Kinh nghiệm làm SEO hiệu quả cho doanh nghiệp

Kinh nghiệm làm SEO hiệu quả cho doanh nghiệp

Kinh nghiệm làm SEO hiệu quả cho doanh nghiệp

Các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đã nhận thức được ngày càng rõ hơn tầm quan trọng của SEO, và điều quan trọng khi bạn tự thực hiện một chiến dịch SEO hoặc thuê công ty cung cấp dịch vụ SEO là phải hiểu rõ những vấn đề cơ bản nhất để có cái nhìn tổng quát phải làm gì cho website bạn khi SEO. Để thành công và SEO hiệu quả đòi hỏi sự kết hợp chặt chẽ của kỹ thuật marketing và am hiểu kiến thức SEO.

dich-vu-seo-itc-008

1. Điều khách hàng của bạn cần gì?

 Bản chất việc làm SEO không giúp bạn bán được hàng, trừ khi bạn đang cung cấp những gì khách hàng thực sự muốn với một mức giá cạnh tranh, trình bày trên một website giao diện đẹp, điều hướng tốt cho người sử dụng.

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu sản phẩm mà khách hàng mục tiêu của bạn muốn mua và đảm bảo giá của bạn là cạnh tranh. Khách hàng của bạn có thể xây dựng nên thương hiệu của bạn.

 2. Lựa chọn kỹ lưỡng đơn vị cung cấp dịch vụ SEO

Hãy đặt hàng loạt câu hỏi khi bạn thuê một công ty làm dịch vụ SEO: khi thuê một công ty làm SEO bạn phải biết rõ chiến lược SEO của họ là gì. Hãy hỏi thật chi tiết và cụ thể. Sau đó hãy tự tìm hiểu thêm về công ty làm SEO, về các chiến lược SEO của họ cũng như những dự án SEO họ đã thực hiện thành công, tuyệt đối tránh sử dụng những dịch vụ SEO giá rẻ hoặc việc SEO dùng phương pháp SEO blackhat (SEO mũ đen) v.v…

>>> Xem thêm: Quảng cáo google adwords hiệu quả, chi phí thấp

3. Kiên nhẫn chờ đợi

SEO là giải pháp an toàn mang tính lâu dài chứ không thể có ngay kết quả trong một sớm một chiều. Mỗi doanh nghiệp đều có mục đích kinh doanh, đối tượng khách hàng, thị trường mục tiêu khác nhau, vì thế các giai đoạn trong quá trình làm SEO cũng khác nhau. Nhưng nhìn chung, SEO chỉ có kết quả khi thực hiện liên tục trong khoảng thời gian tối thiểu là sáu tháng đến một năm.

4. Cố gắng tự tìm hiểu những kiến thức cơ bản về SEO:

Chỉ khi bạn thực sự hiểu rõ thế nào là SEO và các qui trình SEO thì  khi đó việc làm SEO mới có hiệu quả, tránh việc chỉ biết thuê dịch vụ SEO và phó mặc cho họ mà bạn không biết được những gì họ làm có thực sự tốt cho website của bạn hay không.

Hiện nay trên internet những kiến thức cơ bản cũng như chuyên sâu về SEO được chia sẻ rất nhiều. Bạn có thể tham khảo và mở rộng kiến thức SEO của mình qua những diễn đàn, nhóm, các website chuyên cung cấp thông tin hữu ích về SEO trước khi lựa chọn dịch vụ SEO website.

5. Xây dựng một website với nội dung chất lượng:

Kể từ khi Google xếp hạng uy tín của các website phần lớn dựa vào nội dung mà website đó cung cấp có chất lượng hay không, thì xu hướng SEO đã dần chuyển sang việc chú trọng xây dựng nội dung hữu ích cho người dùng.

Website của bạn cần chia sẻ thật nhiều những kiến thức có giá trị, những nội dung, thông tin hữu ích. Những nội dung sáng tạo có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập. Không có gì là quan trọng hơn đối với SEO hiện nay là nội dung.

Ngoài ra, việc tối kỵ trong SEO chính là  việc trùng lặp nội dung, vì vậy hãy xây dựng một website với nội dung độc đáo, tránh xây dựng theo kiểu copy – paste.

6. Kết hợp SEO cùng với phát triển kênh mạng xã hội:

Để tăng thêm hiệu quả cho SEO, bạn hãy xây dựng kênh mạng xã hội mạng mẽ (Google Plus, Facebook, Twitter v.v…), độ tương tác với website bạn càng cao, bạn sẽ có nhiều cơ hội nâng cao thứ hạng tìm kiếm.

Hi vọng với những kinh nghiệm SEO quý báu trên đây sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn có hướng đi đúng trong việc làm SEO và đưa website tiếp cận được với nhiều người dùng hơn.

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Vân Anh

Vân Anh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận