Xu hướng quảng cáo thống trị Facebook trong năm 2017

Xu hướng quảng cáo thống trị Facebook trong năm 2017

Xu hướng quảng cáo thống trị Facebook trong năm 2017

Với lượng người dùng khổng lồ và khả năng lan truyền thông tin mạnh mẽ, nhanh chóng, facebook đã và đang khẳng định được vị thế của mình trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, nhiều cạnh tranh như hiện nay. Đồng thời, với ưu điểm tiếp cận nhanh, chính xác nhóm khách hàng tiềm năng, dịch vụ quảng cáo Facebook được xem là loại hình quảng cáo chiến lược của các doanh nghiệp đang có nhu cầu quảng bá sản phẩm. Sau đây là 3 xu hướng quảng Facebook được dự đoán là phát triển mạnh nhất năm 2017, các bạn cùng tham khảo và áp dụng hợp lý nhé.

Tại một cuộc họp hồi tháng 11/2016, Mark Zuckerberg và Sheryl Sandberg (CEO và COO Facebook) đã đặc biệt nhấn mạnh về tầm ảnh hưởng của hình thức quảng cáo bằng video đến các doanh nghiệp và người dùng. Bên cạnh đó, còn có một số xu hướng quảng cáo Facebook tuy không được nhắc tới nhưng hứa hẹn sẽ chiếm ưu thế trong năm 2017 mà bạn nên tập trung chú ý nếu muốn chiến lược quảng cáo trên Facebook thành công.

>>> Xem thêm: Dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing online hiệu quả

1. Quảng cáo bằng video

Thời gian gần đây, Facebook đã đưa ra hàng loạt chính sách nhằm thu hút quảng cáo từ video cũng như tăng mức độ tiếp cận đối với người dùng, có thể kể đến như:

−  Trả tiền cho người dùng có video đăng tải thu hút nhiều lượt xem.

−  Cho phép video phát tự động trên giao diện người dùng

−  Xuất hiện tính năng gợi ý bên dưới video.

Ngoài ra việc cho phép thực hiện live video hay dùng video làm hình nền đại diện còn giúp thay đổi thói quen sử dụng video của người dùng. Đặc biệt hơn, thói quen này đang có xu hướng gia tăng nhiều hơn đối với những người dùng điện thoại.

dich-vu-quang-cao-facebook-2

Những mẫu quảng cáo video thường thu hút lượng người quan tâm nhiều hơn

Đẩy mạnh chỉ số CR (đo lường khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự) và giảm thiểu chỉ số CPA (chi phí phải trả cho những mỗi lần mua hàng của người dùng từ quảng cáo), video đang ngày trở nên “hot” khi mang lại nguồn thu lớn cho doanh nghiệp và trở thành một trong công cụ quảng cáo có tốc độ phát triển mạnh nhất, đặc biệt là các video cực ngắn, dưới 2 phút.

2. Quảng cáo Quay vòng (Carousel Ads) 

Quảng cáo Quay vòng (Carousel Ads) là hình thức quảng cáo mới nhất được tích hợp trong công cụ quảng cáo của Facebook và cũng là một trong những hình thức quảng cáo có sức mạnh lớn nhất kể từ khi xuất hiện. Lời khuyên của các chuyên gia Facebook marketing cho rằng, các thương hiệu bán sản phẩm tiêu dùng nên chú trọng thực hiện việc này một cách nghiêm túc, bởi tính chu kỳ của hình thức quảng cáo này cho phép bạn biến không gian quảng cáo trên Facebook thành một cửa hàng có thể hiển thị sản phẩm của bạn. Quảng cáo quay vòng (Carousel Ads) cũng đã được chứng minh là hiệu quả trong việc hút tương tác của người xem gấp 10 lần CTR (tỉ lệ nhấp chuột chia cho tỉ lệ lượt xem) so với quảng cáo thông thường. 

3. Dynamic Product Ads

Dynamic Product Ads (DPA hay còn gọi là quảng cáo sản phẩm động) là chính sách mới của Facebook cho phép bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu chính xác hơn với tần suất nhiều hơn, từ đó gia tăng tỉ lệ chuyển đổi. Cách thức hoạt động là Facebook sẽ hiển thị trên giao diện người dùng tập hợp những sản phẩm mà khách hàng đã truy cập trên website của doanh nghiệp trước đó.

dich-vu-quang-cao-facebook-1

Dynamic Product Ads -  hay còn gọi là quảng cáo sản phẩm động

4. Facebook Audience Network

Facebook Audience Network (FAN) là mạng người cho phép quảng cáo của đối tác chạy trên các ứng dụng của bên thứ ba dựa trên dữ liệu người dùng của Facebook. Đặc điểm nổi trội của mạng lưới này chính là tiếp cận với khách hàng mục tiêu tiềm năng một cách chính xác nhất thông qua việc phân tích dữ liệu, xác định hành vi của người dùng Facebook. Bên cạnh đó giao diện thân thiện cũng là điểm cộng cho mạng lưới này.

Trên thực tế khi sử dụng FAN trong các chiến dịch quảng cáo, những marketers nhận thấy rằng số lần hiển thị quảng cáo tăng lên từ 6 – 10%. Đây là mạng lưới quảng cáo mới nhất mà bạn nên thử nếu muốn tăng hiệu quả quảng cáo Facebook.

Trên đây ITC đã chia sẻ với các bạn những nhận định của các chuyên gia về xu hướng quảng cáo trong năm 2017 của Facebook. Tất nhiên, các doanh nghiệp khi muốn vận dụng bất kỳ xu hướng nào cần phải có bước lên kế hoạch rõ ràng, thử nghiệm để tối đa hóa lợi nhuận thu được. Hy vọng các bạn sẽ thu được những kiến thức bổ ích và quý báu để có được chiến dịch quảng cáo Facebook thành công trong năm 2017. Hãy liên hệ với dịch vụ quảng cáo facebook ITC để được tư vấn, giải đáp thắc mắc miễn phí nhé!

Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng và Công nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà B&T, Số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

SĐT : 043-715-2463 (ext: 500)

Email: info@it-s.vn

Website: www.it-s.vn

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Vân Anh

Vân Anh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận