10 yếu tố tạo nên 1 website bán hàng trực tuyến hiệu quả, chuyên nghiệp <Phần 2>

10 yếu tố tạo nên 1 website bán hàng trực tuyến hiệu quả, chuyên nghiệp <Phần 2>

10 yếu tố tạo nên 1 website bán hàng trực tuyến hiệu quả, chuyên nghiệp <Phần 2>

Trong bài đăng lần trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu về 5 yếu tố để tạo nên một website bán hàng trực tuyến hiệu quả, chuyên nghiệp. Nhưng chưa đủ!

Hãy tìm hiểu ngay 5 yếu tố cần thiết sau đây để bạn có một website ấn tượng và mang lại hiệu quả nhé!

6. Có icon cho hệ thống thanh toán

Như chúng ta thường thấy, icon của các hệ thống thanh toán như Visa, Mastercard, Playfunds thường được để ở cuối những trang thương mại điện tử. 

Khi bán hàng online nghĩa là bạn đang bán sản phẩm cho khách hàng trên toàn thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ thanh toán bằng nhiều phương thức khác nhau: Qua các kênh thanh toán trung gian, qua các ngân hàng,... Hình thức vô cùng đa dạng! 

Cửa hàng trực tuyến thông thường sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, phiếu quà tặng, trả tiền khi giao hàng, v..v  như là một hệ thống thanh toán chính của họ. Việc cung cấp cho người lướt web những icon ở cuối hoặc bên góc phải ở trên trang sẽ giúp người dùng có thêm thông tin về phương thức thanh toán.

7. Liên kết đến các trang mạng xã hội

Liên kết đến các mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn 

Thời đại ngày nay, sự phát triển bùng nổ của Internet và bên cạnh đó là các trang mạng xã hội đã góp không ít phần cho việc bán hàng online và triển khai kinh doanh trên các trang thương mại điện tử.

Người ta nói rằng hầu hết 20% việc mua bán trực tuyến được quyết định sau khi lướt qua các trang mạng xã hội. Người ta có xu hướng lấy ý kiến số đông. Các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter là nơi tốt nhất, nếu không muốn nói là nhanh nhất mang đến cho bạn các nguồn thông tin.

Ngoài ra, những trang mạng xã hội cũng là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp có thể tìm kiếm đối tượng khách hàng, tệp khách hàng cũng như xác định ra khách hàng tích cực và ảnh hưởng nhất.

Hãy để liên kết trang mạng xã hội của bạn ở trang chủ đồng thời “chăm sóc” cho những trang facebook hay twitter của bạn chu đáo vì phần lớn người sử dụng Internet thời nay đều có ít nhất một tài khoản mạng xã hội. Hãy tận dụng nó nhé!

8. Số điện thoại liên hệ và hỗ trợ trực tiếp

Một trang web có tổng đài tư vấn sẽ giúp đỡ được khách hàng trong việc giải quyết những vấn đề phát sinh

Khi mua sắm trực tuyến, những người mua hàng sẽ trực tiếp thực hiện những thao tác và mua hàng tự do, không có rào cản nào giới hạn. Tuy nhiên khi xảy ra những sai sót, họ cần những người tư vấn viên để thảo luận và giải quyết những vấn đề phát sinh. 

Đây là chính là lý do cần phải có một đội tư vấn, đường dây nóng 24/7 và trả lời trực tuyến là các hình thức được đánh giá cao cho dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Vì thế, việc cung cấp số điện thoại liên hệ và hỗ trợ cũng sẽ tăng thêm độ uy tín của bạn đối với khách hàng. Họ sẽ thêm phần yên tâm khi biết được cơ sở mình đang tham khảo có nơi liên lạc rõ ràng và tổng đài tư vấn chuyên nghiệp.

9. Bản đồ đi đến cửa hàng hoặc trụ sở làm việc của trang web bán hàng

Nhiều người sẽ tham khảo các sản phẩm trên website bán hàng sau đó sẽ đến tận nơi các chi nhánh và cửa hàng để xem và mua sản phẩm. 

Bản đồ tìm vị trí cửa hàng là lựa chọn cần có cho các cửa hàng trực tuyến có các đại lý bán lẻ tại địa phương và cả nước. Nhiều khách hàng thận trọng thích tìm kiếm cửa hàng trên thực tế trong website để tìm địa điểm cửa hàng hoặc chi nhánh gần nhất.

Bạn nên thiết kế website có thông tin về địa chỉ các chi nhánh và thêm tính năng chỉ đường trên bản đồ để người dùng thuận tiện hơn trong việc mua hàng. Cũng giống như việc cung cấp số điện thoại liên hệ và tổng đài tư vấn, cung cấp cho khách hàng địa chỉ sẽ tăng niềm tin hơn và họ sẽ không còn phải lo lắng về một “địa chỉ ma” không đáng tin cậy.

10. Trustmark

Một trang web có Trustmark sẽ có độ tin cậy cao hơn những trang không có 

Trustmark là những hình ảnh hay logo nhỏ thể hiện đảm bảo chất lượng từ cơ quan chức năng giúp khách hàng yên tâm khi mua sắm tại trang mạng này. Những trustmark như Network Solutions , McAgee, Verisign, BBB, TRUSTe, Geo Trust... là những chứng nhận về mức độ an toàn cũng như đáng tin cậy đối với trang. Việc sở hữu những chứng nhận này sẽ củng cố mức độ đảm bảo an ninh và thuyết phục khách hàng để lại thông tin.

Ngoài trustmark, một thiết kế rõ rằng, một danh sách lựa chọn tiện lợi, mô tả chi tiết sản phẩm và ý kiến người sử dụng cũng quan trọng trong việc tạo uy tín tốt trên mạng.

Trên đây là những yếu tố để tạo nên một website bán hàng trực tuyến hiệu quả và chuyên nghiệp. 

Hãy liên tục cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất trên trang web www.it-s.vn để biết thêm những kiến thức chuyên sâu về xây dựng trang web cũng như xây dựng app smartphone nhé.

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi Lăng Dương

Lăng Dương

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: [email protected]

Bài viết liên quan

Bình Luận