Nghệ thuật lấy lòng khách hàng online cực đỉnh mà bạn nên biết

Nghệ thuật lấy lòng khách hàng online cực đỉnh mà bạn nên biết

Nghệ thuật lấy lòng khách hàng online cực đỉnh mà bạn nên biết

Dù bạn chỉ là người bán lẻ hay đang điều hành một doanh nghiệp thì đều cần phải nhớ rằng, nói chuyện được với khách hàng 24/7 là cả một nghệ thuật. Đây là một việc làm tất yếu nhằm thu hút khách hàng, tạo sự tin tưởng cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vậy làm thể nào để có thể lấy lòng được khách hàng online của mình?

1: Luôn luôn lắng nghe

Điều khách hàng mong muốn ở bạn không chỉ là cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng mà còn chế độ chăm sóc khách hàng tốt. Luôn luôn lắng nghe yêu cầu, mong muốn của khách hàng chính là một trong những yếu tố hàng đầu giúp bạn lấy lòng khách hàng của mình.

  • Dừng nói đúng lúc và cập nhật những vấn đề mới phát sinh.

  • Thể hiện sự lắng nghe sẽ làm cho khách hàng cảm giác an tâm, tin tưởng và mạnh dạn chia sẻ

  • Lắng nghe giúp bạn trở nên kiên nhẫn, suy nghĩ thấu đáo và toàn diện trong mọi việc.

  • Bởi vì bạn biết lắng nghe nên bạn sẽ hoàn thành công việc trọn vẹn, hoàn hảo hơn.

    Luôn luôn lắng nghe yêu cầu, mong muốn của khách hàng chính là một trong những yếu tố hàng đầu giúp bạn lấy lòng khách hàng của mình

2: Phản hồi nhanh

Giả sử bạn là người mua hàng, bạn muốn biết giá của một sản phẩm nhưng người bán lại phản hồi quá chậm. Chắc chắn bạn sẽ không thể ngồi chờ phản hồi cả tiếng đồng hồ hay cả ngày, và sẽ không còn hứng thú với sản phẩm đó nữa. Vậy nên, hãy phản hồi lại câu hỏi của khách hàng nhanh nhất có thể.

Nếu bạn càng rút ngắn khoảng thời gian này thì bạn sẽ càng tạo ra giá trị khác biệt của riêng bạn. Đơn giản vì ít có công ty hoặc cửa hàng nào có khả năng trả lời khách hàng một cách nhanh chóng.

Học thuyết Granvetter chứng minh rằng các thông điệp trên mạng xã hội như Facebook sẽ lan xa và nhanh chóng. Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn để thông điệp tiêu cực, phàn nàn về thương hiệu của bạn lan rộng theo với tốc độ cao.

=>>> Xem thêm bài viết liên quan

3: Luôn luôn sẵn sàng

Kết nối được đúng người, đúng việc, đúng khách hàng tiềm năng là một chuyện không hề đơn giản chút nào. Chính vì thế mà một khi họ đã tìm đến với bạn, bạn phải biết cách trân trọng điều đó. Hãy đặt ra tiêu chí, thời gian phản hồi khách hàng phải thật nhanh, tối đa trong vòng 40-60 phút với tỉ lệ phản hồi là 100%.

Phản hồi khách hàng nhanh chóng là một yêu cầu mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải đáp ứng được


Trong thực tế, khi có thể thì hãy luôn kết nối 24/24 với khách hàng của bạn. Khi không thể, và gần như hoàn toàn không thể khi bạn là doanh nghiệp nhỏ, hoặc đội hỗ trợ quá ít nhân sự, hãy cố gắng hết mức túc trực điện thoại hoặc online.

4: Cụ thể hóa nội dung

Một nghiên cứu cho thấy rằng các email có nội dung liên quan đến cá nhân người nhận thường sẽ đẩy doanh thu nhiều hơn 18 lần so với các email chung chung hay email mẫu. Trả lời một cách riêng biệt cho từng khách hàng là thói quen vô cùng thông minh và đơn giản để làm hài lòng khách hàng.

=>>> Tìm hiểu về ITC

5: Gọi tên khách hàng

Nghiên cứu từ Ball State cho thấy việc xưng hô với khách hàng bằng tên thật của họ được xem là phương pháp gây dựng thương hiệu trên môi trường truyền thông mạng xã hội tốt nhất. Và chắc chắn, tâm lý chung ai cũng sẽ cảm thấy thích hơn khi được nghe gọi tên mình. Một số thương hiệu lớn nhất trên thế giới dựa vào việc giao tiếp cá nhân để tạo nên sự tương tác của họ.

Để có thể lấy được lòng khách hàng online một cách nhanh và hiệu quả nhất thì đừng bỏ qua 5 bước cơ bản trên nhé. Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi ITC Content Team

ITC Content Team

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bình Luận