Chi phí quảng cáo Google Adwords được tính như thế nào?

Chi phí quảng cáo Google Adwords được tính như thế nào?

Chi phí quảng cáo Google Adwords được tính như thế nào?

Với những website mới lập, ít có khả năng xuất hiện trên danh sách top kết quả tìm kiếm của Google, hoặc đối với các website dịch vụ muốn cạnh tranh thì hình thức quảng cáo Google Adwords sẽ giúp quảng bá và tăng lượng khách hàng truy cập. Việc tính phí của Google Adwords cũng rất đa dạng nhằm phù hợp với nhiều đối tượng doanh nghiệp khác nhau. Dịch vụ quảng cáo Google Adwords cho phép các doanh nghiệp quảng cáo được làm chủ ngân sách của mình thông qua 3 hình thức tính phí: Cost Per Click (CPC), Cost Per Mile (CPM) và Cost Per Action (CPA).

dich-vu-quang-cao-google-adwords-3

3 hình thức tính phí phổ biến của quảng cáo Google Adwords

>>> Dịch vụ Marketing online ITC chuyên nghiệp, giá rẻ

1. Cost-per-click (CPC) - Tính theo lượt bấm chuột vào quảng cáo Chắc chắn hình thức tính phí này của quảng cáo google adwords khá quen thuộc với tất cả người dùng, bởi tính tiết kiệm chi phí tối đa của nó. Theo đúng như tên gọi thì đối với CPC, khi quảng cáo xuất hiện trên mạng tìm kiếm hoặc các trang web đối tác của Google, khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn thì bạn phải trả một số tiền nhất định cho Google, dựa trên số tiền bạn đã đấu giá từ trước cho mỗi click. Với hình thức tính phí này, nhà quảng cáo chỉ bị tính phí khi có người dùng click chuột vào quảng cáo.

Đây là một hình thức tiết kiệm chi phí, nhắm trúng những khách hàng có nhu cầu nên được ưa chuộng và phổ biến nhất tại Việt Nam. Hình thức này có thể sử dụng ở cả mạng tìm kiếm và mạng hiển thị. Nếu bạn muốn thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của mình thì CPC là một lựa chọn tối ưu.

2. Cost-per-mile (CPM) - Tính theo 1000 lượt xuất hiện quảng cáo 

Với hình thức CPM, cứ 1000 lần xuất hiện quảng cáo thì bạn sẽ phải trả một khoảng chi phí nhất định (không phụ thuộc vào việc có bao nhiêu lần người dùng bấm vào quảng cáo của bạn). Hình thức tính phí này chỉ xuất hiện trên hệ thống mạng hiển thị của Google (Google Display Network).

Nếu mục tiêu quảng cáo của bạn là xây dựng và quảng bá thương hiệu, cần xuất hiện thật nhiều trước mắt khách hàng thì đây là hình thức mà Google khuyên bạn nên dùng. 

dich-vu-quang-cao-google-adwords-4

Quảng cáo mạng hiển thị của Google

3. Cost-per-action (CPA) - Tính phí khi có chuyển đổi

So với 2 hình thức tính phí ở trên thì đây được xem là là hình thức cao cấp và khó sử dụng nhất với cách tính phí theo số lần chuyển đổi. Với cách tính phí này, bạn sẽ phải trả tiền khi khách hàng vào website của bạn và thực hiện một thao tác chuyển đổi khác nào đó sau khi nhấp vào quảng cáo.

Thao tác chuyển đổi đó có thể là việc một người dùng đăng ký tài khoản tại website, điền vào bảng khảo sát, tải báo giá, thực hiện đặt hàng hay mua hàng, … Bạn sẽ phải định nghĩa trước và khai báo với Google AdWords để hệ thống có thể hiểu và theo dõi chuyển đổi trên website của bạn.

Khi nhà quảng cáo và Google thoả thuận về cam kết, cũng như những quy định trong khai báo thông tin của Google Adwords thì mới bắt đầu chiến dịch. Google có hệ thống quản lí và giám sát trực tiếp trên website doanh nghiệp. Họ sẽ theo dõi và kiểm tra các chuyển đổi trong website để thống kê và tính phí cần trả. CPA được xem là hình thức quảng cáo khuyến nghị dành cho các nhà quảng cáo Adwords dày dạn kinh nghiệm, quan tâm đến hành động chuyển đổi của khách hàng.

Trên đây là những thông tin về các hình thức tính phí phổ biến nhất của quảng cáo Google Adwords. Hi vọng với những thông tin này các bạn đã phần nào hiểu thêm về quảng cáo Adwords và có những quyết định lựa chọn cách tính phí phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất, phù hợp với mục đích quảng cáo và tình hình tài chính của mình. Nếu các bạn cần tư vấn miễn phí hoặc hỗ trợ thêm về dịch vụ quảng cáo Google Adwords ITCbạn vui lòng liên hệ với chúng tôi – Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng và Công nghệ ITC để được trải nghiệm và ưu đãi với những dịch vụ quảng cáo chất lượng tốt nhất.

Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng và Công nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà B&T, Số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

SĐT : 043-715-2463 (ext: 500)

Email: info@it-s.vn

Website: www.it-s.vn

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Vân Anh

Vân Anh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận