Tổng hợp những công cụ marketing online tăng hiệu quả kinh doanh

Tổng hợp những công cụ marketing online tăng hiệu quả kinh doanh

Tổng hợp những công cụ marketing online tăng hiệu quả kinh doanh

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet, dịch vụ Marketing online hiện đang là xu thế mới của thị trường  và tạo ra nhiều cơ hội thúc đẩy thúc đẩy bán hàng và gia tăng doanh số. Mỗi công cụ marketing sẽ có những cách sử dụng khác nhau cũng như hiệu quả khác nhau trong việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng. Sau đây ITC xin giới thiệu tổng hợp top những công cụ marketing online được các chuyên gia đánh giá là hiệu quả nhất.

1. Website bán hàng online

Công cụ hiệu quả nhất mà đầu tiên phải kể đến đó là website bán hàng, đây được xem là trụ cột của ngành thương mại điện tử hiện nay. Website chính là nền tảng giúp mọi doanh nghiệp bắt đầu hoạt động bán hàng online , là nơi cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng, cũng như là nơi xây dựng hình ảnh quan trọng khi bắt đầu một chiến dịch Marketing online.

dich-vu-marketing-online

Website bán hàng đã và đang trở thành công cụ bán hàng trực tuyến không thể hiện nay.

Theo các chuyên gia, để phát huy tối đa hiệu quả của các website bán hàng, các cửa hàng và doanh nghiệp cần đầu tư thiết kế các website có giao diện đẹp mắt, bố cục hợp lý, tính năng đầy đủ và thân thiện với người dùng. Bên cạnh đó, website cũng cần đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin, tốc độ tải trang nhanh, tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và hiển thị tốt trên các thiết bị di động để tăng cường hệu quả kinh doanh.

2. Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm (SEO)

Ngoài website bán hàng, SEO cũng là một trong những công cụ Marketing online rất hiệu quả tuy nhiên lại cần đầu tư nhiều thời gian và nguồn lực. SEO (Search Engine Optimization) là tổng hợp các phương pháp giúp tối ưu hóa website sao cho thân thiện nhất với bộ máy tìm kiếm. Khi website của bạn nằm ở thứ hạng cao của bộ máy tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan, thì điều đó đồng nghĩa với việc lượng khách hàng tìm đến với bạn sẽ nhiều hơn.  

Kết quả các cuộc thống kê chỉ ra có đến 90% người dùng sử dụng Google và các công cụ tìm kiếm khác truy vấn thông tin sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định mua hàng. Chính vì thế, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO để gia tăng thứ hạng từ khóa và website khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm là việc làm rất cần thiết đối với các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh online.

 3. Mạng xã hội (Social Networking)

Sự ra đời của mạng xã hội đã đánh dấu một bước phát triển cao hơn của Internet và là một kênh quan trọng trong việc quảng bá và mở rộng thương hiệu của sản phẩm đến với khách hàng. Khi kinh doanh online, mạng xã hội đang được xem là công cụ bán hàng rất hiệu quả bởi khả năng kết nối tất cả mọi người trên thế giới lại gần với nhau hơn cùng với sức lan tỏa thông tin nhanh chóng. Do đó, nếu đang tìm kiếm một công cụ Marketing online đem lại hiệu quả cao, chắc chắn bạn không thể bỏ qua cơ hội được tận dụng những lợi ích của mạng xã hội để thực hiện chiến lược quảng cáo và bán hàng, đặc biệt hướng đến đối tượng khách hàng trẻ. Các mạng xã hội phổ biến hiện nay như là: Facebook, Twitter, zing, Google+, zalo…



Mạng xã hội đang là một công cụ marketing online hiệu quả

>>> Xem thêm: Quảng cáo page trên facebook

4. Email marketing

Email Marketing chính là một công cụ Marketing Online trong đó các cửa hàng, doanh nghiệp gửi thư điện tử (email) tiếp thị và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến tận tay với người dùng Internet và đối tượng khách hàng tiềm năng. Nó đóng góp làm phong phú hơn các công cụ thúc đẩy quá trình bán hàng trực tuyến với việc chủ động tiếp cận khách hàng. Cùng với đó chăm sóc khách hàng hiệu quả và xúc tiến hoạt động bán hàng của doanh nghiệp, cửa hàng. 

Email Marketing thực sự phát huy hiệu quả nếu tập trung đúng đối tượng khách hàng và có chiến lược phù hợp, đồng thời nội dung email phải chất lượng. Hiện nay có nhiều phần mềm để hỗ trợ thực hiện tăng hiệu quả Email marketing, tiết kiệm được nhiều thời gian và hướng đến được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Email marketing khác với những email khác ở chỗ email marketing có sự lựa chọn và lọc đúng khách hàng để gửi email.

5. Quảng cáo liên kết (Affiliate Marketing)

Hình thức quảng cáo liên kết hay được biết đến với tên gọi là Affiliate Marketing giúp mở rộng thêm mạng nhiều lưới bán hàng trực tuyến dựa trên tỷ lệ hoa hồng chia cho cộng tác viên hoặc các đại lý bán hàng trực tuyến.

Quảng cáo liên kết là một công cụ Marketing Online tiếp theo giúp việc bán hàng online hiệu quả hơn rất nhiều, tăng cường phát triển của thương hiệu đối với người dùng Internet đồng thời tăng cơ hội bán hàng và gia tăng đến doanh số.

Trên đây là tổng hợp những công cụ Marketing online đem lại hiệu quả nhiều nhất trong kinh doanh. Để được tư vấn và định hướng chiến dịch Marketing online phù hợp với lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, các bạn có thể tham khảo dịch vụ Marketing online của ITC TẠI ĐÂY. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Marketing online, đội ngũ nhân viên Marketing giàu kinh nghiệm, ITC tự hào đem đến quý khách hàng những gói dịch vụ quảng cáo chất lượng với giá tốt nhất. 

Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng và Công nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà B&T, Số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

SĐT : 043-715-2463 (ext: 500)

Email: info@it-s.vn

Website: www.it-s.vn

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Vân Anh

Vân Anh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận