​Content DUREX: Hài hước, khéo léo và đầy ngụ ý

Chúng ta đã và đang chứng kiến những chiến dịch quảng cáo ấn tượng đến từ Durex - thương hiệu bao cao su và đồ chơi người lớn nổi tiếng trên toàn thế giới. Những content bắt trend cực nhanh và cực kỳ thú vị đã góp phần tạo nên đế chế truyền thông đầy sáng tạo của một nhãn hàng kinh doanh những sản phẩm được coi là “nhạy cảm”.

1. Sử dụng câu “song nghĩa”

Sử dụng câu song nghĩa đem đến cho người đọc những sự thú vị, sáng tạo

Đặc thù của Durex, dĩ nhiên rồi, đó là những sản phẩm hỗ trợ cho chuyện “chăn gối”, một chuyện hết sức bình thường tuy nhiên không phải ai cũng đón nhận nó một cách cởi mở, thậm chí là ngại và coi nó là chuyện tế nhị.

Ấy vậy mà nhờ vào khả năng sáng tạo, khối hài hước cùng phong cách sử dụng ngôn từ khéo léo đội ngũ content của Durex đã tạo ra những nội dung mới lạ, vui tươi nhưng lại mang hàm ý mà ai cũng ngấm ngầm hiểu.

Tinh tế với từng từ ngữ, độc đáo trong từng hình ảnh với các sản phẩm của Durex

2. Nội dung cập nhật, nóng hổi và bắt trend

Một sản phẩm của Durex được quảng cáo bắt trend giải bóng đá

Đội ngũ sáng tạo trên thị trường cần phải cúi đầu vì ý tưởng về nội dung của Durex bởi phần lớn mọi người đều hạn chế nói đến SEX. Tuy nhiên Durex đã vượt khỏi giới hạn này để chinh phục thế giới kỹ thuật số.

Điển hình như những content bắt trend các giải đấu bóng đá, hình ảnh liên tưởng kết hợp cùng phần text với 2 lớp nghĩa khiến những sản phẩm truyền thông của Durex được đón nhận rất nhiều những lời khen từ cộng đồng mạng.

3. Trở thành người bạn đồng hành thân thiết với người dùng

Khi nói đến bao cao su, Durex là thương hiệu đầu tiên mà người dùng nghĩ tới

Với Durex, mục tiêu của họ chính là trở thành người bạn đồng hành với người sử dụng trong những “cuộc vui”. Rất nhiều người đã từng ngại ngùng khi bàn về chuyện chăn gối hay đề cập đến sex, tuy nhiên sau một thời gian xem những content táo bạo và thú vị, họ đã sẵn sàng cởi mở hơn về việc này.

Durex đang dần là người bạn, người đồng hành và là người hướng dẫn về tình dục. Nhận thức được việc chịu trách nhiệm giáo dục cư dân mạng về tình dục, từ đó họ trở nên táo bạo nhất có thể.

4. Chủ đề thống nhất, xuyên suốt quá trình phát triển thương hiệu

Chủ đề bắt trend bóng đá hiệu quả và tạo thành một mạch thống nhất

Các thương hiệu thường tìm cách tìm những thứ mới mẻ để thay đổi hướng đi. Tuy nhiên Durex lại hoàn toàn đi ngược lại với hướng này, họ sử dụng những content đơn giản, hiệu quả và giữ vững những chủ đề của thương hiệu. Bằng sự tỏa sáng và dí dỏm nhất, Durex luôn gây ấn tượng với người tiêu dùng dù chủ đề cũ nhưng hình ảnh mới.

5. Sử dụng Emoji

Không có emoji cho bao cao su nhưng điều đó không cản được Durex mã hóa emoji cho riêng mình

Phần lớn cộng đồng mạng đếu coi các emoji là phương thức lý tưởng cho việc giao tiếp ảo vì các thương hiệu luôn sử dụng chúng trong các chiến dịch và truyền thông của họ.

Tuy nhiên không hề có icon cho sản phẩm đến từ thương hiệu Durex, điều này cũng dễ hiểu và cũng được cảm thông đến từ hãng. Họ đã khéo léo sử dụng các emoji khác trong các bài đăng của mình.

6. Tương tác thân thiện với người theo dõi

Phản hồi với những comment vui nhộn và sáng tạo khiến Durex trở nên gần gũi hơn với người đọc

Nếu để ý vào phần comment của các bài đăng trên fanpage Durex, chúng ta có thể thấy các admin trả lời bình luận, tương tác với mọi người rất nhiệt tình và thân thiện. Điều này khiến người đọc có thiện cảm, có sự gần gũi.

Chưa kể đến việc chất lượng comment, những trả lời bình luận rất hóm hỉnh, vui tính và rất hợp thời. Chính những điều nho nhỏ này cũng góp phần tạo nên một đế chế truyền thông cho một nhãn hàng tưởng chừng như “nhạy cảm”.