Tuyệt chiêu đặt Title hấp dẫn thu hút hàng ngàn tương tác trên mạng xã hội

Để một bài viết gây được nhiều sự quan tâm, chú ý của người đọc trên mạng xã hội ngoài xây dựng nội dung ý nghĩa, cô đọng, súc tích, title cũng trở thành một yếu tố cần được đầu tư. Vậy làm thế nào để đặt được một title hấp dẫn, khiến người đọc bị thu hút ngay khi vừa lướt qua?

Sau đây là 7 cách viết title trên mạng xã hội hiệu quả nhất, bạn không được bỏ qua.

Đặt câu hỏi trước khi viết tiêu đề

Để có thể viết được một tiêu đề hay trước tiên nó phải đúng, để có được tiêu đề đúng hãy tự trả lời 3 câu hỏi sau:

- Đối tượng khách hàng là ai?

- Sản phẩm có những ưu điểm gì?

- Tại sao khách lại lựa chọn sản phẩm của mình mà không phải của bên khác?

Đây chính là cách để bạn định hướng cho tiêu đề của mình tốt nhất, tìm đúng đối tượng trọng tâm để đưa vào title.

Một tiêu đề mạng xã hội tốt cần phải tuân thủ được những nguyên tắc như: ngắn gọn, vào thẳng vấn đề, tạo tính tò mò.

Bước đầu tiên để viết được một tiêu đề hấp dẫn hãy xác định nó là một tiêu đề đúng

Để viết tiêu đề trên mạng xã hội hấp dẫn cần có gì?

Tiêu đề dưới dạng câu hỏi

Một câu hỏi lấp lửng, một câu hỏi với ý nghĩa đặt ra vấn đề và cần tìm lời giải đáp là cách gây hứng thú, thúc đẩy người đọc xem tiếp.

Các câu hỏi như: Tại sao, Làm thế nào, Như thế nào,...

Tùy vào trường hợp hãy biến tấu linh hoạt câu hỏi để tạo nên một title cuốn hút nhất.

Bắt trends sự kiện

Khi viết bài trên mạng xã hội yêu cầu người viết phải nhạy bén trước những sự kiện đang hot, bắt trends kịp thời, đúng lúc. Tưởng chừng sản phẩm không liên quan đến sự kiện hãy làm cho có liên quan là cách dễ dàng để người đọc chú ý đến bài viết nhất.

Sử dụng các cụm từ có tính cường điệu hóa

Thay vì những từ đơn nghĩa, rõ nghĩa bằng các tính từ có tính chất gợi hình, gợi thanh, cường điệu hóa mạnh là cách giật tít hoàn hảo nhất. Đặc biệt có thể dùng các từ ngữ trào lưu khiến người khác tò mò và chú ý hơn.

Ngoài ra có thể sử dụng thêm các câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ, các câu nói văn học đã thành kinh điển, dù quen thuộc nhưng vẫn gây ấn tượng và hứng thú nhất định.

Đưa con số vào tiêu đề

Người đọc thường bị ấn tượng bởi những con số. Đặc biệt với các bài viết quảng cáo, những con số trở nên có ích hơn bao giờ hết. Giá cả, % sale, những con số gây sốc, những con số về thủ thuật, mẹo vặt, hướng dẫn,... chắc chắn gây tò mò, hứng thú cho người đọc,tỉ lệ click và tương tác sẽ cao hơn rất nhiều.

Đưa con số vào tiêu đề bài viết tạo ấn tượng, hứng thú cho người đọc

Tiêu đề chứa yếu tố cảm xúc

Bạn là một người viết nhưng cũng là một người đọc, việc đưa cảm xúc vào đặt tiêu đề cho một bài viết trên mạng xã hội luôn tạo ra đột phá. Đây là cách người viết cùng người đọc chung dòng cảm xúc có thể là phẫn nộ, ngạc nhiên, đau đớn, hoan hỉ, khi người đọc cảm thấy được đồng cảm chẳng có lý do gì lại ko chú ý đến bài viết của bạn.

Cách thứ 2 có thể là đưa ra cảm xúc đi ngược lại với số đông, cách này hiệu quả hơn rất nhiều, bạn sẽ nhanh chóng, dễ dàng lôi kéo được một lượng tương tác lớn.

Sử dụng các biện pháp so sánh ngang bằng, hơn kém

Việc sử dụng các phép so sánh ngay trong tiêu đề gợi sự chú ý cực lớn, đúng với tâm lý của phần đông cư dân mạng tính hiếu kỳ, tò mò thôi thúc người đọc phải click vào bài viết. Cách này sẽ có tác dụng và hiệu quả hơn nhiều so với một tiêu đề đơn giản, chỉ mang tính chất thông báo, hay cung cấp thông tin.

Trích dẫn câu nói của người nổi tiếng

Tận dụng những câu nói đắt giá của người nổi tiếng vào trong tiêu đề bài viết

Cách đặt tiêu đề này, bạn phải thật khéo léo lựa chọn những câu nói đắt giá nhất, chất nhất của những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng, sẽ gây được nhiều chú ý đặc biệt đối với người đọc.

Trên đây là 7 cách đặt tiêu đề trên mạng xã hội hấp dẫn thu hút hàng ngàn sự chú ý, tương tác từ người đọc. Tùy từng trường hợp, sản phẩm dịch vụ cụ thể để linh hoạt trong cách đặt tiêu đề hợp lý, hiệu quả nhất.