Hướng dẫn cách xây dựng nội dung bán hàng hiệu quả trên Fanpage

Trong kinh doanh, dù bạn làm ở bất cứ lĩnh vực nào đã là kinh doanh online không chỉ trên facebook mà content quyết định rất lớn đến sự thành hay bại.

Vậy làm thế nào để xây dựng được nội dung bán hàng hiệu quả trên Fanpage. Đây chắc hẳn là bài toán khó đối với không ít người đang hoạt động kinh doanh online. Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thể xây dựng được nội dung fanpage hiệu quả nhất.

1. Xác định định hướng chung cho fanpage

Khi xây dựng Fanpage chắc chắn bạn cần phải xác định được mình tạo lên để làm gì. Mục đích của bạn là bán hàng, kéo traffic hay vừa bán hàng vừa kéo traffic.

Khi xác định được định hướng chung của Fanpage là cơ sở quan trọng để bạn xây dựng được nội dung phù hợp nhất.

Bởi mỗi mục đích khác nhau, có đối tượng khách hàng khác nhau mà quy định đến nội dung fanpage.

Xác định định hướng của Fanpage là cơ sở để xây dựng được nội dung phù hợp

2. Hiểu được giá trị sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng là gì

Để có thể xây dựng được nội dung bán hàng hiệu quả bạn phải thực sự biết mình là ai, như thế nào và đang đứng ở đâu trên thị trường. Đặc biệt phải hiểu được mang lại những giá trị gì cho khách hàng, là cách để bạn biến khách hàng thành người thân của mình.

Thấu hiểu được những gì mà khách hàng cần, họ quan tâm đến gì và mong chờ những gì khi tìm đến sản phẩm.

Giống như có cung thì sẽ có cầu, cầu gì thì cung đó được gọi là khả năng nắm bắt đối tượng tâm lý khách hàng được đánh giá là yếu tố hàng đầu trong kinh doanh.

3. Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định mục tiêu cũng được coi là trong các bước quan trọng để biết fanpage của mình nên viết gì. Việc đầu tiên phải làm chính là xác định sản phẩm bạn muốn bán hướng đến đối tượng nào dựa vào: giới tính, sở thích, sự quan tâm,

4. Lên kế hoạch cho nội dung fanpage

Để có thể lên kế hoạch nội dung fanpage bán hàng bạn nên phân chia theo tỷ lệ 40 - 40 - 20. Có nghĩa là 40% dạng bài viết chia sẻ, 40% bài viết giới thiệu, review sản phẩm và 20% bán hàng trực tiếp.

Nhưng bạn biết phải nội dung xoay quanh vấn đề gì, đăng trong thời gian nào, và một ngày đăng bao nhiêu là đủ. Lúc xây dựng kế hoạch là lúc bạn chuẩn bị các tình huống có thể xảy ra, điều hướng hành vi khách hàng một cách tốt nhất.

Lên kế hoạch nội dung cho Fanpage theo phân chia tỷ lệ bài viết hợp lý

5. Liên tục cập nhập xu thế, bắt trends kịp thời

Trong bán hàng online cần sự tỉnh táo, nhạy bén trước mọi vấn đề sự kiện đang và sắp diễn ra ở thời điểm hiện tại. Nắm bắt xu hướng, bắt trends là cách để thu hút tương tác, khiến họ quan tâm đến fanpage cũng như sản phẩm của bạn.

6. Bài toán chất lượng hơn số lượng

Không ít người đang hiểu sai lầm về content fanpage rằng trong một ngày đăng càng nhiều bài càng tốt, viết bài chia sẻ càng dài càng tốt. Nhưng quan niệm đó hoàn toàn sai, content fanpage cần ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, bài viết càng dài kém tương tác, bị lướt đi rất nhanh.

Bởi thế bạn nên lựa chọn những bài đăng chất lượng giúp bạn tạo dựng được thương hiệu hỗ trợ tốt cho việc lấy lòng tin từ khách hàng và bán hàng.

Trên đây chúng tôi đã đưa ra cách giúp bạn xây dựng nội dung Fanpage đơn giản, hiệu quả nhất. Mong rằng bài viết giúp bạn hiểu hơn vai trò của content fanpage khi bán hàng online.