Chiến lược kinh doanh khiến khách hàng phải móc ví

Chiến lược kinh doanh khiến khách hàng phải móc ví

Chiến lược kinh doanh khiến khách hàng phải móc ví

Bạn là người kinh doanh? Bạn muốn khách hàng sẵn sàng móc ví ra để mua sản phẩm của bạn. Thế nhưng sự cạnh tranh trên môi trường kinh doanh online ngày càng khốc liệt. Hàng loạt các chiêu trò câu khách đã được các shop, doanh nghiệp áp dụng như khuyến mại, xả hàng giá rẻ, mua 1 tặng 1,... Tuy nhiên các chiến lược này đã trở nên quá phổ biến khiến nhiều người cảnh giác hơn. Vì vậy những chiến lược marketing online mới mẻ hơn khiến cho khách hàng sẵn sàng “móc ví” ra mua sản phẩm của bạn là thực sự cần thiết vào lúc này.

1: Chiến lược neo đậu

“Neo đậu” được coi là một chiến lược tâm lí rất hiệu quả được nhiều hãng thời trang nổi tiếng áp dụng, mang lại doanh thu luôn ở mức đỉnh cao. Con người thường có xu hướng dựa vào phần đầu tiên của thông tin được cung cấp để ra quyết định cho hành động tiếp theo. Phần thông tin đó gọi là “neo”, khi “neo” được thiết lập, các quyết định khác sẽ bị điều chỉnh theo nó và sự lý giải thông tin xung quanh cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Ví dụ cụ thể như: một số shop quần áo, họ sẽ treo những chiếc áo giá rẻ xen kẽ với những chiếc áo đắt tiền để chúng trở nên nổi bật hơn, khiến cho người dùng lựa chọn hơn là những chiếc áo đắt tiền kia.

Đây là một chiến lược markerting online khá linh hoạt và được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

=>>> Xem thêm bài viết: Nghệ thuật lấy lòng khách hàng online

2: Bẫy giá

Nếu bạn là một người thường xuyên mua sắm thì chắc hẳn không còn xa lạ với trường hợp này. Bạn sẽ thường xuyên thấy sản phẩm có giá đuôi 99 ví dụ như xả hàng giá 199k, 299k,.. Cách đặt giá này có thể “đánh lừa” khách hàng, khiến họ cảm thấy mình đang được mua với mức giá rẻ hơn. Mặc dù giữa 199k và 200k chỉ hơn nhau 1k nhưng người mua vẫn cảm thấy mình mua được với giá rẻ hơn. Bởi lẽ giá này số đầu tiên là số 1 chứ không phải 2, nếu chỉ nhìn lướt qua rất dễ lầm tưởng.

Cách đặt giá này có thể “đánh lừa” khách hàng, khiến họ cảm thấy mình đang được mua với mức giá rẻ hơn

3: Thêm nhiều lựa chọn

Đây thường là chiến lược giá được các doanh nghiệp theo mô hình thuê bao lựa chọn. Sản phẩm của họ thường là một gói bao gồm nhiều sản phẩm, dịch vụ nhỏ lẻ bên trong. Giá của chúng thường được xác định theo số lượng, quy mô của gói sản phẩm và với mỗi gói lại có số lượng sản phẩm và giá thành khác nhau cho người mua lựa chọn. Thường thì doanh nghiệp sẽ đưa ra 3 gói cho người mua lựa chọn với mức giá thấp, trung bình và cao. Như thế doanh nghiệp tác động được đến hầu hết các đối tượng khách hàng, nâng mức doanh thu lên cao.

=>>> Tìm hiểu về chúng tôi tại đây

Nếu bạn muốn có được những con số doanh thu ấn tượng, muốn khách hàng sẵn sàng móc cạn ví ra mua sản phẩm của mình thì đừng quên áp dụng những chiến lược kinh doanh marketing online nêu trên nhé. Chúc các bạn thành công

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi ITC Content Team

ITC Content Team

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bình Luận