Nên lựa chọn Marketing online hay Marketing truyền thống?

Nên lựa chọn Marketing online hay Marketing truyền thống?

Nên lựa chọn Marketing online hay Marketing truyền thống?

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay, người dùng ngày càng sử dụng internet nhiều hơn, hành vi mua hàng của họ cũng dần thay đổi, dẫn đến hình thức dịch vụ Marketing online ngày càng tỏ ra được ưu thế vượt trội của mình so với Marketing truyền thống. Tuy nhiên, mỗi hình thức tiếp thị lại có những ưu, nhược điểm riêng. Trong bài viết này, ITC sẽ đưa ra những so sánh giữa hai hình thức tiếp thị này, giúp các nhà kinh doanh có thể đưa ra những chiến lược Marketing đúng đắn nhất.

marketing-online-itc


Nhiều doanh nghiệp tỏ ra băn khoăn khi phải lựa chọn giữa các hình thức Marketing

Thế nào là Marketing online, marketing truyền thống?

Marketing online hay(quảng cáo trên internet) là hình thức quảng cáo thông qua các công cụ trên internet như các công cụ tìm kiếm như google, bing, yandex…., thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Google plus, Zing me, …. quảng cáo đặt banner trên các trang web, đặt banner viết bài trong các diễn đàn, tạo gian hàng hay viết bài giới thiệu trong các trang quảng cáo rao vặt để nhằm mục đích tiếp cận được nhiều người nhất, và có nhiều người tìm và thấy sản phẩm dịch vụ của bạn thông qua internet.

Marketing truyền thống là các hình thức quảng cáo, quảng bá sản phẩm thông qua các hình thức truyền thống như tivi, báo đài, tờ rơi… để đưa sản phẩm của mình tiếp cận với khách hàng.

Các hình thức marketing truyền thống ra đời từ rất lâu và là những phương thức quảng bá chủ yếu trước khi dịch vụ Online Marketing ra đời, tiếp cận với người xem một cách trực tiếp.

>>> Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo facebook ITC mang lại hiệu quả nhanh chóng

So sánh marketing online và marketing truyền thống

Đặc điểmMarketing onlineMarketing truyền thống
Phương thứcSử dụng internet, các thiết bị số hóaChủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng
Không gianKhông bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổBị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ
Thời gianMọi lúc mọi nơi, cập nhật thông tin nhanh nhạy. Tiếp cận được khách hàng liên tục 24/7Chỉ vào một số giờ nhất định, mất nhiều thời gian và công sức để thay đổi mẫu quảng cáo hoặc clip
Phản hồiKhách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi ngay lập tứcMất một thời gian dài để khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi
Khách hàngCó thể chọn được đối tượng cụ thể,tiếp cận trực tiếp với khách hàngKhông chọn được nhóm đối tượng cụ thể
Chi phíLinh hoạt, với ngân sách nhỏ vẫn thực hiện được,có thể kiểm soát được chi phí quảng cáo.Cao, ngân sách quảng cáo lớn,được ấn định dùng 1 lần
Lưu trữ thông tinLưu trữ thông tin khách hàng dễ dàng, nhanh chóngLưu trữ thông tin của khách hàng kém linh hoạt

Sau khi tham khảo bảng so sánh trên đây chúng ta đều nhận thấy Marketing online có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với marketing truyền thống. Rõ ràng với những lợi thế của mình, Marketing Online đã trở thành hình thức Marketing chủ yếu của nhiều doanh nghiệp. Và nếu biết đầu tư đúng mức thì hiệu quả của dịch vụ Marketing Online mang lại sẽ vô cùng lớn.

Tuy nhiên, Marketing online vẫn có những điểm hạn chế so với Marketing truyền thống như: không phải tất cả các khách hàng đều sử dụng Ineternet, doanh nghiệp cần có một hạ tầng công nghệ thông tin nhất định và phải có một đội ngũ am hiểu về Marketing online.

>>> Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Google Adwords ITC

Lựa chọn Marketing online hay marketing truyền thống?

Thực tế, trong rất nhiều trường hợp chiến lược Marketing truyền thống có thể hỗ trợ chiến lược online marketing và ngược lại. Điều này được ứng dụng uyển chuyển trong từng trường hợp và rất đa dạng, tùy vào mục đích tiếp thị của từng doanh nghiệp, từng chiến dịch quảng cáo.

Một khi bạn đã hiểu rõ về marketing online, bỏ thời gian và công sức để nghiên cứu, thử ứng dụng nó, bạn sẽ thấy có rất nhiều điều thú vị có thể phối hợp được giữa hai chiến lược marketing truyền thống và marketing online. Hơn nữa, bên cạnh đó,  các nguyên lý marketing truyền thống vẫn còn tính ứng dụng khá cao. Bởi quá trình mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ của người dùng ngày nay đã đổi khác, họ tham khảo thông tin nhiều nguồn trước khi đưa ra quyết định, do vậy nếu có thể thì việc kết hợp hai hình thức Marketing này là điều lý tưởng nhất cho chiến dịch của doanh nghiệp, từ việc tăng mức độ nhận biết thương hiệu đến doanh số kinh doanh. 

Nếu doanh nghiệp bạn đang có thắc mắc về vấn đề Marketing, đặc biệt là dịch vụ Marketing online giá rẻhãy đừng ngần ngại liên hệ ngay với ITC để được chúng tôi tư vấn tận tình, miễn phí nhé!

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Vân Anh

Vân Anh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận