Xu hướng thiết kế trên nền tảng mạng xã hội 2019

Xu hướng thiết kế trên nền tảng mạng xã hội 2019

Xu hướng thiết kế trên nền tảng mạng xã hội 2019

Để có thể bắt kịp với thời đại, bản thân doanh nghiệp cần liên tục cập nhật xu hướng của thế giới. Đi bên cạnh sự phát triển rộng rãi của Internet là sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội. Các doanh nghiệp có thể đặt niềm tin vào những mạng lưới ảo này để tạo sức ảnh hưởng tới khách hàng của họ.

Vậy thì đâu là xu hướng thiết kế trên nền tảng xã hội trong năm 2019? Hãy cùng IT-Solution tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Phong cách tối giản đa sắc

Minimalism hay còn được biết đến là phong cách tối giản được cho là “chủ nghĩa độc tôn” trong xu thế thiết kế nói chung và thiết kế trên nền tảng mạng xã hội nói riêng trong năm 2019. Không có gì ngạc nhiên khi xu hướng thiết kế tối giản đa sắc lại được khá nhiều người ưa thích, đặc biệt là các thương hiệu đình đám.

Phong cách tối giản cùng màu sắc sống động luôn tạo được ấn tương mạnh

Những màu sắc tươi sáng sẽ được làm nổi bật cùng những chi tiết đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả cao. Thiết kế theo phong cách này cũng giúp thương hiệu xây dựng sự tinh tế và nổi bật trên mạng xã hội. 

Điển hình như một vài thương hiệu nổi tiếng như Spotify, kẹo bánh Molto hay chuỗi siêu thị Metro.

Thay đổi hình dạng và thiết kế logo

Logo thương hiệu là một trong những điểm quan trọng nhất của một doanh nghiệp, một tổ chức. Đây cũng là yếu tố quan trọng trên mọi nền tảng kỹ thuật số và nền tảng mạng xã hội. Nếu bạn là người yêu thích sự sáng tạo và muốn phá cách thì có thể áp dụng xu thế này vào trong thiết kế của mình.

Liên tục thay đổi logo khiến khách hàng vô cùng thích thú

Xu thế này bao gồm việc biến thể logo, thay đổi màu sắc, lược bỏ và thêm bớt những chi tiết khác nhau nhằm thể hiện sự linh hoạt, hiện đại, trẻ trung và theo kịp xu hướng. Sự hiệu quả của việc biến thể logo này còn giúp cho đối tượng được truyền thông cảm thấy thú vị với những điều mới mẻ hơn.

Đối với những trang mạng xã hội của doanh nghiệp, các bạn có thể thay đổi tính cách của thương hiệu bằng cách biến đổi logo cũ thành một logo mới hoàn toàn. Điều này sẽ giúp bạn giữ chân được những khách hàng thân thiết nhờ vào sự đổi mới, sáng tạo.

Tuy nhiên hãy chú ý và không làm biến đổi quá nhiều và gây ra hiện tượng “nhiễu logo”. Người xem có thể bị loạn và khó nhận biết logo nếu người thiết kế không tinh tế giữ lại bản sắc của sản phẩm cũ.

Bố cục lưới vỡ

Thiết kế bố cục lưới vỡ được dự đoán là xu hướng bùng nổ trong năm 2019. 

Đối với những thương hiệu hướng tới những đối tượng trẻ thì đây sẽ là xu hướng gây ấn tượng mạnh bởi sự sáng tạo, phá cách, năng động và trẻ trung.

Trong khi mọi thiết kế khác có cấu trúc và an toàn, những hình ảnh mang cấu trúc vỡ có thể dễ đem lại sự chú ý cho thương hiệu và truyền tải thông điệp một cách gãy gọn hơn. 

Ngoài ra, những thay đổi về cấu trúc không tuân theo quy luật cũng sẽ tạo ấn tượng vô cùng mạnh mẽ. Bố cục này có thể tạo chiều sâu cho hình ảnh. Bạn có thể quyết định giữ hình ảnh sạch sẽ hay lộn xộn tùy vào cách sắp xếp và cá tính bạn muốn thể hiện.

Phong cách Instagram đơn giản

Phong cách một màu thống nhất cho các loại sản phẩm luôn tạo ấn tượng mạnh trên các trang mạng xã hội

Gần đây, Instagram đã dần trở thành một trang thương mại điện tử lớn khi tích hợp thêm tính năng shopping. Việc doanh nghiệp sử dụng Instagram và thiết kế trang cá nhân của mình theo một chủ đề, một gam màu hay một phong cách thống nhất cho những sản phẩm sẽ tạo hiệu ứng mạnh mẽ.

Khi áp dụng một tone màu chủ đạo, hãy tạo ra những bức ảnh táo bạo, đầy màu sắc, vui nhộn và hợp thời trang cho ứng dụng đã bão hòa màu sắc như Instagram. Bùng nổ màu sắc nhưng vẫn chú trọng vào nét tinh tế và sự đơn giản chính là những điều mà người dùng Instagram mong đợi trong năm tới đây.

Phong cách cắt dán hiện đại

Đây là một phong cách khá mới mẻ và không phải ai cũng có thể làm

Tuy đây là không phải một phong cách sẽ bùng nổ trong năm 2019 nhưng nó cũng là một hướng đổi mới dành cho một vài thương hiệu. Với những thương hiệu như Mega, Gốm sứ Gloria và Palm Hills đang nỗ lực thoát ra khỏi chủ nghĩa tối giản hiện đại, họ đang dần đẩy những thiết kế hiện đại vào những sản phẩm đơn giản.

Bằng việc sử dụng màu sắc tươi sáng, đổi mới bằng những thiết kế khác lạ, xu hướng này chỉ các thương hiệu can đảm mới có thể theo đuổi, tuy nhiên thành quả nhận được sẽ rất cao. Độ ảnh hưởng cũng như độ lan tỏa truyền thông sẽ rất ấn tượng khi gây ảo giác và thu hút người dùng.

Trên đây là những xu hướng thiết kế trên nền tảng xã hội hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2019. Hãy chọn cho mình một xu hướng và không ngừng sáng tạo để có mức độ truyền thông cũng như lan tỏa đến với đối tượng của bạn nhé!

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi

Bình Luận