Những sai lầm thường gặp khi quản lý fanpage facebook

Những sai lầm thường gặp khi quản lý fanpage facebook

Những sai lầm thường gặp khi quản lý fanpage facebook

Với lượng người dùng đông đảo cùng nhiều lợi ích ưu việt của mình, Facebook đã trở thành một trong những kênh Marketing online không thể thiếu được trong hoạt động kinh doanh của bất kì doanh nghiệp nào. Tuy mang lại nhiều lợi ích vượt trội, thế nhưng nếu bạn không biết sử dụng chúng một cách đúng đắn sẽ gây nên những ảnh hưởng không tốt cho doanh nghiệp, cửa hàng của bạn, bởi thực tế cho thấy đang tồn tại rất nhiều fanpage facebook hoạt động không hiệu quả. Hãy cùng xem các chuyên gia hàng đầu về dịch vụ quảng cáo facebook đưa ra những sai lầm thường gặp trong quá trình quản lý fanpage để cùng rút kinh nghiệm nhé!

quang-cao-facebook-09

Việc quản lý fanpage facebook hiệu quả không phải là dễ dàng

1. Cập nhật trạng thái quá dày đặc

Việc cập nhật quá nhiều thông tin, trạng thái cũng tương tự với hành động “spam”. Người sử dụng Facebook sẽ cảm thấy rất khó chịu  nếu như cứ cách vài phút lại thấy những câu cập nhật từ một fanpage nào đó. Hãy nhớ, cập nhật thường xuyên là điều nên làm nhưng trung bình chỉ 1 – 2 lần một ngày là đủ. Hãy chia các lần cập nhật theo thời gian phù hợp với từng đối tượng để bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng, độc giả khác nhau trong số người theo dõi fanpage của mình.

>>> Tham khảo dịch vụ quảng cáo facebook ITC 

2. Nội dung cập nhật nhàm chán, không sáng tạo

Việc cập nhật thông tin Facebook fanpage cũng giống như duy trì mối quan hệ vậy. Người đọc, người theo dõi fanpage của bạn sẽ dễ nhàm chán khi lúc nào cũng chỉ thấy một loại nội dung duy nhất, ví dụ như toàn là giảm giá, kêu gọi like, link đến website của bạn. Hãy phát huy ý tưởng của mình, kết hợp đa dạng nhiều loại nội dung tạo cho người theo dõi của bạn cảm giác thoải mái và thích thú mỗi lần vào Fanpage của bạn. Thậm chí, một số nội dung có thể được lan truyền rộng rãi (viral content). Đây là dạng nội dung giá trị nhất đối với một trang fanpage mà người quản lý nào cũng ước mong có được. Một nội dung viral có thể khiến cho tỉ lệ tiếp cận tự nhiên (organic reach) của bạn tăng vọt lên trông thấy.

Hãy chịu khó suy nghĩ và thử nghiệm, sáng tạo những nội dung khác nhau. Nếu những thông tin bình thường bạn đăng lên không được khách hàng chú ý thì hãy thử làm mới bằng cách xen kẽ đăng video, làm infographic, làm thơ, để xem kiểu nội dung nào được khách hàng yêu thích nhất.

>>> Tham khảo dịch vụ marketing online hàng đầu Việt Nam tại ITC

3. Không tương tác với fans

Việc tương tác, phản hồi lại các bài đăng của khách hàng là rất quan trọng trong quá trình quản lý Fanpage Facebook. Không phải chỉ cập nhật thông tin thường xuyên, làm mới nội dung là đủ, hãy nhớ rằng phần quan trọng nhất của Fanpage chính là các fans của bạn. Bạn sẽ nghĩ gì nếu mình là một trong các fan kia, bạn thắc mắc về một vấn đề nào đó có thể liên quan đến sản phẩm của công ty, chính sách, giá, phân phối và đăng trên fanpage nhưng chờ hoài vẫn không được giải đáp, hồi âm?

Đừng bỏ qua bất cứ điều gì mà khách hàng đăng tải trên tường trang Facebook của bạn, và hãy bình luận lại. Nếu đó là một bức ảnh đơn thuần họ muốn chia sẻ, hoặc nội dung không có gì quan trọng (miễn là không phải nội dung spam) thì bạn vẫn cần phản hồi lại họ, có thể đơn giản chỉ là một câu “cảm bạn bạn đã chia sẻ” và nhấn nút “thích” (like) bài đăng đó là được. Điều này không chỉ khuyến khích khách hàng đăng tải nhiều thông tin hơn trên tường của bạn mà những khách hàng mới sẽ nhìn thấy được sự quan tâm của bạn tới các bài đăng của khách hàng, từ đó họ cũng sẽ chia sẻ nhiều hơn với bạn.

Hãy tạo cho các fans của bạn cảm giác rằng họ được quan tâm, trân trọng bằng cách trả lời những thắc mắc và sẻ chia cùng họ. Người quản lý fanpage cần lưu ý điều này để không bị mất đi bất cứ một fan nào nhé.

4. Để fanpage trì trệ

Nếu bạn đã mở một fanpage, hãy cố gắng duy trì hoạt động của nó càng đều đặn và thường xuyên càng tốt, dù nó đang có ít hay nhiều người theo dõi.

Nếu bạn không kham nổi việc này, tốt nhất hãy đóng trang fanpage lại, đừng để nó ở trong tình trạng phủ bụi, “đóng mạng nhện”. Bạn nên hiểu rằng, những gì bạn thể hiện trên fanpage rất dễ khiến người xem hình dung đến tình trạng của doanh nghiệp bạn. Vì vậy, thà không có fanpage, còn hơn là có một trang fanpage không đàng hoàng và chỉn chu, không được chăm sóc.

5. Không dùng dịch vụ Quảng cáo Facebook

Nhiều người vẫn quan niệm việc sử dụng Facebook là miễn phí hoàn toàn. Điều đó đúng. Thế nhưng, trong thời buổi cạnh tranh vô cùng gay gắt như hiện nay, người người bán hàng trên facebook, nhà nhà lập fanpage để kinh doanh, thì việc đầu tư một khoản đúng mức cho quảng cáo sẽ khiến bạn nhận thấy sự khác biệt hoàn toàn.

Vì thế, dịch vụ quảng cáo Facebook là một lựa chọn khá phù hợp và thông minh. Bạn có thể tìm kiếm được tập khách hàng của mình thông qua địa điểm và thói quen mua sắm, sở thích… từ đó phát triển thương hiệu rộng rãi và có thêm lượng khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Vân Anh

Vân Anh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận