết bị điện thoại thông minh ...

Trong một cách  so sánh khác thú vị, bạn thậm chí có thể tạo ra một quảng cáo để tìm một đối tác bạn đời phù hợp trên Facebook. Tất nhiên không phải 100% thông tin được chia sẻ bởi người sử dụng là chính xác, một số nói rằng họ học Harvard trong khi họ đã không được đến Mỹ, mặc dù con số này không đáng kể và cũng xảy ra trong nhiều  công cụ marketing khác).

- Facebook hoạt động dưới hình thức "word of mouth marketing- marketing truyền miệng" trực tuyến: Facebook hiển thị trên newfeed dưới dạng bạn bè của bạn được đăng hoặc thích, bình luận, chia sẻ ... bất kỳ nội dung nào. Người dùng luôn tò mò về những gì bạn bè của họ tương tác, chia sẻ. Theo thông tin, có tới 50% người dùng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và tìm kiếm mua hàng, 40% sử dụng tìm kiếm, sau đó sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tham khảo ý kiến trước khi quyết định mua hàng.

Và sự thật là có rất nhiều đơn vị bán hàng thành công trên Facebook

2. Làm thế nào để xây dựng một fanpage? 

 2.1. Tên Fanpage 

 Ở nước ta, khi xây dựng fanpage, nhiều người chọn địa chỉ trang web làm tên fanpage của họ. Đó là một suy nghĩ khá sai lầm. Trên thực tế, fanpage được xây dựng với mục đích bán hàng chỉ nên là một trang web nếu bạn đã là một trang web có uy tín trên thị trường hoặc có đủ vốn để chú ý đầu tư vào thương hiệu trong một thời gian dài. Ví dụ: Cucre.vn, Vatgia.com, Lazada.vn, Muachung.com ...) 

 Nếu bạn là một cửa hàng bán hàng, một trang web với một lượng vốn nhỏ, có thể thực dụng hơn. Người dùng không có xu hướng thích một fanpage có tên dạng wesite  để mua hàng nếu đó không phải là trang web có uy tín. Người dùng không có xu hướng thích fanpage chỉ vì họ không biết những gì fanpage đang nói đến. Đặc biệt ở nước ta, người dùng không có xu hướng quan tâm đến fanpage tiếng Anh nhiều như fanpage tiếng Việt.

2.2 Nội dung của Fanpage

 Sau khi chọn tên fanpage và chọn hình đại diện thích hợp, bạn sẽ bước vào giai đoạn tiếp theo của một fanpage bán hàng, đó là nội dung. Quảng cáo Facebook hoặc các hình thức in trên áp phích, tờ rơi, email, biểu ngữ ... chỉ giúp giới thiệu người dùng đến fanpage bán hàng của bạn, cho dù người dùng thích và mua lại hay không. Tùy thuộc vào những gì bạn có trên fanpage. Vậy bạn đăng và đăng bài là gì?

 - Hiểu và biết cách đăng để duy trì số liệu thống kê quan trọng: Reach, Edgerank. 

 - Đăng nội dung: Đăng sản phẩm trong cửa hàng của bạn. Nhiều fanpage ngày nay đã đăng các chủ đề không liên quan đến fanpage như nội dung hài hước, cười buồn cười ... bạn cũng phải nhìn thấy nó. Phương pháp đăng này giúp bạn giữ edgrank và tiếp cận, nhưng không làm tăng doanh số của bạn? Bạn trở thành nhà cung cấp có uy tín trong mắt người dùng ở đâu?

Người dùng như bạn, họ ghét spam. Một nhà tiếp thị tốt sẽ phải tự tìm kiếm chúng bởi vì bạn là nhà cung cấp có uy tín, tư vấn sản phẩm và nhà tư vấn mua quan tâm. Không ai theo dõi một cửa hàng điện thoại để đọc câu chuyện cười. 

 - Làm thế nào để giữ được các chỉ số của fanpage mà không có spam? Hãy chọn những nội dung liên quan - Khái niệm này rất dễ hiểu, có liên quan đến chủ đề của trang fanpage của bạn, chẳng hạn như hình ảnh lưu trữ, so sánh sản phẩm, tư vấn sản phẩm, cảnh báo sản phẩm ... Thay vì đưa một hộp mực vào một fanpage thời trang.

Trên đây là một vài những tiêu chí xây dựng fanpage hiệu quả, để tăng doanh thu bán hàng tốt hơn thì hãy chú ý chăm sóc fanpage của bạn thật tốt. Để tư vấn thêm các dịch vụ quảng cáo facebook ITC hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi ITC Content Team

ITC Content Team

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận