Tiết lộ 5 sai lầm cơ bản khi quản lí fanpage Facebook mà bạn cần biết

Tiết lộ 5 sai lầm cơ bản khi quản lí fanpage Facebook mà bạn cần biết

Tiết lộ 5 sai lầm cơ bản khi quản lí fanpage Facebook mà bạn cần biết

Với tất cả các doanh nghiệp, việc xây dựng được một lượng khách hàng trung thành trên fanpage không hề đơn giản đòi hỏi người quản lí fanpage phải có kĩ năng. Nhưng nhiều người đã mắc phải sai lầm tuy cơ bản nhưng khiến chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả kém và mất đi nhiều khách hàng tiềm năng.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chỉ ra 5 sai lầm cơ bản nhất khi quản lí fanpage Facebook. Đừng bỏ quá nhé!

1: Không xem khách hàng là trung tâm

Nhiều người quản lí fanpage đã gặp một sai lầm lớn đó là đặt mình làm trung tâm, nói quá nhiều về mình mà không để ý đến mong muốn hay cuộc sống của khách hàng. Vậy nên để có thể lấy được lòng tin của khách hàng, người quản lí fanpage cần phải đặt khách hàng là trung tâm, coi khách hàng là “thượng đế”. Bạn hãy quan sát và lắng nghe, bạn sẽ biết được lượng khách hàng chung của mình đang đi đâu, làm gì và họ nghĩ gì về những sản phẩm của bạn. Đồng thời cập nhật những tin tức xã hội mới nhất để thể hiện niềm quan tâm của bạn đến cộng đồng, đến khách hàng.

2: Không để ý đến tính cách của thương hiệu

Người quản lí fanpage phải thể hiện được cá tính, tính cách của mình như nào cho phù hợp với hình thức kinh doanh và đối tượng khách hàng hướng đến.

Nhiều doanh nghiệp nhỏ đã bỏ qua tầm quan trọng của việc giữ cho hình ảnh của trang fanpage Facebook đi cùng hướng với văn hoá doanh nghiệp và tính chất của sản phẩm và khách hàng. Fanpage và một số mạng xã hội khác được coi như bộ mặt của doanh nghiệp, là nơi để bạn thể hiện cá tính. Vậy nên khi tương tác với khách hàng, người quản lí fanpage phải thể hiện được cá tính, tính cách của mình như nào cho phù hợp với hình thức kinh doanh và đối tượng khách hàng hướng đến. Ví dụ như fanpage của bạn là fanpage của một công ty thiết kế website, vậy nên bạn thể thể hiện một tính cách năng động, sáng tạo phù hợp với công ty và đối tượng khách hàng ở đây là những người trong ngành hoặc yêu thích, tìm hiểu, có nhu cầu sử dụng dịch vụ.

3: Không sáng tạo

Sẽ thật nhàm chán nếu như fanpage của bạn chỉ đăng tải những nội dung, thông tin nhất định, có sẵn hoặc những bài tương tự nhau khiến người xem vô cùng chán nản, không thích thú. Vậy nên bạn phải thử nghiệm thật nhiều các loại nội dung khác nhau để nắm bắt được đâu là cách thu hút khách hàng tốt nhất. Đồng thời bạn cũng nên đầu tư cho hình ảnh, nội dung cũng như các icon biểu cảm thật sinh động, hấp dẫn người xem để gây ấn tượng mạnh mẽ hơn với khách hàng.

=>>> Xem thêm bài viết tại đây

4: Không dùng Facebook Ads

Để có được một lượng khách hàng tiềm năng lớn, ngoài việc xây dựng thương hiệu thì fanpage cần phải được chạy quảng cáo Facebook

Để có được một lượng khách hàng tiềm năng lớn, ngoài việc xây dựng thương hiệu thì fanpage cần phải được chạy quảng cáo Facebook. Không tự nhiên mà người dùng biết đến fanpage của bạn đâu nhé, vậy nên chạy Facebook Ads là một lựa chọn rất khôn ngoan. Quảng cáo Facebook hiệu quả chắc chắn sẽ kéo về cho fanpage của bạn một lượng khách hàng lớn đó.

5: Không sử dụng các công cụ Facebook

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đều chỉ biết đến những công cụ sẵn có trên Facebook, vì thế  họ thường gặp rất nhiều vấn đề mà Facebook chưa thể giải quyết được ví dụ như quản lí fanpage đã bỏ lỡ những tin nhắn, bình luận đặt hàng của khách hay không quản lí được hết các mạng xã hội. Vậy nên, người quản lí fanpage cần phải tích hợp một số công cụ hỗ trợ giúp việc quản lí và bán hàng trên Facebook được hiệu quả hơn như Hisella, Hootsuite.

=>>> Tìm hiểu về ITC

Trên đây chính là 5 sai lầm cơ bản nhất mà bạn dễ mắc phải khi quản lí fanpage Facebook. Hi vọng rằng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều thông tin hữu ích để quản lí fanpage của mình thật tốt

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi Vân Đinh

Vân Đinh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bình Luận