Tuyệt chiêu tăng tương tác cho Fanpage Facebook

Tuyệt chiêu tăng tương tác cho Fanpage Facebook

Tuyệt chiêu tăng tương tác cho Fanpage Facebook

"Video hiện là đang là hình thức đem lại hiệu quả cao nhất (8.7% lượng fan có thể tiếp cận tự nhiên các video post) so với chia sẻ link (5.3%), văn bản (5.8%) và hình ảnh (3.7%). Đặc biệt, tính năng tự động phát mới được cập nhật của Facebook sẽ giúp thu hút ý tưởng của khách hàng khi họ đang lướt trên trang News Feed. "

Việc kích thích tương tác với khách hàng tiềm năng bằng quảng cáo Facebook mặc dù hiệu quả trong kinh doanh, đã tạo ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt để có thể hiển thị thông điệp cho khách hàng.  Tham gia và tạo chuyển đổi trên doanh số bán hàng. Tuy nhiên, không phải tất cả các doanh nghiệp đều có nguồn lực để cạnh tranh trong cuộc thi khi ngân sách có hạn. Tại thời điểm này, sự cần thiết phải nghĩ đến tăng tự nhiên là không dễ dàng khi ông lớn Facebook đã thay đổi cơ chế hiển thị của mình và dành ưu tiên hơn cho nội dung trả phí.

Chia sẻ hình ảnh mà không có thông điệp bán hàng 

 Những hình ảnh nào được coi là "mang thông điệp bán hàng"? Những hình ảnh này chứa thông tin về bạn, về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và được chia sẻ với mục đích bán. Và thuật toán của Facebook sẽ giới hạn việc hiển thị nội dung miễn phí cho người dùng. Vì vậy, ngược lại? Hình ảnh không mang thông điệp bán hàng chủ yếu nhắm mục tiêu xây dựng nhận dạng thương hiệu và phát triển một cộng đồng thường xuyên tương tác với trang. Thay vì cho phép khách hàng nhìn thấy hàng chục bài viết kêu gọi một sản phẩm trên trang fanpage, bạn có thể chia sẻ "đằng sau hậu trường" những thứ như công việc hàng ngày của các thành viên công ty hoặc giải thưởng cho nhân viên giỏi nhất. Vui lòng chia sẻ nội dung với tư cách là một người bạn của khách hàng chứ không phải là một máy mời mua hàng, khuyến mại.

Phản hồi nhanh cho khách hàng

Khi bạn có nội dung hấp dẫn, khách hàng bắt đầu tương tác với nội dung của bạn. Bạn nên trả lời họ rằng ý kiến của họ đang được nghe và kiểm soát phản hồi xấu về thương hiệu của bạn. Có rất nhiều công cụ có sẵn cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát phản hồi của khách hàng từ hộp thư đến, nhận xét cho bài đăng trên trang fanpage. Facebook cũng hỗ trợ khả năng gửi tin nhắn trực tiếp từ trang, làm cho kết nối của bạn chủ động hơn.

Chủ động kêu gọi hành động (Call to action)

Đừng ngần ngại gọi khách hàng của bạn like, chia sẻ hoặc bình luận. Thậm chí, bạn có thể tổ chức các sự kiện nhỏ, kêu gọi mọi người tương tác để nhận quà.

Kêu gọi hành động ( Call to action)

Chia sẻ video

Video hiện là hình thức tương tác hiệu quả nhất (8.7% người hâm mộ có thể truy cập vào áp phích tự nhiên) so với 5.3%, văn bản (5.8%) và hình ảnh (3.7%). Cụ thể, tính năng tự động chơi cập nhật của Facebook sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng khi họ lướt qua trang Nguồn cấp dữ liệu tin tức. Vì vậy video nào nên chia sẻ? Nó có thể chỉ đơn giản là video về kỳ nghỉ hè của công ty bạn hoặc các phiên làm việc vui vẻ để làm cho khách hàng cảm thấy gần gũi hơn với bạn. Bạn cũng có thể chia sẻ cảnh quay video của khách hàng để thu được nhiều sự tin tưởng hơn vào thương hiệu của bạn. Những video này có thể được thực hiện với điện thoại thông minh với nhiều ứng dụng hỗ trợ như Vine, Vidstitch ... mà không tốn quá nhiều thời gian chỉnh sửa.

Thể hiện cá tính của bạn 

 Video, hình ảnh, liên kết hoặc văn bản chỉ là phương tiện để thể hiện nhân cách của công ty / doanh nghiệp của bạn. Hãy thêm một ít "gia vị" vào chia sẻ của bạn! Nhưng hãy nhớ giữ chuyên môn. 

 Chia sẻ mang tính gợi mở 

 Sử dụng các câu hỏi mở để bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng của bạn trên trang. Ví dụ: nếu bạn bán kem, thay vì nói rằng chúng tôi bán kem rất tốt, dâu tây, táo, vv, hãy hỏi khách hàng của bạn về kem họ thích, hoặc họ thường ăn kem như thế nào. Hoặc có thể đưa ra 2 loại kem cho khách hàng lựa chọn và xem loại nào được ưa thích. Thông qua các cuộc trò chuyện với khách hàng như thế này, bạn cũng sẽ có nhiều thống kê nhỏ hơn cho mình để tối ưu hóa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

 Tăng tương tác tự nhiên không phải là dễ dàng. Bạn cần có một khoản đầu tư nhất định về nội dung và đa dạng hóa các hình thức chia sẻ. Không chỉ fanpage kênh bán hàng của bạn mà còn xây dựng một cộng đồng và giao tiếp với khách hàng như những người bạn thật sự.

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi ITC Content Team

ITC Content Team

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bình Luận