10 yếu tố tạo nên 1 website bán hàng trực tuyến hiệu quả, chuyên nghiệp <Phần 1>

10 yếu tố tạo nên 1 website bán hàng trực tuyến hiệu quả, chuyên nghiệp <Phần 1>

10 yếu tố tạo nên 1 website bán hàng trực tuyến hiệu quả, chuyên nghiệp <Phần 1>

Không có quy định chung nào đảm bảo rằng website của bạn sẽ nâng cao vị thế khi hoạt động nhưng có một số yếu tố quan trọng và thậm chí là những điều không nên bỏ qua khi bạn muốn tạo dựng một trang web bán hàng trực tuyến hiệu quả. Điều đó thực sự giúp ích cho việc kinh doanh của bạn phát triển trong tương lai.

Vậy thì những đặc điểm để trang của bạn trở thành một web bán hàng hiệu quả là gì? 

Trong bài viết dưới đây, IT-Solution sẽ cung cấp đến cho bạn 10 yếu tố để tạo nên một trang bán hàng chuyên nghiệp giúp thu hút khách hàng hơn.

1.Logo rõ ràng

Chanel có một logo vô cùng ấn tượng 

Một logo rõ ràng và ấn tượng sẽ là những gì mà khách hàng ghi nhớ về doanh nghiệp. Logo được coi là danh thiếp kinh doanh cho các cửa hàng mới khai trương và đã có thương hiệu. 

Đối với những doanh nghiệp bán hàng online, một logo càng dễ nhận biết sẽ thể hiện độ đáng tin cậy cũng như uy tín của tổ chức đối với người mua. Nhờ thế mà khách hàng sẽ có niềm tin và việc chốt đơn của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

2. Cam kết về chất lượng, giao hàng miễn phí, khuyến mại quà tặng

Forever 21'  luôn cập nhật những chương trình khuyến mãi lên trang chủ một cách ấn tượng nhất

Thông thường, chỉ mất một vài giây để một người mua hàng đưa ra quyết định họ có thích và tin tưởng trang web bán hàng của bạn không, cho nên việc xây dựng một trang web có những điểm ấn tượng sẽ tạo điểm nhấn trong mắt khách hàng.

Không có gì thu hút khách hàng hơn những thỏa thuận mua bán hấp dẫn. Rất nhiều người sẵn sàng bỏ tiền theo cách “không mảy may suy nghĩ” chỉ để mua tại những trang web có 2 chữ “SALE OFF”. Đặc biệt là những tín đồ mua sắm, họ chờ những đợt giảm giá siêu khủng mới xách hầu bao đi mua.

Một số khách hàng bị ấn tượng và quan tâm rất nhiều tới sản phẩm có dịch vụ giao hàng miễn phí. Tâm lý người mua luôn luôn muốn được lợi hơn, nhất là khi mua hàng online tại một cửa hàng ở quá xa nơi mình ở, hơn nữa việc chi thêm một khoản phí vận chuyển đôi lúc cũng sẽ khiến người mua lưỡng lự khi đứng trước một món hàng.

Có những người bị thu hút bởi phần quà tặng đi kèm khi mua sản phẩm và có những người sẵn sàng mua một sản phẩm lớn chỉ để có được phần quà tặng. Những cam kết hấp dẫn và giá cả "hời" luôn kích thích khách hàng chi tiền, chi  tiền và chi tiền. Chính vì vậy, việc đặt những banner ấn tượng với chiết khấu kèm những ưu đãi thú vị ngay đầu trang chủ là việc nên làm.

3. Thường xuyên cập nhật thông tin, hình ảnh về những sản phẩm được ưa chuộng

Trang Amazon đăng tải sản phẩm Kindle nổi tiếng lên trang chủ của mình

Khi có những thông tin, hình ảnh về những dòng sản phẩm mới, không có nơi nào khác ngoài trang chủ có thể truyền tải thông tin tốt được như người dùng. Những sản phẩm “Hot” cần được đẩy lên trang đầu tiên của website nhằm gây ấn tượng đối với người mua hàng.

Bên cạnh đó, những sản phẩm này nên được đi kèm với những ưu đãi, khuyến mại và chính sách hấp dẫn để kích cầu nhanh chóng. Điều này có thể kích cầu ngay đối với những người lần đầu xem trang web.

Hơn nữa, việc chào mời khách hàng xem qua vài sản phẩm mới đang chào bán tốt hơn là tốn cả nửa tiếng tìm kiếm mặt hàng mới và đang được ưa chuộng.

4. Sản phẩm có thương hiệu

Trang chủ TOOLUP đăng tải những sản phẩm có thương hiệu lên ngay đầu trang chủ

Bạn không thể đưa toàn bộ mặt hàng lên trên trang chủ cũng như bạn không thể cung cấp cho khách hàng thông tin của tất cả loại hàng bạn đang có. Chính vì vậy việc đưa ra những sản phẩm gây ấn tượng với khách hàng ban đầu vô cùng quan trọng.

Nếu bạn sở hữu những mặt hàng đã có thương hiệu hãy đẩy chúng lên ra mặt tiền. Nó sẽ thu hút sự chú ý rất lớn đặc biệt với những khách hàng lần đầu tiên truy cập trang web của bạn là người không biết chính xác họ đang tìm kiếm gì.

Việc thể hiện cách bạn bán những sản phẩm có thương hiệu có đảm bảo cam kết về chất lượng cũng đồng thời uy tín của bạn lên trong mắt khách hàng.

5. Xây dựng giỏ mua hàng, tài khoản đăng nhập và chức năng tìm kiếm chuyên nghiệp

Giỏ mua hàng, nút đăng nhập và chức năng tìm kiếm thường được đặt gần nhau

Trước hết về tài khoản đăng nhập, khách hàng sẽ có thể kiểm tra quá trình mua hàng, kiểm kê số tiền đã chi và chi tiết trạng thái những mặt hàng đã đặt mua. Để tạo một tài khoản không hề khó đồng thời đây cũng là cách để người bán đẩy những ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn tới cho người dùng. 

Hãy sử dụng những chính sách chiết khấu, tích điểm hay giảm giá đối với những tệp khách hàng đầu tiên và khách hàng thân thiết để có thể thu hút người mua nhiều hơn nữa.

Giỏ mua hàng và chức năng tìm kiếm thường được đặt cạnh nhau. Chức năng tìm kiếm sẽ tiết kiệm thời gian của người mua hơn đồng thời họ cũng có thể tiếp cận những sản phẩm có cùng chủng loại, thương hiệu và mức giá. Điều này rất quan trọng khi muốn kích cầu cho khách hàng.

Giỏ mua hàng là một thành phần không thể thiếu đối với một trang web bán hàng online. Vì vậy nên hãy để nó với icon dễ nhìn và thường xuyên tạo những tương tác nhỏ đến biểu tượng này để thu hút chú ý của khách hàng hơn. Ví dụ: Sử dụng dấu chấm đỏ để thông báo mặt hàng khách đã đặt thành công.

Trên đây là 5 yếu tố giúp người bán hàng xây dựng một website hiệu quả. Hãy cùng đón xem bài đăng tiếp theo của IT-Solution để cập nhật thêm những yếu tố còn lại nhé!

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi Lăng Dương

Lăng Dương

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: [email protected]

Bài viết liên quan

Bình Luận