Tuyệt chiêu tạo ra những tiêu đề hay khó cưỡng trong Marketing

Tuyệt chiêu tạo ra những tiêu đề hay khó cưỡng trong Marketing

Tuyệt chiêu tạo ra những tiêu đề hay khó cưỡng trong Marketing

Trong xu thế hiện đại hóa thông tin như hiện nay thì việc tiếp cận khách hàng cũng như giới thiệu sản phẩm cũng đã trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt với sự hỗ trợ tuyệt vời từ các dịch vụ marketing online. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, một tiêu đề hay, khó cưỡng lại là yếu tố quyết định cho việc khách hàng có đọc bài quảng cáo của bạn không. Những bí quyết viết tiêu đề bài quảng cáo sau bạn có thể áp dụng ngay cho shop online của mình để nâng cao hiệu quả doanh thu bán hàng.

Một trong những vấn đề quan trọng nhất khi kinh doanh online hiện nay chính là quảng cáo sản phẩm đến khách hàng, khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

Nhiều doanh nghiệp sau khi áp dụng các hình thức Marketing online cho rằng, họ chi rất nhiều tiền cho quảng cáo nhưng hiệu quả thu được lại không tương xứng. Trong thời đại thương mại điện tử phát triển vượt bậc như hiện nay cùng với sự cạnh tranh gay gắt của hàng trăm, thậm chí hàng ngàn đơn vị kinh doanh cùng một mặt hàng, và ai ai cũng biết đến các lợi ích của dịch vụ Marketing online và dùng Marketing online để quảng bá sản phẩm của mình thì việc bạn nắm được bí quyết thu hút khách hàng ngay từ những giây phút đầu tiên chính là chìa khóa đưa thành công đến với bạn.



Trong Marketing online, việc thu hút được khách hàng ngay từ những giây phút đầu tiên rất quan trọng

Điều đầu tiên trước khi viết tiêu đề, bạn cần trả lời 3 câu hỏi:

- Đối tượng khách hàng của tôi là ai?

- Ưu điểm của sản phẩm / dịch vụ là gì?

- Tại sao khách hàng lại muốn mua sản phẩm/ dịch vụ này?

>>> Dịch vụ quảng cáo facebook hiệu quả cao

Sau khi xác định được câu trả lời cho 3 câu hỏi trên thì bạn có thể áp dụng cho mình một trong những cách viết tiêu đề vô cùng cuốn hút và hiệu quả sau đây:

1. Viết tiêu đề tạo sự tò mò

Tâm lý con người nói chung vốn luôn tò mò, thích khám phá những cái bí ẩn, mới lạ. Vì vậy tạo được những tiêu đề kích thích trí tò mò, chắc chắn khách hàng sẽ không ngần ngại bấm vào xem nội dung bên trong. Với kiểu tiêu đề này bạn có thể sử dụng những từ ngữ mới lạ, bí ẩn, mê hoặc Ví dụ: Tiết lộ bí quyết trắng da của Ngọc Trinh.

Hoặc có thể dùng dạng cấu trúc bỏ lửng, tạo cảm giác thiếu hụt: Kinh doanh online kiếm 100 triệu mỗi tháng mà vẫn ….

2. Viết tiêu đề sử dụng con số

Những con số cụ thể sẽ có sức hút mạnh mẽ hơn đối với khách hàng. Hãy tạo tiêu đề với những con số đối lập, hay những con số dạng danh sách ngắn gọn để kích thích người đọc bấm xem

Ví dụ: Đạt được một con số lớn điều gì đó với một con số thật nhỏ điều gì đó: - Tăng 200% doanh thu trong 30 ngày chỉ với 1 bước.

Những con số dạng danh sách: - 4 lầm tưởng hay gặp nhất về dịch vụ SEO website

3. Viết tiêu đề sử dụng hiện tượng ngữ pháp đặc biệt

Bằng cách sử dụng những câu ca dao, tục ngữ hay những title quen thuộc “đi vào lòng người” sẽ khiến khách hàng thấy thích thú và tăng khả năng đọc bài viết hơn.

Ví dụ: Sử dụng ca dao, tục ngữ: - “Đem con bỏ chợ” – thực trạng đào tạo Marketing online hiện nay.

Sử dụng các biện pháp tu từ (so sánh, ẩn dụ, cường điệu): Marketer online – Nhân tài như lá mùa thu Sử dụng những mệnh đề trái ngược: Kinh doanh online: Ngồi một chỗ, kiếm ngàn đô

4. Viết tiêu đề sử dụng câu hỏi

Việc sử dụng các câu hỏi giúp khơi gợi cho người đọc một vấn đề gì đó và họ rất muốn biết kết quả của vấn đề đó thế nào.

Ví dụ: Kiểu câu hỏi “Làm thế nào”, “Vì sao”

- Làm thế nào để quảng cáo Google adwords hiệu quả?

- Vì sao cần chọn dịch vụ Marketing online chuyên nghiệp?

Kiểu câu hỏi đặt vấn đề: - Làm SEO để lên top hay để bán hàng?

5. Viết tiêu đề kiểu mệnh lệnh

Đây là dạng câu yêu cầu khách hàng hãy làm ngay hay dừng làm một việc gì đó. Nghe có vẻ như vô lý nhưng nó lại có tác dụng thúc đẩy khách hàng hành động rất cao.

Ví dụ: Mệnh lệnh khẳng định:  - Sử dụng ngay dịch vụ SEO để tăng hiệu quả doanh thu

– Đọc ngay bài này nếu bạn không muốn từ khóa rớt hạng

Mệnh lệnh phủ định: - Đừng kinh doanh nếu bạn không muốn làm giàu

>>> Dịch vụ Seo website ITC giá rẻ

6. Giới hạn đối tượng khách hàng

Loại tiêu đề này sẽ giúp mời gọi đối tượng khách hàng bạn nhắm đến. Bạn có thể sáng tạo trực tiếp tiêu đề bằng cách lồng ghép đối tượng, nhu cầu của họ. Bằng cách này, thông điệp của bạn sẽ được tiếp nhận bởi những khách hàng bạn cần.

Ví dụ: Những điều cần biết để trở thành một Content Writer.

Trên đây là 6 phong cách viết tiêu đề để thu hút người đọc ngay từ những phút đầu tiên. Nếu thường xuyên đọc báo, tin tức bạn có thể gặp những kiểu tiêu đề như vậy. Tuy nhiên khi đã có một cái tiêu đề cực kỳ thu hút rồi thì hãy cố gắng phát triển nội dung phù hợp với tiêu đề bài viết, tránh việc “tiêu đề một đằng, nội dung một nẻo” sẽ khiến người đọc cảm thấy thất vọng và có thể sau này sẽ không trở lại đọc bài của bạn nữa.

Hi vọng những bí quyết viết tiêu đề mà ITC đưa ra trên đây sẽ phần nào giúp ích cho những doanh nghiệp trong khi thực hiện các chiến lược Marketing Online của mình. Nếu bạn có thắc mắc cần chia sẻ về dịch vụ Marketing Online, cách tăng doanh số kinh doanh, hãy liên hệ với dịch vụ Marketing Online ITC để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng và Công nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà B&T, Số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

SĐT : 043-715-2463 (ext: 500)

Email: info@it-s.vn

Website: www.it-s.vn

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Vân Anh

Vân Anh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận