Vai trò của Landing Page trong các chiến dịch Marketing

Trong kinh doanh online không thể thiếu được là những chiến dịch Marketing. Các chiến dịch được chạy trong một khoảng thời gian nhất định và hiện nay, người ta coi Landing Page là một nhân tố quan trọng để dẫn dắt hành vi người dùng và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Vậy Landing Page quan trọng như thế nào trong các chiến dịch Marketing? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.

Landing page là gì

Trước khi hiểu được vai trò ý nghĩa của Landing Page cần phải thực sự nó là gì. Vậy Landing Page được hiểu như thế nào?

Landing Page còn được gọi lead capture page, là một trang web đơn được tạo ra với mục đích tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi. Những chuyển đổi đó bao gồm: Khách hàng chọn mua sản phẩm, khách hàng cung cấp thông tin (để tư vấn), đăng ký, ... hay những mục tiêu tiếp thị mà chúng ta đặt ra khi tạo Landing Page.

Landing Page được chia làm 3 loại:

+ Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng.

+ Landing Page bán hàng.

+ Landing Page trung gian chuyển đổi.

Landing Page tạo ra với mục đích tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng

Vai trò của Landing Page trong các chiến dịch Marketing

1. Thu thập data khách hàng tiềm năng

Nếu bạn đang thực hiện chiến dịch Marketing với mục đích thu được càng nhiều data khách hàng, Landing Page là thứ không thể thiếu. Với các hình thức, biểu mẫu, đăng ký ngay, với những trao đổi hấp dẫn có thể là mã giảm giá, quà tặng, Landing Pages giúp bạn thu thập những thông tin khách hàng tiềm năng từ họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ,... một cách đơn giản nhất.

Việc sử dụng Landing Page giúp bạn bớt được công đoạn sàng lọc khách hàng, bởi một khi quan tâm họ mới để lại thông tin của mình. Những data khách hàng này được coi là nguồn dữ liệu đắt giá cho hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Và đây cũng là một cách để doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí lớn khi phải bỏ tiền mua dữ liệu data khách hàng từ bên ngoài về.

Nhiệm vụ thu thập data khách hàng tiết kiệm chi phí mua data từ bên ngoài

2. Nghiên cứu thị hiếu của khách hàng tiềm năng

Vai trò quan trọng thứ 2 của Landing Page chính là để nghiên cứu thị hiếu của khách hàng tiềm năng.

Trên mỗi một Landing Page sẽ nhấn mạnh một yếu tố chính của sản phẩm, dịch vụ. Trên cơ sở những đặc điểm đó sẽ phân loại được đối tượng khách hàng quan tâm đến những gì của sản phẩm.

Đối với mỗi chiến dịch Marketing ứng với các sản phẩm sẽ có nhiều trang landing Page khác nhau với nội dung khác nhau. Đây cũng là cách giúp các doanh nghiệp phân luồng cũng như tối ưu đối tượng khách hàng tốt nhất.

3. Xây dựng thương hiệu trong lòng người đọc

Các thông tin về thương hiệu luôn được gắn liền với các sản phẩm, tạo sự nổi bật trên các Landing Page. Cùng với sự lan truyền mạnh mẽ của sản phẩm, thương hiệu của bạn sẽ tiếp cận được với cộng đồng nhanh hơn, mạnh mẽ hơn so với tất cả các chiến lược marketing thương hiệu đơn thuần.

Landing Page giúp xây dựng thương hiệu sản phẩm với khác hàng nhanh nhất

4. Tăng lượng tiếp cận cho trang chủ

Để quảng bá cho một Website, nhiều người quá tập trung vào trang chủ, dựa vào SEO và Google adwords. Nếu các doanh nghiệp sử dụng Landing Page liên kết đến trang chủ với các nút kêu gọi hành động hấp dẫn sẽ làm tăng lượng tiếp cận của khách hàng một cách hiệu quả.

Tăng lượt truy cập và tiếp cận của khác hàng đến website đơn giản dễ dàng

Qua bài viết này chúng tôi đã giúp bạn hiểu được vai trò của Landing Page trong các chiến dịch Marketing quan trọng như thế nào. Nếu bạn thấy bài viết là hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé!.