Tuyệt chiêu khắc phục click ảo trên quảng cáo Google Adwords

Tuyệt chiêu khắc phục click ảo trên quảng cáo Google Adwords

Tuyệt chiêu khắc phục click ảo trên quảng cáo Google Adwords

Click ảo (nhấp chuột không hợp lệ) trong quảng cáo Google adwords là một mối lo ngại của hầu hết các công ty, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ quảng cáo Adwords. Những click ảo này thường là do các đối thủ cạnh tranh không lành mạnh gây ra. Hãy cùng ITC tìm hiểu và khắc phục vấn nạn này qua bài viết dưới đây.

Thế nào là click ảo Quảng cáo google Adwords?

Google gọi đó là những “Nhấp chuột không hợp lệ”. Một số hành vi sau đây sẽ bị google cho vào danh sách click ảo:

  • Nhấp chuột tình cờ, ví dụ như khách hàng nhấp đúp chuột vào quảng cáo của bạn thì nhấp chuột thứ 2 sẽ coi là nhấp chuột không hợp lệ.
  • Các nhấp chuột thủ công nhằm mục đích tăng chi phí quảng cáo của ai đó.
  • Nhấp chuột liên tiếp nhằm mục đích làm tăng chi phí quảng cáo adwords hoặc tăng doanh thu cho chủ sở hữu trang web mà bạn chọn làm nơi hiển thị quảng cáo.
  • Nhấp chuột xuất phát từ những phần mềm, công cụ tự động, robot hay các phần mềm click khác.

>>> ITC tư vấn dịch vụ quảng cáo google adwords

Google phát hiện những click ảo bằng cách nào?

Những click ảo sẽ khiến bạn bị hết ngân sách hết sớm, không quảng cáo được cứ tăng ngân sách là hết ngay lập tức, rất tốn kém chi phí quảng cáo. Tuy nhiên, thường thì Google sẽ phát hiện ra những cú click chuột không hợp lệ này và sẽ hoàn lại phí cho những click đó dựa vào các yếu tố sau:

Thông số kỹ thuật:

- Sự trùng lặp của địa chỉ IP (với một PC click cùng một địa chỉ >2 sẽ không được tính )

- Thông số của mỗi lần người dùng truy nhập vào trang web

- Các thông số về mạng

Thông số của trình duyệt mà người truy cập sử dụng

Với công nghệ phát hiện click gian lận của Google được phát triển bởi các chuyên gia, giáo sư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực trí thông minh nhân tạo, khoa học máy tính và khoa học thống kê, kết hợp lại  cùng lúc với nhau để loại ra những click không hợp lệ

Sự kiểm tra, rà soát của đội ngũ kỹ thuật Google

Nhiêm vụ của đội là sàng lọc lại tất cảc các cú click ảo và nếu các cú click này vượt qua vòng loại đầu tiên. Lúc này, Google adwords sẽ tự động hoàn lại toàn bộ chi phí của những cú click ảo và được thể hiện rõ trong phần báo cáo tài chính.

>>> Dịch vụ marketing online ITC, cung cấp giải pháp marketing online

Cách khắc phục nạn click ảo

Khi doanh nghiệp nghi ngờ chiến dịch quảng cáo adwords của mình có gì đó bất bình thường như có quá nhiều click trong một khoảng thời gian ngắn, bạn hãy liên hệ với đội ngũ kiểm soát viên "Click Quality team" để được hỗ trợ kiểm tra, rà soát lại chiến dịch quảng cáo adwords của bạn.

Tuy nhiên trong một số trường hợp, chúng ta nên tự hành động để tránh được tình trạng có quá nhiều những click ảo nhắm đến mình, để chủ động hơn trong mọi chiến dịch quảng cáo. Sau đây là một số phương pháp đã được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn để tránh tình trạng click ảo này:

1. Chặn theo địa chỉ IP

Bạn cần kiểm tra xem trong những click ảo đó đến từ những IP nào click nhiều hơn và thường click trong một khoảng thời nào đó. Sau đó bạn liệt kê và chặn các IP đó trong phần cài đặt của chiến dịch quảng cáo trên google

2. Tạo nhiều chiến dịch quảng cáo adwords

Bạn cần chia nhỏ ngân sách quảng cáo theo các khung giờ khác nhau, điều này giúp cho bạn khi bị click ảo bạn chỉ mất một ít chi phí thôi, đồng thời tránh tình trạng bị hết ngân sách ngay lập tức. Các chiến dịch có thể thay nhau chạy khi bị hết tiền.

Chia nhỏ thời gian quảng cáo trong ngày cách nhau 15 phút. Đối thủ  sẽ mất kiên nhẫn nếu dùng thủ thuật mà thấy quảng cáo của bạn không bị biến mất hoàn toàn.

3. Chạy quảng cáo Remarketing

Để làm được điều này bạn cần cài mã theo dõi khách hàng của Google vào website của bạn, sau đó bạn chạy quảng cáo Remarketing với những người đã từng vào website của bạn nhưng để CPC cho mỗi click vào từ khóa có giá thầu thấp hơn để quảng cáo không hiển thị cho những người này hoặc nếu quảng cáo vẫn hiển thị thì giá click ảo này sẽ có chi phí rẻ hơn

4. Có thể xem xét tạm thời ngưng quảng cáo.

Thường xuyên kiểm tra, theo dõi chiến dịch quảng cáo trên Adwords cùng với đó đối chiếu với các kế quả kinh doanh của bạn. Bạn có thể bỏ quảng cáo ở những thời gian không hiệu quả và tiếp tục theo dõi.

Trên đây là những giải pháp vô cùng hữu hiệu chống lại nạn “click tặc” mà các chuyên gia quảng cáo Google Adwords đã đưa ra. Hi vọng nó sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn. Nguyên lý của các giải pháp trên nằm ở chỗ bạn không thể giải trừ toàn bộ các “click ảo” vì đến Google còn chưa xử lý hết được. Nhưng bạn có thể chủ động giảm thiểu thiệt hại về mặt ngân sách và thời gian bị ngưng quảng cáo, qua đó làm nản lòng đối tượng gây hại.

Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng và Công nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà B&T, Số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

SĐT : 043-715-2463 (ext: 500)

Email: info@it-s.vn

Website: www.it-s.vn

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Vân Anh

Vân Anh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận