Marketing online bao gồm những gì?

Marketing online bao gồm những gì?

Marketing online bao gồm những gì?

Ngày nay, marketing online không còn là một thuật ngữ xa lạ với mọi người, với các doanh nghiệp bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Tuy nhiên chắc hẳn cũng không ít người biết được marketing online bao gồm những gì. Hôm nay, ITC sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

1: Xây dựng website

Không quá ngạc nhiên khi nói website chính là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp bạn bởi nó chính là nơi mà bạn trưng bày, giới thiệu sản phẩm và thực hiện các hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ trên đó. Và tất nhiên, một website tốt sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng và bán được nhiều hàng hơn.

Một website tốt sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng và bán được nhiều hàng hơn

2: Mạng xã hội

Ngày nay, mạng xã hội chính là công cụ hỗ trợ marketing hiệu quả nhất mà bất kì doanh nghiệp nào cũng áp dụng. Mặt khác, nó cũng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày đặc biệt là đối với giới trẻ. Các mạng xã hội ngày càng nhiều và phổ biến như Facebook, Instagram, Zalo, Youtube,.. thu hút giới trẻ ngày càng đông.

Chính vì càng nhiều người sử dụng mạng xã hội mà việc marketing trên đó ngày càng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với khách hàng, khả năng tương tác cao hơn.

3: Email Marketing

Một trong những công cụ marketing được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng ngày nay đó chính là email marketing giúp quảng cáo một cách trực tiếp đến khách hàng hoặc nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn.

Marketing giúp quảng cáo một cách trực tiếp đến khách hàng hoặc nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn


Để có thể làm được email marketing thì bạn bắt buộc phải có email của khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới. Và khi đã có được email của khách hàng thì bạn chỉ cần lên chiến lược marketing phù hợp và sử dụng các phần mềm email marketing phổ biến để gửi email cho khách hàng như MailChimp, Constant Contact,..

4: Không thể thiếu công cụ SEO và SEM

Nếu như bạn đang thắc mắc marketing online bao gồm những gì thì tôi xin khẳng định rằng chắc chắn marketing online không thể thiếu công cụ SEO và SEM rất hữu hiệu cho các doanh nghiệp khi khai thác lượng người dùng trên Google, trên mạng tìm kiếm.

  • Có thể hiểu SEO là phương pháp tối ưu nhằm nâng hạng của một website trong danh sách trả về của Google khi người dùng tìm kiếm. Và để có thể SEO được lên top của Google thì đòi hỏi bạn phải đầu tư rất nhiều vào chất lượng website, nội dung website,..

  • Còn SEM là hình thức marketing online trên google. Khi chạy SEM, bạn sẽ phải thanh toán một khoản chi phí để quảng cáo trên công cụ tìm kiếm dựa vào các từ khóa hay nhóm từ khóa mà theo chiến lược marketing bạn hướng đến.

=>>> Xem thêm bài viết liên quan

5: Mobile marketing

Ngày nay, con người có xu hướng sử dụng điện thoại di động để truy cập vào mạng nhiều hơn so với trước kia. Chính vì thế mà website của bạn cần phải tương thích với mobile, thiết kế các chương trình marketing trên mobile như gửi SMS, quảng cáo trên app,..

=>>> Tìm hiểu về ITC

Để có thể có được một chiến lược marketing online hiệu quả, bạn cần phải nắm rõ marketing online bao gồm những gì. Hi vọng rằng, bài viết trên của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn. Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi Admin

Admin

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024-7309-9698 (ext: 500) - Email: [email protected]

Bài viết liên quan

Bình Luận