Điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords là gì?

Điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords là gì?

Điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords là gì?

Chắc hẳn trong quá trình sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Adwords, bạn cũng đã từng thắc mắc, vì sao cùng chạy quảng cáo mà website của đối thủ ở vị trí cao còn của bạn thì không? Trong quảng cáo Google Adwords, bên cạnh giá thầu thì Điểm chất lượng (Quality score) là một trong những yếu tố quan trọng để xác định thứ hạng hiển thị quảng cáo. Hãy cùng ITC tìm hiểu về Điểm chất lượng trong Google Adwords trong bài viết dưới đây.

Điểm chất lượng là gì?

Theo chính các chuyên gia của Google định nghĩa thì Điểm chất lượng (Quality Score) là chỉ số  ước tính về chất lượng của quảng cáo của bạn thông qua từ khóa và trang đích. Những quảng cáo có chất lượng cao hơn sẽ có thể có mức giá thấp hơn cùng vị trí quảng cáo tốt hơn.

Google dùng thang điểm từ 1-10 để đánh giá chất lượng từ khóa của bạn như sau :

+ Điểm chất lượng thấp: từ 6 trở xuống

+ Điểm chất lượng trung bình: 7

+ Điểm chất lượng cao: từ 8 trở lên


dich-vu-quang-cao-google-adwords-1

Điểm chất lượng cao làm cho vị trí xuất hiện quảng cáo của bạn sẽ tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Điểm chất lượng từ khóa quảng cáo nhỏ hơn 7 thì bạn đang quảng cáo Google Adwords không tốt, nên cải thiện điểm chất lượng cao hơn. Điểm chất lượng từ khóa nếu >7 thì luôn có những lợi ích cho nhà quảng cáo trên Google. Theo đó CPC thực tế của từ khóa thấp, như vậy mức giá mà bạn phải trả ít hơn cho mỗi lần nhấp chuột khi điểm chất lượng của từ khóa đó cao.

>>> Dịch vụ marketing online ITC cung cấp giải pháp marketing online toàn diện

Tầm quan trọng của điểm chất lượng

Điểm chất lượng có vai trò vô cùng quan trọng trong quảng cáo Google Awords bởi nó có thể quyết định thành bài cho chiến dịch quảng cáo của. Điểm chất lượng cũng là yếu tố quyết định xem bạn phả chi trả bao nhiêu cho mẫu quảng cáo của mình trên Google và bạn thu được những gì từ quảng cáo ấy. Điểm chất lượng của bạn càng cao, thì chi phí bạn phải trả cho mỗi nhấp chuột sẽ càng thấp.

Bên cạnh đó, điểm chất lượng còn giúp đảm bảo rằng chỉ những quảng cáo có liên quan nhất mới hiển thị cho người dùng trên mạng tìm kiếm và mạng hiển thị của Google.

Những yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng

Điểm chất lượng quảng cáo google adwords phụ thuộc vào những yếu tố sau:

1/ CTR (Click Throught Rate) : Tỉ lệ click chuột vào quảng cáo 

 2/ Landing Page : Trang đích mà quảng cáo hiển thị  

 3/ History Performance : Lịch sử quá trình chạy quảng cáo  

 4/ Ad Relevancy : Mức độ liên quan của mẫu quảng cáo 

 5/ Keyword Relevancy : Mức độ liên quan của từ khóa  

 6/ Various Relevancy Factors : Các yếu tố khác

Cách cải thiện điểm chất lượng

Xu hướng lướt web của người dùng là thường bỏ qua những điều họ không quan tâm và tập trung vào những điều có liên quan đến mình. Vì vậy, nếu muốn cải thiện điểm chất lượng cho quảng cáo của mình trên Google, bạn cần tập trung vào việc làm cho từ khóa, trang đích và  chiến dịch quảng cáo của mình trở nên có liên quan đến nhu cầu của khách hàng  nhiều hơn để tăng khả năng truy cập của họ.

dich-vu-quang-cao-google-adwords-2

Điểm chất lượng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng hiển thị quảng cáo

Để cải thiện được tỉ lệ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo thì nội dung nhất thiết nên chứa từ khóa chính xác như khớp với từ khóa mà người dùng tìm kiếm khi có nhu cầu. Vị trí tốt nhất của từ khóa nên nằm ở ngay tiêu đề, dòng mô tả thứ 2 và URL hiển thị.

Bên cạnh đó, mẫu quảng cáo của bạn cần cung cấp những thông tin chính xác, trung thực và hấp dẫn để thu hút lượt truy cập cũng như tăng sự trải nghiệm của khách hàng. Mô tả trong quảng cáo phải làm nổi bật lên điểm mạnh mà bạn có, sự khác biệt với đối thủ canh tranh và có dấu ấn riêng,... 

Một mẫu quảng cáo đầy đủ thông tin, ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn lôi cuốn, thu hút với những tiêu đề dài, những ký tự đặc biệt, kết hợp việc sử dụng các tiện ích quảng cáo mở rộng… sẽ luôn có tỷ lệ nhấp chuột cao.

Với những chia sẻ về điểm chất lượng trên đây, hy vọng bạn có tìm ra được hướng đi tốt nhất, giúp nâng cao điểm chất lượng cho quảng cáo của mình trên Google, có được một thứ hạng hiển thị tốt trên các công cụ tìm kiếm để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng. Dịch vụ quảng cáo Google Adwords ITC luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí giải pháp chạy quảng cáo hiệu quả, tối ưu chi phí. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay:

Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng và Công nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà B&T, Số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

SĐT : 043-715-2463 (ext: 500)

Email: info@it-s.vn

Website: www.it-s.vn

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Vân Anh

Vân Anh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận