Digital marketing bao gồm những gì? Kiến thức marketer cần biết

Digital marketing được biết tới là một công cụ thúc đẩy doanh thu và nâng tầm giá trị đang thu hút được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Vậy digital marketing bao gồm những gì? ITC sẽ giải đáp ngay sau đây:

1. Giải pháp digital marketing là gì?

Digital marketing là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp phát triển và sử dụng các công nghệ kỹ thuật số để quảng cáo, tiếp thị và tiếp cận dịch vụ, sản phẩm tới nhiều đối tượng khách hàng trong cùng một thời điểm.

Phương pháp này khác biệt hoàn toàn với bất cứ giải pháp truyền thống nào, digital marketing được triển khai và hoạt động chủ yếu trong môi trường kỹ thuật số. Digital marketing giúp các doanh nghiệp của thể phân tích, đo lường mức độ hiệu quả của chiến dịch đang thực hiện và tăng cao mức độ tương tác với khách hàng.

digital marketing dịch vụ

Digital marketing là giải pháp giúp doanh nghiệp tăng doanh thu hiệu quả

Khi thời đại 4.0 đang ngày càng phát triển thì giải pháp digital marketing càng chiếm được ưu thế, không thể nào thiếu được trong việc nâng tầm thương hiệu và thúc đẩy doanh thu của bất kỳ một doanh nghiệp nào. Vậy digital marketing gồm những gì?

2. Digital marketing bao gồm những gì?

Để thực hiện một chiến dịch thu lại được kết quả tốt đẹp trong thời gian ngắn, các marketer cần phải lựa chọn sử dụng một hoặc nhiều các kênh digital marketing sau:

2.1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm với SEO

Hiện nay, để có thể tìm kiếm thông tin về bất kể một dịch vụ hay sản phẩm nào các khách hàng cũng đều sử dụng các công cụ tìm kiếm trực tuyến như Google. Vì vậy nếu website của doanh nghiệp bạn xuất hiện ngay phần đầu trang của các kết quả tìm kiếm thì cơ hội khách hàng ghé thăm sẽ rất cao.

Để có thể đưa website của doanh nghiệp làm được điều đó đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư nhiều chi phí và nhân lực. Tuy nhiên chắc chắn rằng SEO sẽ giúp doanh nghiệp nâng tầm được thương hiệu và doanh thu nếu có các chiến lược tối ưu đúng cách.

công ty digital marketing
Seo giúp đưa website doanh nghiệp lên top tìm kiếm Google

2.2. Tiếp thị nội dung với content marketing

Đây là một trong những giải pháp digital marketing hầu hết đều được các doanh nghiệp lựa chọn để thu hút được nhiều khách hàng và thúc đẩy doanh thu. Một nội dung content chất lượng cung cấp được đầy đủ thông tin và có phong cách độc sẽ thu hút nhiều khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đang phân phối.

Khi thực hiện phương pháp content marketing, các marketer nên chú ý tới thị yếu của đối tượng khách hàng đang nhắm tới. Đồng thời, hãy thường xuyên làm mới, sáng tạo nội dung phù hợp với xu hướng và kết hợp đồng bộ với các công cụ digital marketing khác để đạt được kết quả tốt nhất.

cong ty digital marketing
Content marekting là một trong những yếu tố chính quyết định sự thành bại của chiến lược

2.3. Tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội

Một cách khác để có thể nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp và thúc đẩy doanh thu nhanh chóng đó chí là thực hiện các giải pháp digital marketing thông qua hệ thống mạng xã hội (Facebook, Twitter, Instagram, Zalo…).

Ưu điểm chính của kênh digital marketing solutions này là có thể tạo ra những sự tương tác lớn giữa khách hàng và doanh nghiệp. Sự tương tác này sẽ giúp các marketer có thể dễ dàng quảng bá doanh nghiệp của mình mà không phải tốn quá nhiều thời gian, chi phí như SEO.

Với những bài đăng nội dung chất lượng và có sức hút lớn, marketer sẽ có thể đánh giá được chi tiết số lượng người dùng tiếp cận và thị yếu chung trong từng giai đoạn của họ trên các hệ thống mạng xã hội là gì.

công ty digital
Facebook là một trong những kênh digital marketing phổ biến đem lại hiệu quả

2.4. Thực hiện quảng cáo trả phí với Google Ads

Đây là một trong những công cụ digital marketing phổ biến đang được rất nhiều các doanh nghiệp lựa chọn để nhanh chóng quảng bá thương hiệu tới nhiều đối tượng người dùng. Google Ads được hiểu đơn giản là hình thức đăng ký quảng cáo có trả phí trên toàn bộ hệ thống Google.

Nếu như các công ty, doanh nghiệp startup mới chỉ hoạt động kinh doanh trong khoảng thời gian ngắn mà muốn website của mình nhanh chóng nằm trên top công cụ tìm kiếm Google thì đây sẽ là giải pháp phù hợp nhất.

Với một chiến lược thực hiện Google Ads hiệu quả thì website của công ty, doanh nghiệp sẽ nằm ở các vị trí top đầu trong hệ thống kết quả tìm kiếm. Các marketer cần tính toán kỹ lưỡng cách thức sử dụng Google Ads để nâng cao hiệu quả mà vẫn tiết kiệm được các chi phí thực hiện.

dich vu digital marketing
Google Ads giúp các doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu nhanh chóng trên Google

2.5. Tiếp thị qua thư điện tử - Email Marketing

Email marketing là một trong những giải pháp digital marketing thường được các doanh nghiệp đưa vào trong các chiến lược thực hiện quảng bá dịch vụ và sản phẩm. Có hơn 70% các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay đều sử dụng công cụ digital marketing này để có thể nhanh chóng thu được nhiều lợi nhuận.

Các hệ thống email marketing hiện tại đã được rất nhiều các đơn vị bên thứ 3 cung cấp kèm các tính năng tự động hóa với chi phí không quá tốn kém. Khi sử dụng các tính năng hiện đại trong email, các marketer có thể thoải mái lựa chọn mẫu email phù hợp với phong cách tổng quan của doanh nghiệp và dễ dàng lên các chiến dịch tự động gửi email quảng bá thương hiệu.

Giới chuyên gia trong lĩnh vực luôn khuyên các công ty, doanh nghiệp startup hãy thường xuyên sử dụng công cụ digital marketing này để có thể chăm sóc khách hàng một cách chu đáo nhất.

Các marketer cần lưu ý phải xác định rõ cách thức triển khai nội dung email phù hợp với thị yếu chung của khách hàng và thực hiện phải tần suất phù hợp nhất để tránh trường hợp khiến khách hàng có cảm giác khó chịu và phiền toái.

dich vu digital marketing

Email marketing giúp các marketer chăm sóc khách hàng hiệu quả theo lịch định kỳ

2.6. Tiếp thị di động bằng App

App là một trong các phương thức được rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ digital marketing như ITC thường khuyên khách hàng là những doanh nghiệp lớn sử dụng để tăng doanh thu nhanh chóng. Hiện tại, hệ thống Apple Store, CH Play hiện đang có hàng triệu người sử dụng mỗi ngày, là cơ hội cho các doanh nghiệp có thể đưa các chiến dịch của doanh nghiệp tới thành công nhanh chóng.

Các marketer có thể quảng bá ứng dụng chuyên biệt của doanh nghiệp mình thông qua cách thức quảng cáo chéo ứng dụng hay có trả phí, để người dùng có thể tham khảo và tiến hành tải xuống.

digital marketing dịch vụ

Qua app các doanh nghiệp có thể dễ dàng quảng bá thương hiệu của mình

2.7. Tiếp thị marketing qua video trên Youtube

Trong vài năm gần đây thì youtube đã trở thành một trong những công cụ tìm kiếm phổ biến được rất nhiều giới trẻ sử dụng. Có rất nhiều khách hàng trước khi thực hiện quyết định đặt mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đều tìm tới các video review trên youtube.

Dựa vào lợi thế này các marketer có thể đăng ký đặt banner quảng cáo về thương hiệu của doanh nghiệp trên các video youtube. Các marketer cần lưu ý rằng phương pháp digital marketing này thường khá tốn kém chi phí mà không phải lúc nào cũng tạo ra được kết quả tốt trong thời gian ngắn.

Vì vậy, marketer có thể kết hợp các phương pháp marketing khác với Youtube để tạo ra được một lượng lớn sự tương tác mở rộng từ khách hàng.

digital marketing dịch vụ

Youtube được đánh giá là một trong các giải pháp digital marketing hữu ích.

Với những thông tin trên, hy vọng rằng quý bạn đọc đã hiểu rõ digital marketing bao gồm những gì. Về cách thức thực hiện từng bước cụ thể, bạn hãy tham khảo những bài viết khác ngay tại website của chúng tôi: it-s.vn.