Những sai lầm nên tránh khi xây dựng nội dung cho fanpage

Những sai lầm nên tránh khi xây dựng nội dung cho fanpage

Những sai lầm nên tránh khi xây dựng nội dung cho fanpage

Theo những số liệu thống kê mới nhất về số lượng người dùng Facebook thì ở Việt Nam có đến ⅓ dân số đang sở hữu tài khoản Facebook. Chính vì lượng người dùng đông đảo này, dù bạn đang quản lý một thương hiệu hay một công ty thì việc tạo lập và duy trì một FanPage để quảng cáo trên Facebook hiệu quả là điều không thể thiếu.Với những ưu điểm như dễ dàng tích hợp vào website, tương tác với người dùng, chỉ cần bấm “like” để tham gia… Fanpage đã và đang chứng minh tính ưu việt của mình trong việc quảng bá thương hiệu. Tuy vậy, rất nhiều Fanpage vẫn chưa thật sự thành công như mong đợi.Vậy đâu là vấn đề khiến Fanpage của bạn chưa thành công? Cùng tìm hiểu nhé.

1. “Treo đầu dê bán thịt chó”

Đây là một sai lầm nghiêm trọng khiến cho khách hàng mất niềm tin vào Fanpage. Nhiều Fanpage chỉ nghĩ đến việc thu hút khách hàng mà không nghĩ đến việc giữ chân khách hàng. Bằng cách đăng những bài viết có tiêu đề rất hay, rất nóng hổi để thu hút người đọc, nhưng nội dung sau cái tiêu đề giật gân ấy lại là một câu chuyện khác, một vấn đề khác không hề liên quan thì việc khách hàng mất niềm tin với Fanpage của bạn là điều đương nhiên. Thậm chí họ còn tẩy chay luôn fanpage của bạn.Cách giật tít này tuy thu hút được người xem nhưng sẽ không giữ được chân khách hàng, hơn nữa còn gây ra ác cảm cho khách hàng. Để Fanpage của bạn lấy được thiện cảm và niềm tin của khách hàng thì đừng bao giờ “Treo đầu dê bán thịt chó” khi quảng cáo trên facebook nhé.

>>Xem thêm: https://www.it-s.vn/tin-tuc/ma...

2. Cập nhật bài viết quá nhiều

Sai lầm thứ hai mà các fanpage hay mắc phải đó chính là việc tưởng lợi mà lại rất hại đó chính là đăng quá nhiều bài viết lên fanpage. Điều này sẽ khiến cho người đọc cảm thấy khó chịu, cảm giác như đang bị spam thông tin vậy. Không phải cứ đăng càng nhiều càng tốt, mà nên đăng rải rác trong ngày sẽ tốt hơn.

Không cập nhật liên tục để không bị xem là Spam
Không cập nhật liên tục để không bị xem là Spam


3. Không tương tác với khách hàng

Mục đích của việc tạo Fanpage chính là tăng tương tác và kết nối với khách hàng. Nhưng khi khách hàng tương tác, mà bạn không tương tác lại, họ không nhận được sự hồi đáp của bạn, họ sẽ cho rằng fanpage này không quan tâm khách hàng. Nên nhớ, Fanpage là cách bạn tương tác với khách hàng trực tiếp, chứ không phải là một diễn đàn. Vì vậy, bạn phải luôn luôn phản hồi ý kiến của khách hàng một cách tích cực và trong thời gian nhanh nhất.

Luôn làm mới nội dung để tránh gây nhàm chán cho người xem
Luôn làm mới nội dung để tránh gây nhàm chán cho người xem


4. Nội dung nhàm chán

Sẽ chẳng có ai để ý một nội dung nhàm chán cả. Chính vì vậy, bạn phải luôn luôn làm mới nội dung cho fanpage sao cho khách hàng cảm thấy thích thú với những nội dung mà bạn đề ra. Không phải lúc nào bạn cũng viết những bài quảng cáo dài thật dài mà đôi khi chỉ với một hình ảnh kèm thêm một caption nào đó ngắn gọn thôi cũng có thể làm cho khách hàng thích thú. Đổi mới nội dung còn cho thấy bạn chăm sóc fanpage của bạn rất tốt. Điều này cũng có nghĩa là bạn rất quan tâm đến các khách hàng của bạn.

Tham khảo thêm dịch vụ quảng cáo Facebook hiệu quả.

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi Tuyết Lê

Tuyết Lê

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận