Vai trò của nội dung cộng đồng trong phát triển Fanpage bán hàng

Trong việc xây dựng, phát triển và quản lý Fanpage bán hàng, nội dung luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu để duy trì được lượng khách hàng quan tâm và theo dõi đến Fanpage.

Cùng với quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, các chương trình khuyến mãi đặc biệt, các Fanpage bán hàng thông thường sẽ kèm theo một lượng bài viết mang tính cộng đồng. Vậy vai trò của chúng là gì? Tại sao nên xuất hiện trong các Fanpage bán hàng? Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tạo tương tác với khách hàng

Nếu bạn để Fanpage của mình là một trang đúng nghĩa bán hàng, liệu có hiệu quả. Bằng việc ngày nào bạn cũng đăng sản phẩm, đăng một cách liên tục bạn sẽ rất ít nhận được tương tác của khách hàng.

Chỉ có những người biết đến sản phẩm họ sẽ tương tác khi cần, vậy chẳng phải bạn đã đang tự thu hẹp đối tượng khách hàng của mình và không thể quảng bá và ít người biết đến fanpage của mình.

Thay vào đó bạn sử dụng nội dung cộng đồng mang tính chất chia sẻ, không bán hàng, với nội dung bắt trends, bài viết mang tính hấp dẫn thu hút người đọc. Những nút like, comment, share được sử dụng nhiều hơn từ khách hàng, đó là một phương thức để bạn kéo tương tác một cách nhanh nhất.

Nội dung cộng đồng giúp tạo tương tác với khác hàng hiệu quả

Cùng với nội dung cộng đồng và bài bán hàng trực tiếp, chia sẻ kinh nghiệm fanpage của bạn sẽ nhanh chóng được lan rộng bằng các lượt like và theo dõi tăng dần, là yếu tố quyết định đến thành công của bán hàng online qua fanpage.

2. Tạo độ tin tưởng kích thích khác hàng đặt mua

Là một trang bán hàng, nếu không có độ tin tưởng chắc chắn sẽ không bán được sản phẩm. Gây dựng lòng tin khách hàng là yếu tố quan trọng nhất để dẫn đến hành động mua hàng.

Đặc biệt những bài chia sẻ cộng đồng, không gắn sản phẩm vào cuối để bán, mang tính chất cho đi, cung cấp thông tin miễn phí, để người đọc thấy đây là một trang hữu ích, tin tưởng vào những sản phẩm cung cấp cũng sẽ chất lượng.

Bài viết cộng đồng trên Fanpage dần tạo được độ tin tưởng cho khách hàng

Bạn cũng cần chú ý nên viết những bài cộng đồng cũng không được quá lan man, tốt nhất nên là những bài viết chia sẻ, trải nghiệm, của bản thân sẽ nhận được nhiều tương tác nhất.

3. Không gây cảm giác nhàm chán, tăng khả năng quay lại fanpage

Với một fanpage bán hàng ngoài việc tập trung vào sản phẩm về chất lượng, ưu đãi, khuyến mại lớn, mà còn phải tìm cách tạo ra những khách hàng tiềm năng. Không thể có một Fanpage lúc nào cũng chỉ sản phẩm, hay chỉ những bài chia sẻ dài loằng ngoằng khiến người khác “ngại đọc” ta cần phải điều chỉnh cân đối một cách hợp lý nhất.

Có một công thức vàng về cách chia tỷ lệ bài viết trên Fanpage là 40 - 40 - 20 trong đó 40% là bài viết cộng đồng, 40% là bài viết review sản phẩm và 20% là bán hàng trực tiếp.

Nội dung cộng đồng là phương pháp giữ chân người dùng trên các Fanpage bán hàng

Một tỷ lệ được đặt ra là cách tối ưu nhất được phần nội dung của Fanpage, nội dung cộng đồng chứa một phần khá lớn. Đừng bao giờ nghĩ nó không có ích cho việc bán hàng của bạn, nó được coi là những yếu tố tác động trực tiếp và lâu dài phát sinh hành động mua hàng.

Như vậy có thể thấy rằng, nội dung cộng đồng trên các Fanpage bán hàng luôn giữ một vai trò quan trọng, góp một phần quyết định sự phát triển cũng như khả năng thu hút khách hàng của một Fanpage.

Có rất nhiều người cùng sử dụng Fanpage bán hàng nhưng không phải ai cũng thành công dù cùng một công thức như nhau, còn dựa vào một cái đầu lạnh, tư duy nhạy bén. Bởi thế biết cách vận dụng linh hoạt của những nội dung cộng đồng tạo điều kiện để bạn thành công trong lĩnh vực kinh doanh online.