NHỮNG CÁCH BẮT TREND HIỆU QUẢ CHO FANPAGE FACEBOOK KHÔNG THỂ BỎ QUA NĂM 2020

Làm Facebook Marketing mà không dành thời gian cập nhật và tìm hiểu xu hướng của người dùng trên Facebook là một thiếu sót nghiêm trọng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thế nào là Facebook trend và cách bắt trend hiệu quả nhất. Tất cả nhằm hỗ trợ việc làm Facebook Marketing hiệu quả hơn.

Facebook Trend là gì?

Facebook Trend là những xu hướng nổi bật trên mạng xã hội Facebook. Đó có thể là những chủ đề nóng hổi, những thông tin đang hot được chia sẻ rất nhiều hoặc những dạng nội dung được nhiều người bắt chước, biến tấu và đăng tải lên Facebook.

Trend nói chung và Facebook tren nói riêng đều có tính thời điểm. Chúng chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định và dễ bị thay thế bởi trend mới. Tuy nhiên cách bắt trend vẫn trở thành xu hướng của content marketing hiện đại bởi nó đem lại hiệu ứng lan tỏa rất tốt. Bởi vậy nên dù về lâu về dài thì Facebook trend vẫn mang lại giá trị cho thương hiệu và góp phần tạo nên phong cách cho thương hiệu.

Cách bắt trend hiệu quả và những lưu ý khi bắt trend

Chú ý vào thời điểm

Thời điểm là yếu tố quan trọng hàng đầu khi sáng tạo content theo Facebook Trend. Nếu nói về thời điểm, có một số dạng content như sau:

  • Content chuẩn bị trước trend để nhanh chóng đón đầu xu hướng. Dạng content này thường liên quan đến các ngày lễ, sự kiện thể thao diễn ra có thể tính trước được.
  • Content trong khi trend đang nóng hổi. Lúc này bạn nên nắm bắt ngay những chủ đề hot và diễn đạt lại theo cách riêng của mình để tận dụng trend tốt nhất có thể.
  • Content ngay khi trend gần kết thúc hoặc mới qua để tổng kết lại. Đây cũng là một điều cần thiết để hỗ trợ chốt đơn, tăng doanh số từ chính các nội dung bắt trend.

Durex bắt trend hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Khai thác nội dung liên quan đến đối tượng độc giả của bạn

Dù chạy theo xu hướng nhưng bạn vẫn phải đảm bảo nội dung của mình có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của mình. Chính vì vậy hãy bắt trend phù hợp với đối tượng độc giả và khách hàng mục tiêu. Tuyệt đối không được bắt trend theo hướng bắt chước vô tội vạ, sao chép hàng loạt. Bởi nó không giúp bạn bán được sản phẩm mà còn gây nhàm chán cho độc giả và khách hàng có thể unlike fanpage của bạn bất cứ lúc nào.

Kết hợp text, hình ảnh, video

Một content bắt trend Facebook thành công thường là sự kết hợp giữa thông điệp thú vị với thiết kế khơi gợi được cảm xúc. Thậm chí nhiều content bắt trend hiện nay rất ngắn gọn về câu chữ, tập trung vào yếu tố thị giác hơn.

Grab bắt trend sự kiện Apple ra mắt Iphone 11

Bắt trend – tử tế hay vô nhân đạo?

Một số fanpage trên Facebook sử dụng nội dung bắt trend nhưng giật tít, câu view theo hướng tiêu cực. Tuy nhiên nếu bạn muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu lành mạnh trong lòng khách hàng thì đây là điều bạn phải tuyệt đối tránh xa. Khách hàng hiện nay ngày càng khắt khe trong việc đánh giá nội dung được tiếp nhận. Những gì bạn đăng tải phải không quá đà, phù hợp với thuần phong mĩ tục để tránh làm xấu hình ảnh thương hiệu trong lòng khách hàng.

Một số website hữu ích giúp bạn sáng tạo content theo trend

GOOGLE TREND – nắm bắt xu hướng tìm kiếm

Từ khóa nào, vấn đề gì đang được tìm kiếm nhiều nhất trong ngày qua, tháng qua, hay cả năm qua? Bạn có thể khám phá ngay với Google Trend. Từ lâu đây đã là một công cụ hữu ích với người làm marketing và sáng tạo nội dung.

BUZZSUMO – cập nhật xu hướng hot trên internet

Gõ tên chủ đề bất kì, Buzzsumo sẽ đưa ra những bài viết hot nhất và lượng chia sẻ chúng qua các mạng xã hội. Buzzsumo cho phép dùng thử miễn phí 14 ngày với các tính năng lọc theo thời gian, khu vực…

HUBSPOT BLOG TOPIC GENERATOR – gợi ý chủ đề cho blog, fanpage

Chỉ cần nhập các lĩnh vực bạn quan tâm, website này sẽ gợi ý chủ đề để bạn xây dựng blog, fanpage một cách hiệu quả. Từ đó định hướng tổng thể bạn có thể sáng tạo content bắt trend liên quan đến các chủ đề đó.

PORTENT – tìm ý tưởng và gợi ý đặt title bài viết

Nhập một từ bất kỳ, Portent sẽ đưa ra một tiêu đề cực hấp dẫn để lên ý tưởng và viết nội dung. Ngoài ra với mỗi từ trong tiêu đề Portent cũng có lý giải thú vị, cho thấy vì sao bạn nên sử dụng chúng, chúng có tác động thế nào đến suy nghĩ của người đọc…

Với những thông tin trên đây, hy vọng bạn đã hiểu rõ khái niệm Facebook tren và có thể áp dụng những cách bắt trend hiệu quả vào chiến lược content marketing của mình. Theo dõi It-solution để có những thông tin hữu ích về Marketing.