Nguyên nhân gì dẫn đến quảng cáo Adwords PPC không hiệu quả?

Nguyên nhân gì dẫn đến quảng cáo Adwords PPC không hiệu quả?

Nguyên nhân gì dẫn đến quảng cáo Adwords PPC không hiệu quả?

Dịch vụ quảng cáo Google Adwords đã giúp rất nhiều doanh nghiệp cải thiện được doanh thu, mang sản phẩm dịch vụ đến gần với khách hàng hơn. Trong đó có một hình thức quảng cáo Adwords khá thông dụng và thành công đó là PPC. Tuy nhiên, không phải lúc này hình thức quảng cáo này cũng mang lại hiệu quả cao. Vì sao vậy?

1: Nghiên cứu từ khóa chưa kĩ

Quá trình lựa chọn từ khóa luôn là công việc rất quan trọng, ảnh hưởng đến cả quá trình quảng cáo. Việc nghiên cứu các từ khóa có chọn lọc và xác định những khách hàng tiềm năng phải thật chuẩn xác và đảm bảo rằng từ khóa sẽ có độ cạnh tranh thấp, phù hợp với thói quen, nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.

Nghiên cứu từ khóa chưa kĩ sẽ ảnh hưởng đến cả quá trình quảng cáo

2: Gian lận trong click

Ngày nay, Google đã trở thành công cụ tìm kiếm lớn nhất và thông dụng nhất tại Việt Nam. Theo thống kê có tới hơn 90% khách hàng sử dụng Google tham khảo sản phẩm, dịch vụ trước khi mua hàng. Tuy nhiên Google luôn có sự cạnh tranh khốc liệt từ những công cụ tìm kiếm khác vì vậy bạn cần thường xuyên kiểm tra bằng cách tạo ra các click chuột nhưng lại không mua hàng.

=>>> Bài viết liên quan: Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords

3: Quảng cáo không tập trung

Dịch vụ quảng cáo Google Adwords sẽ không mang lại hiệu quả thực sự nếu như thông điệp mà bạn gửi đi không nhắm đúng đến mục tiêu cụ thể. Vì thế mà khi viết quảng cáo, bạn nên bỏ thời gian để chăm chút hơn cho thông điệp của mình, liệu quảng cáo đó có đủ thu hút khách hàng và quảng cáo đó có ấn tượng hay không.

Thông điệp quảng cáo phải nhắm đúng đến đối tượng

4: Nội dung quảng cáo cũ

Nội dung quảng cáo cũ sẽ không kích thích được sự tò mò của người dunfh bởi chẳng ai hứng thú khi có nhiều sản phẩm khác nhau nhưng chỉ có một quảng cáo đó. Lúc này bạn cần phải thay đổi nội dung quảng cáo, thay đổi cả tiêu đề, sau đó chạy quảng cáo thử nghiệm cho đến khi tìm ra được quảng cáo hiệu quả nhất.

=>>> Tìm hiểu về chúng tôi tại đây

Dịch vụ quảng cáo Google Adwords hình thức PPC luôn mang lại hiệu quả khá cao nếu như bạn tránh được những lỗi trên. Chúc các bạn thành công

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi Vân Đinh

Vân Đinh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bình Luận