Tại sao doanh nghiệp nên làm Marketing Online?

Tại sao doanh nghiệp nên làm Marketing Online?

Tại sao doanh nghiệp nên làm Marketing Online?

Internet từ khi nào đã trở thành một thứ không thể thiếu với con người hiện đại bởi nó giúp gắn kết con người lại gần nhau hơn. Vì thế mà doanh nghiệp nên chọn internet như là một người bạn dẫn đường đến tương lai kể cả khi doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm hay chưa có ý định áp dụng marketing online toàn diện vào công việc kinh doanh của mình. Ngày hôm nay, ITC sẽ chia sẻ với bạn những lí do mà doanh nghiệp nên lựa chọn marketing online cho hoạt động kinh doanh của mình.

1: Điểm đến để tìm kiếm thông tin

Một lý do quan trọng nhất khiến cho các doanh nghiệp đều cần có một chiến lược marketing online đó là sự thay đổi ở cách thức mà khách hàng tìm kiếm thông tin. Mặc dù số lượng hách hàng ghé thăm các cơ sở kinh doanh truyền thống vẫn khá nhiều nhưng số người sử dụng Internet như một kênh thông tin quan trọng nhất thì ngày càng tăng với tốc độ chóng mặt. Chính vì thế mà các chuyên gia tiếp thị cần phải nhận ra rằng Internet bây giờ đã và đang trở thành sân chơi hữu ích, thiết thực của đông đảo người tiêu dùng. Và một doanh nghiệp nếu muốn tiếp cận người tiêu dùng, muốn bán được sản phẩm của mình thì không thể không áp dụng marketing online cho các chiến lược tiếp thị, quảng cáo của mình.

2: Là nơi đặt kì vọng của khách hàng

Internet không chỉ là nơi tập trung các nguồn thông tin khác nhau về mọi loại hình sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp mà nó còn đang được kỳ vọng là nơi mà các khách hàng có thể nghiên cứu về các sản phẩm cũng như thực hiện việc mua bán một cách đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất.

Ở Việt Nam nói riêng và ở nhiều nước trên thế giới nói chung, internet đang là một phương tiện truyền thông không thể thiếu, đặc biệt là với giới trẻ. Và khi các thành viên này trở thành người quản lý gia đình và doanh nghiệp, chắc chắn họ sẽ mong đợi sự hiện diện của các sản phẩm hay dịch vụ của công ty mình trên Internet.

3: Nắm bắt được nhiều thông tin của khách hàng

Internet còn đóng vai trò vô cùng hiệu quả trong việc cung cấp thông tin về hoạt động của khách hàng. Ví dụ như mỗi khi có người vào website của bạn, chắc chắn bạn sẽ thu thập được các thông tin rằng họ đã kích vào mục nào, họ đã mua bán sản phẩm gì của bạn,...

Internet đóng vai trò vô cùng hiệu quả trong việc cung cấp thông tin về hoạt động của khách hàng


Việc nắm bắt được các hành vi và sở thích của khách hàng sẽ giúp bạn kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng, và nếu làm được việc này, bạn sẽ có thể biến họ trở thành những khách hàng “ruột” của mình.

4: Dễ dàng tiếp thị đến đúng đối tượng mục tiêu

Một điều mà marketing online mang đến cho các doanh nghiệp đó chính là giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp thị đến đúng khách hàng mục tiêu. Mặt khác, internet lại là công cụ tiện lợi nhất để truyền tải thông tin với tốc độ nhanh nhất đến không chỉ một vài người mà là cả hàng ngàn người trên thế giới này.

=>>> Xem thêm bài viết liên quan

5: Là công cụ hữu hiệu kích thích tâm lý mua hàng tùy hứng

Có lẽ chẳng cần biết khách hàng có thích sản phẩm hay dịch vụ của bạn hay không nhưng rõ ràng marketing online là một công cụ rất tốt để thúc đẩy các trường hợp tiêu dùng mang tính chất tùy hứng.

Chỉ cần đưa ra các gợi ý về sản phẩm dựa trên việc nghiên cứu thái độ, tâm lý, nhu cầu hay sở thích của khách hàng, các nhà sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ đã có thể tổ chức tốt các giao dịch trực tuyến trong đó tâm lý thích mua trước trả sau, thích mua nhiều để được giảm giá… của người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến luôn là yếu tố mà các doanh nghiệp quan tâm, khai thác nhiều nhất.

marketing online là một công cụ rất tốt để thúc đẩy các trường hợp tiêu dùng mang tính chất tùy hứng

6: Cho phép nhà sản xuất chào bán các sản phẩm, dịch vụ theo yêu cầu cá nhân của khách hàng

Trong thời đại công nghệ phát triển không ngừng, các nhà sản xuất hay cung cấp dịch vụ có thể mở rộng lượng khách hàng trung thành bằng cách cung cấp những sản phẩm dịch vụ thỏa mãn nhu cầu cá nhân của khách hàng. Điều này cho phép các chuyên gia marketing online thực thi các chiến lược tiếp thị theo yêu cầu của khách hàng và họ có thể thỏa thích lựa chọn sản phẩm, dịch vụ mà họ thích.

7: Cho phép người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ với chi phí thấp, giá thành hạ và chất lượng dịch vụ tốt

Chúng ta có thể dễ dàng thấy được khả năng tiết kiệm chi phí trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ dưới dạng số hóa và trong đó, chi phí sản xuất và vận chuyển bị loại ra khỏi giá thành sản phẩm.

Mặt khác, khách hàng cũng có thể thu thập thông tin vê sản phẩm trên internet trước khi thực hiện hành động mua hàng. Điều này không chỉ giúp nhà sản xuất tiết kiệm thời gian trong việc giải thích các thông tin sơ lược về công ty và sản phẩm để có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc nắm bắt và giải quyết các vấn đề quan tâm của khách hàng mà khách hàng cũng hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ mà mình lựa chọn.

=>>> Tìm hiểu về ITC

Với những lợi ích mà marketing online mang lại mà chúng tôi đã nêu trên thì chẳng có lí do gì mà các doanh nghiệp không áp dụng marketing online vào chiến lược kinh doanh, sản xuất của công ty mình.

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi Admin

Admin

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024-7309-9698 (ext: 500) - Email: [email protected]

Bài viết liên quan

Bình Luận