Những lưu ý quan trọng dành cho các chủ shop Facebook

Những lưu ý quan trọng dành cho các chủ shop Facebook

Những lưu ý quan trọng dành cho các chủ shop Facebook

Giờ đây việc bán hàng online trên Facebook đã trở nên rất phổ biến và là hình thức kinh doanh của rất nhiều người. Để công việc bán hàng được tốt thì song song với đó là việc quảng cáo Facebook hiệu quả cũng phải được chú trọng. Dưới đây chính là những lưu ý quan trọng dành cho các chủ shop Facebook

1: Quản lí tài khoản fanpage và tài khoản quảng cáo

Fanpage là cửa hàng kinh doanh trên Facebook, vậy nên nếu fanpage của bạn bị mất thì sẽ gây khó khăn cho công việc bán hàng đồng thời cũng rất khó lấy lại được. Fanpage Facebook của bạn bị mất có thể do bị chiếm tài khoản cá nhân hoặc chia sẻ quyền quản trị tùy tiện, do hacker,... Một khi đã chiếm được tài khoản quảng cáo cũng là chiếm được quyền thanh toán bằng thẻ của bạn và chắc chắn lúc đó thì hậu quả khó lường trước được. Bởi thế mà bạn cần phải nâng cao tính bảo mật cho tài khoản Facebook cá nhân, đưa tất cả Fanpage, tài khoản quảng cáo vào trình quản lý doanh nghiệp và phải thật cẩn thận khi phân quyền cho nhân viên.

Nâng cao tính bảo mật cho tài khoản fanpage Facebook

2: Quản lí nội dung trên fanpage

Để việc quảng cáo Facebook hiệu quả cho quá trình bán hàng của bạn thì bạn cần phải quản lí nội dung trên fanpage thật cẩn thận. Hãy lên kế hoạch cho nội dung và thời gian post bài lên fanpage hiệu quả nhất, mọi hình ảnh đều phải được tối ưu chứ không được post bài tùy hứng.

=>>> Xem thêm bài viết: Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

3: Quản lý thông tin và tin nhắn của khách hàng

Với sự hỗ trợ của chức năng bình luận và tin nhắn, công việc thuyết phục khách hàng, chốt đơn hàng được thực hiện ngay trên fanpage. Tuy nhiên nếu shop nhận đơn hàng từ quá nhiều nguồn thì việc quản lí sẽ rất khó khăn, dễ xảy ra tình trạng sai sót, nhầm lẫn khách hàng hoặc sản phẩm gây mất uy tín cho shop. Mặt khác, tình trạng cướp khách trên fanpage ngày càng phổ biến nếu như dữ liệu khách hàng không được bảo mật, quản lý cẩn thận sẽ dẫn đến thất thoát doanh thu không nhỏ.

Quản lí thông tin và tin nhắn của khách hàng cẩn thận

Để khắc phục tình trạng này, chủ shop cần phải lưu giữ thông tin khách hàng vào một file bên ngoài, sử dụng các phần mềm quản lí bình luận, tin nhắn, hoặc ẩn bình luận và hướng dẫn khách hàng đến việc trả lời tin nhắn riêng.

4: Quản lí các chiến dịch quảng cáo

Thường thì công việc chạy quảng cáo hay được các chủ shop thuê người làm vậy nên cũng không quan tâm nhiều đến dữ liệu kết quả của chiến dịch này. Tuy nhiên nếu bạn không nắm rõ được những dữ liệu này thì khi chuyển qua một người chạy quảng cáo khác bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Vậy nên, các chủ shop cần tự lập một tài khoản quảng cáo và thuê người chạy quảng cáo trên tài khoản ấy, đồng thời cũng phải thường xuyên xuất báo cáo về lưu trữ. Bên cạnh đó bạn cũng nên tự học cách phân tích kết quả quảng cáo, đọc các thông số quan trọng để hiểu được các dữ liệu quảng cáo mang lại.

=>>> Tìm hiểu về chúng tôi tại đây

Trên đây chính là những lưu ý rất quan trọng mà các chủ shop Facebook cần phải biết để có thể quản lí fanpage của mình tốt hơn.

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi Vân Đinh

Vân Đinh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bình Luận