Sale giỏi có bí quyết gì để dù làm chỗ nào cũng khiến khách hàng cũ quay lại

Sale giỏi có bí quyết gì để dù làm chỗ nào cũng khiến khách hàng cũ quay lại

Sale giỏi có bí quyết gì để dù làm chỗ nào cũng khiến khách hàng cũ quay lại

Khách hàng cũ luôn là một mỏ vàng lớn mà bất kì một dân sale nào cũng muốn sở hữu và khai thác. Nhiều dân sale đã chinh chiến nhiều năm trong ngành nhưng vẫn không thể khai thác được nhóm khách hàng này. Trong khi đó, nhiều người dù đã chuyển sang lĩnh vực khác nhưng vẫn luôn được khách hàng cũ tìm đến. Bí quyết ở đây là gì vậy?

1: Tập trung xây dựng uy tín lâu dài

Xây dựng thương hiệu cá nhân uy tín là một điều cơ bản nhưng nhiều dân sale lại không nghĩ đến. Nhiều người cho rằng, nghề sale không phải là nghề lâu dài mà chỉ là một nghề tạm thời. Với suy nghĩ đó, trong tâm thức dân sale lúc này là chỉ muốn bán hàng chứ không để ý đến việc phải xây dựng uy tín thương hiệu cá nhân.

=>>> Xem thêm bài viết liên quan

Đối với bất kì nghề nào, dù tạm thời hay lâu dài thì cũng cần phải xây dựng được sự uy tín đối với khách hàng như thế thì dù bạn có chuyển sang một công việc khác thì khách hàng vẫn sẽ tìm đến.

2: Luôn cung cấp giá trị có lợi cho khách hàng

Niềm vui của một nhân viên sale không phải là việc chốt đơn hàng thành công, mà là khách hàng cũng vẫn nhớ và tìm đến mình trong khi mình đã chuyển việc.

Điều này chứng tỏ khách hàng chỉ nhớ đến bạn khi bạn mang lại giá trị có lợi cho họ. Các giá trị này bao gồm các thông tin, kiến thức hay đôi khi chỉ là lời nhận xét. Giúp khách hàng có thêm lý do để đưa ra những quyết định đúng đắn.

Luôn cung cấp giá trị có lợi cho khách hàng
Luôn cung cấp giá trị có lợi cho khách hàng


Ngoài ra, trong một xã hội cạnh tranh như hiện nay thì việc cung cấp giá trị cũng là một cách tạo dấu ấn đối với khách hàng. Để khi mỗi lần khách hàng muốn mua sản phẩm thì chỉ có thể nhớ mỗi đến bạn vì họ tin rằng bạn sẽ giải đáp và đưa ra giải pháp cho họ.

3: Bạn chủ động liên hệ lại khách hàng cũ

Không chỉ riêng bạn, còn có vô vàn dân sale khác cũng đang quan tâm đến mỏ vàng khách hàng cũ. Nếu bạn không thường xuyên gọi điện hay chăm sóc thì khách hàng sẽ nhanh chóng quên bạn và thay vào đó là một nhân viên sale khác.

Đừng để khách hàng lãng quên bạn mà hãy tìm cách liên hệ lại khách hàng nhanh chóng. Bạn có thể hỏi thăm về sản phẩm hay hỗ trợ về hậu mãi để khách hàng định hình bạn trong tâm trí họ.

Bán hàng cho khách hàng cũ sẽ dễ dàng hơn khách hàng mới bởi họ là người đã trải nghiệm sản phẩm của bạn và biết được giá trị mà chúng mang lại, và chắc chắn là tỉ lệ chốt sale sẽ cao hơn khách hàng mới rất nhiều.

=>>> Tìm hiểu về ITC

Trên đây chính là 3 bí quyết mà một người sale giỏi cần phải nắm rõ để khiến khách hàng cũ luôn trung thành với mình.

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi ITC Content Team

ITC Content Team

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024-7309-9698 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận