Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên Facebook là một kênh quảng bá sản phẩm khá hiệu quả trong các kênh quảng cáo trực tuyến (Marketing online) hiện nay. Dịch vụ quảng cáo trên Facebook như một sàn đấu giá, bạn phải đấu thầu trả một số tiền cho Facebook sao cho đủ để cạnh tranh với những đối thủ khác. Như vậy nội dung quảng cáo của bạn mới được xuất hiện trên News Feed - vốn đang ngày càng trở nên chật chội - của khách hàng. Đây chính là lý do tại sao việc tìm hiểu kỹ những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo facebook là rất quan trọng.

Tần suất xuất hiện những mẫu tin quảng cáo trên bảng tin của người dùng ngày càng nhiều do có nhiều nhà quảng cáo sử dụng Facebook là kênh quảng bá sản phẩm và thương hiệu, dẫn đến việc giá thành quảng cáo trên Facebook bị đẩy lên cao. Điều này khiến cho rất nhiều nhà quảng cáo đau đầu vì chi phí thu từ doanh số bán hàng nhiều khi không đủ bù cho chi phí quảng cáo .

Để chủ động hơn trong việc nâng cao hiệu quả và tối ưu chi phí quảng cáo Facebook, sau đây ITC xin đưa ra những yếu tố then chốt ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook:

Chất lượng nội dung quảng cáo

Đây chính là phần quan trọng và ảnh hưởng lớn nhất tới hiệu quả quảng cáo. Chỉ bằng cách tạo một quảng cáo tốt, bạn mới có thể nổi bật giữa ngàn đối thủ khác. Đối tượng là một phần quan trọng tác động tới chi phí, nhưng đó không phải là yếu tố duy nhất. Với một quảng cáo chất lượng cao, bạn có thể trả phí thấp hơn nhiều so với đối thủ với cùng một người dùng Facebook.

>>> Quảng cáo facebook hiệu quả với dịch vụ của ITC

Đối tượng tiếp cận

Đối tượng bạn chọn sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo, tùy vào từng nhóm đối tượng tiếp cận mà giá quảng cáo khác nhau

Như đề cập ở trên, Facebook có hệ thống đặt giá thầu. bạn thường hiểu lầm rằng bạn sẽ chỉ phải cạnh tranh với những người cùng ngành, cùng lĩnh vực. Tuy nhiên, áp dụng suy nghĩ này với quảng cáo facebook thì không đúng. Bạn phải cạnh tranh trực tiếp với những nhà quảng cáo khác khi cùng muốn tiếp cận một đối tượng khách hàng cụ thể nào đó.

Tỷ lệ nhấp chuột

Tỷ lệ nhấp chuột là tỷ lệ nhấp vào quảng cáo trên số lượt hiển thị. Tỷ lệ nhấp chuột cao hơn chứng tỏ quảng cáo phù hợp với đối tượng hơn. Facebook nhận biết được điều này và giảm chi phí tổng, mặc dù bạn có nhiều nhấp chuột hơn, bạn sẽ tiêu nhiều hơn nếu chọn tối ưu theo CPC. Tuy nhiên, CTR cao sẽ giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả quảng cáo.

Điểm chất lượng quảng cáo của bạn sẽ thay đổi liên tục khi nhiều người tương tác với quảng cáo hơn. Nếu họ phản hồi tích cực (như tương tác hoặc nhấp vào trang đích), điểm sẽ tăng lên. Nhưng nếu người dùng phản hồi tiêu cực, báo với Facebook rằng họ không muốn nhìn thấy quảng cáo của bạn nữa, điểm sẽ giảm.

Thời điểm chạy quảng cáo

Tùy thuộc vào sản phẩm, phân khúc thị trường và đối tượng khách hàng mà có các khung giờ vàng khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Có những thời điểm trong năm mà tất cả các nhà quảng cáo “đổ xô” lên Facebook Ads, nhiều hơn mức bình thường. Trong suốt khoảng thời gian này, quảng cáo sẽ cạnh tranh nhiều hơn và bạn phải trả phí cao hơn.

Chạy quảng cáo vào những thời điểm “hot” như: Black Friday, giảm giá đặc biệt các ngày lễ…giai đoạn này, chắc chắn rằng bạn sẽ phải trả phí cao hơn.

>>> Tư vấn chiến lược Marketing online toàn diện

>>> Thiết kế website chuẩn SEO với giá ưu đãi nhất

Tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo (Position)

 Một vấn đề quan trọng khác ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí chạy quảng cáo trên Facebook đó chính là tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo. Facebook cho phép hiển thị quảng cáo ở ba vị trí đó là Bảng tin trên máy tính (news Feed Desktop), Bảng tin trên Thiết bị di động (news Feed Mobile) và Cột bên phải trên máy tính (Right Hand). Bạn có thể thử nghiệm để thấy hiệu quả các các vị trí hiển thị, nhiều người chạy quảng cáo cho rằng quảng cáo nằm ở Bảng tin trên máy tính nhận được lượt nhấp chuột (CPC) cao nhất, ở Cột bên phải trên máy tính có giá tốt nhất cho một lượt nhấp chuột và quảng cáo Facebook tại vị trí Bảng tin trên Thiết bị di động có lượng hiển thị quảng cáo (CPM) cao nhất.

quang-cao-facebook    Vị trí quảng cáo trên Facebook có mức chi phí quảng cáo khác nhau

Chính vì vậy, bạn nên chia chiến dịch quảng cáo với 3 vị trí hiển thị quảng cáo khác nhau, so sánh và đẩy mạnh cho các quảng cáo trên Facebook hiệu quả hoặc dừng quảng cáo không hiệu quả. Đó là một cách để thử nghiệm và đo lường được hiệu quả của quảng cáo thông qua vị trí hiển thị giúp tiết kiệm chi phí hơn.

Trên đây là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí chạy quảng cáo trên Facebook và cách để tối ưu nó. Trong đó điều quan trọng nhất khi chạy chiến dịch quảng cáo đó là bạn nên thử nghiệm nhiều quảng cáo khác nhau để có thể tìm cho mình quảng cáo tốt nhất giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng đồng thời giảm chi phí quảng cáo. Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng là yếu tố các cửa hàng, doanh nghiệp không thể bỏ qua nếu muốn thúc đẩy bán hàng và gia tăng doanh số hiệu quả.

Nếu có nhu cầu về dịch vụ quảng cáo Facebook Marketing nói riêng hoặc dịch vụ Marketing Online nói chung, hãy liên hệ ngay với ITC để nhận được những tư vấn hữ u ích nhấtvà ưu đãi khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi!

Chúc các bạn có những chiến dịch Marketing online thành công !

Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng và Công nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà B&T, Số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

SĐT : 043-715-2463 (ext: 500)

Email: info@it-s.vn

Website: www.it-s.vn

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Vân Anh

Vân Anh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận