Mẹo viết bài quảng cáo trên facebook thu hút nhiều khách hàng

Mẹo viết bài quảng cáo trên facebook thu hút nhiều khách hàng

Mẹo viết bài quảng cáo trên facebook thu hút nhiều khách hàng

Mạng xã hội facebook không chỉ là nơi giải trí mà còn là cơ hội tuyệt vời để tiếp cận và tương tác với đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, dịch vụ quảng cáo facebook không đem lại hiệu quả cho một số doanh nghiệp khi chỉ thấy like mà không có comment, có comment nhưng tỷ lệ chuyển đổi kém… Nguyên nhân thì nhiều, nhưng một trong những nguyên nhân đơn giản mà bạn không ngờ tới đó là nội dung bài viết quảng cáo của bạn chưa đủ hấp dẫn người xem.

Nếu bạn đang gặp khó khăn với việc làm sao để viết ra được một bài quảng cáo facebook hấp dẫn người dùng, thì hãy để ITC giúp bạn.

Chọn ảnh cho bài viết quảng cáo Facebook

Ảnh là thứ tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng khi họ lướt newsfeed. Chỉ khi hình ảnh thật bắt mắt thì tiếp theo khách hàng mới để ý đến nội dung của bạn. Vậy hình ảnh như thế nào thì hiệu quả cho bài viết quảng cáo?

Hãy chọn những tấm ảnh thể hiện rõ nét và hấp dẫn cho sản phẩm của bạn. ITC khuyên các bạn nên sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm của mình. Không cần phải thuê thợ chụp ảnh hay cần một chiếc máy ảnh đắt tiền, bạn chỉ cần khiến sản phẩm trở nên thu hút và hấp dẫn khi lên hình. Ngoài ra bạn nên chú ý chọn những bức ảnh có kích thước đúng với kích thước Facebook đề nghị. Facebook có đưa ra các thông số cho hình ảnh trên Facebook giúp bạn dễ dàng điều chỉnh hơn. Hình ảnh được đăng tải càng hấp dẫn và thể hiện nội dung quảng cáo rõ ràng thì càng giúp khuyến khích mục tiêu khách hàng của bạn tập trung vào hơn.

kich-thuoc-anh-quang-cao-facebook-1

Các kích thước ảnh quy định trên Facebook

Nội dung đặt trong hình ảnh quảng cáo Facebook cũng có nguyên tắc nhằm giúp nâng cao chất lượng hình ảnh cũng như toàn bộ phần thông điệp quảng bá. Facebook quy định văn bản không được chiếm hơn 20% không gian hình ảnh. Nếu văn bản chiếm hơn 20% không gian thì bạn sẽ bị chặn, báo cáo không cho thực hiện chiến dịch. Vì vậy, trên hình ảnh chỉ nên đặt logo nhỏ của thương hiệu hoặc slogan ngắn gọn, không chiếm 20% khung hình sẽ được chấp nhận.

Nội dung viết quảng cáo trên Facebook

Bạn chỉ nên sử dụng những câu từ đơn giản và rõ ràng để giúp người xem hiểu được nhanh nhất và biết họ nên làm gì với mẫu quảng cáo Facebook của bạn. Trên Facebook, hàng ngày có hàng trăm hàng ngàn lượt quảng cáo khác nhau, vì thế người dùng cũng chỉ đọc lướt nhanh qua và chỉ dừng lại tại quảng cáo mình có nhu cầu, hoặc gây ấn tượng cho họ. 

Nên sử dụng thông điệp quảng cáo Facebook trong hai câu, câu thứ nhất cho họ biết tại sao họ phải chú ý tới sản phẩm của bạn và câu thứ hai là khuyến khích người dùng hành động. Khuyến khích hành động tức là cho họ biết họ phải làm gì tiếp theo như “Đặt hàng”, “truy cập website”,”Gọi ngay”, “Đăng ký”…

Thời gian đăng bài

Để bài viết quảng cáo sản phẩm trên Facebook hiệu quả, bạn không chỉ cần hình ảnh đẹp,tiêu đề cần hấp dẫn, nội dung thu hút mà còn cần phải lựa chọn khoảng thời gian đăng bài phù hợp. Một yếu tố tưởng chừng như không liên quan lắm nhưng thực ra lại vô cùng hữu ích nếu như bạn biết vận dụng linh hoạt, thông minh. Theo một số nghiên cứu thì con người hiện nay có xu hướng sử dụng điện thoại thông minh để truy cập internet ngay cả trong bữa ăn, lúc xem TV hay khi làm một số việc đơn thuần khác. Điều đó cho thấy thời gian online của họ gần như là phủ kín trong một ngày. Nhưng, bạn đừng quá ảo tưởng về điều đó và vội đưa ra kết luận rằng có thể đăng bài bất cứ lúc nào mình muốn.

quang-cao-facebook-1

Lựa chọn thời điểm đăng bài phù hợp

Những lúc có nhiều tin mới hiện trên newsfeed sẽ không phải là thời điểm thích hợp để đăng bài. Newsfeed liên tục được cập nhật khiến bạn phải cạnh tranh với hàng trăm bạn bè của người dùng và các thương hiệu khác mà họ theo dõi. Người dùng lướt facebook chỉ khi họ thực sự đang thoải mái và giải lao chứ không phải ở nơi làm việc hay là đang ở trường học. Cũng có không ít người dùng điện thoại để truy cập mạng xã hội khi họ đang trên đường đi làm, đi học hay trên đường về,… Và đó chính là thời điểm lý tưởng để bạn đăng bài phục vụ cho công việc kinh doanh của mình. Xét theo đó thì lúc sáng sớm, giữa thời gian làm việc và bữa tối, hay khoảng thời gian trước khi đi ngủ là lúc mà bạn nên dành nguồn lực của mình trong việc đăng bài quảng cáo để tiếp cận và khai phá thị trường tiềm năng.

Những mẹo viết quảng cáo trên Facebook nêu trên hy vọng sẽ giúp bạn thu hút và tiếp cận được các khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn gấp nhiều lần. Trong quá trình tiến hành chiến dịch quảng cáo facebook, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hoặc muốn liên hệ quảng cáo các bạn có thể liên hệ với dịch vụ quảng cáo facebook ITC để được tư vấn miễn phí nhé!

Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng và Công nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà B&T, Số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

SĐT : 043-715-2463 (ext: 500)

Email: info@it-s.vn

Website: www.it-s.vn

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Vân Anh

Vân Anh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận