Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook sao cho hiệu quả?

Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook sao cho hiệu quả?

Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook sao cho hiệu quả?

Quảng cáo trên Facebook (Facebook Ads) đang là một trong những phương thức Marketing Online phổ biến nhất hiện nay. Trong đó, việc lựa chọn và thiết kế một hình ảnh phù hợp để chạy quảng cáo là vô cùng quan trọng. 

Làm cách nào để thiết kế ảnh chạy quảng cáo trên Facebook vừa đảm bảo được việc tiếp cận người dùng, vừa tăng tương tác cho trang đích của bạn?

Hãy cùng IT-Solution tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Tạo nên một hình ảnh đẹp và chất lượng

Để truyền tải một thông điệp đến người khác, không cách nào nhanh và tối ưu hơn sử dụng hình ảnh. Đừng quá lo lắng về việc bạn không sở hữu một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp đắt tiền, chỉ cần có cho mình một vài kiến thức về chụp ảnh hoặc tìm những bức ảnh đẹp về sản phẩm của bạn, vậy là đã đủ rồi.

Khi chọn ảnh quảng cáo sản phẩm, bạn nên chọn những ảnh to, chi tiết rõ ràng, đầy đủ ánh sáng. Nên chọn bức ảnh mang tính nổi bật và đặc trưng nhất của sản phẩm. Ví dụ bạn quảng cáo về một món ăn bánh bông lan trứng muối, hãy chọn những bức ảnh cận vào chiếc bánh để người xem nhìn rõ lớp phô mai béo ngậy, những lòng đỏ trứng thơm ngon và lớp ruốc mặn ngọt.

Nếu không có điều kiện tự chụp ảnh, hãy tìm cho mình những nguồn ảnh thật chất lượng chứ đừng chỉ tìm kiếm trên google. Bạn có thể lấy nguồn ảnh về để thiết kế theo ý mình tại những trang web dưới đây:

  • Pinterest: Chú ý search bằng tiếng Anh để có kết quả tốt hơn. Pinterest thường đăng tải những bức ảnh chủ đề về thời trang và ẩm thực.

  • Pexel: Website này có khá nhiều mục cho các bạn chọn ảnh như âm nhạc, thời trang, thiết kế, thể thao, v.v…

  • Unplash: Rất nhiều designer lấy ảnh trên trang web này về để làm quảng cáo cho facebook nhờ chất lượng cao, hình ảnh đẹp và nhiều chủ đề.

Pinterest thường được những designer chọn làm nguồn để thiết kế ảnh

Và rất nhiều trang hình ảnh chất lượng cao khác. Bạn có thể search thêm bằng keyword “free high quality images” để có những bức hình chất lượng và miễn phí.

Nên ghi nhớ rằng: Bạn chỉ có 3 giây để gây ấn tượng, khiến người sử dụng facebook dừng lại để đọc những thông tin bạn đưa ra trong quảng cáo. Chính vì vậy hãy chuẩn bị cho mình một bức ảnh thật ĐẸP và một nội dung thật TỐT.

2. Thiết kế ảnh quảng cáo facebook sao cho hiệu quả?

Ngoài yếu tố về khả năng gây ấn tượng của một bức ảnh với người dùng, bạn cần lưu ý một vài yếu tố sau đây:

a. Với hình ảnh có văn bản

Với những ảnh thiết kế chạy facebook ads có chứa văn bản, phần văn bản không được phép vượt quá 20% tỉ lệ khung hình. Nếu vượt quá, khả năng tiếp cận sẽ giảm dần, thậm chí hiệu quả quảng cáo bằng 0. 

Ngoài ra, khi các bạn sử dụng logo có chứa văn bản, nếu bạn phóng to quá cũng sẽ bị sai nguyên tắc của facebook. Cần chú ý điều này khi thiết kế ảnh cho mục đích chạy quảng cáo.

Chú ý số lượng văn bản trên các bức ảnh để đạt lượng tương tác tốt nhất

b. Kích thước ảnh chạy quảng cáo

Khi tạo ảnh quảng cáo Facebook, bạn sẽ nhìn thấy kích thước ảnh và hình ảnh được khuyến nghị. Ảnh được tự động thay đổi kích thước để phù hợp với quảng cáo. Ngoài ra bạn có thể thay đổi kích thước ảnh để quảng cáo của bạn được ấn tượng hơn.

Bạn có thể tham khảo kích thước ảnh chạy facebook ads thường được sử dụng trong bảng dưới đây.

Bảng kích thước hình ảnh chạy quảng cáo trên facebook

c. Cần chú ý thời gian xét duyệt quảng cáo

Thông thường khi bạn cài đặt một bài chạy quảng cáo, quá trình xét duyệt sẽ mất tối đa 24 giờ nhưng thường nhanh hơn trong nhiều trường hợp. Khi quảng cáo đã sẵn sàng chạy, bạn sẽ nhận được một thông báo rằng quảng cáo đã được phê duyệt.

Vì thế, hãy lên lịch cho các quảng cáo và sắp xếp thời gian để kiểm tra những quảng cáo đó xem hiệu quả ra sao trong ngày. Những quảng cáo không hiệu quả bạn có thể tắt đi và lên lại quảng cáo khác.

3. Các hình thức chạy quảng cáo khác sử dụng hình ảnh

Dạng quảng cáo Canvas giúp thu hút người dùng hơn

a. Canvas

Nếu được triển khai đúng cách thức, quảng cáo Canvas có thể đem lại sự tương tác vô cùng lớn. Theo nghiên cứu, phần lớn người sử dụng facebook mở canvas đều xem ít nhất là một nửa quảng cáo, thời gian xem trung bình lên tới 31 giây.

b. Tạo quảng cáo bằng Carousel

Quảng cáo Carousel giúp hiển thị tối đa 10 ảnh và video. Nó hoạt động khá hiệu quả trên cả giao diện desktop và smartphone. Ngoài ra nó còn giúp dẫn link tới các landing page của quảng cáo.

c. Sử dụng ảnh GIF thay cho video

Có nhiều người chỉ dành ra vài giây lướt qua một tin trên newsfeed, vậy thì các bạn có thể thay những video dài cả phút bằng một GIF chỉ vài giây, điều này có thể giúp bạn đưa thông tin sản phẩm đến người dùng facebook một cách ngắn gọn và nhanh nhất. Làm quảng cáo Facebook, đừng bỏ qua cách thức này!

Hãy liên tục cập nhật những thông tin về công nghệ, marketing online và thiết kế website trên trang của IT-Solution để có những kiến thức hữu ích.

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi

Bài viết liên quan

Bình Luận