Cập nhật 5 xu hướng SEO thống trị năm 2017

Cập nhật 5 xu hướng SEO thống trị năm 2017

Cập nhật 5 xu hướng SEO thống trị năm 2017

2016 được xem là một năm nhiều biến động của ngành SEO thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng do việc ảnh hưởng từ sự cập nhật các thuật toán mới của Google.  Là một doanh nghiệp trong thời buổi Internet phát triển ngày càng mạnh mẽ như hiện nay, muốn vận dụng SEO hiệu quả, bạn không thể nào không biết về những thay đổi trong hành vi tìm kiếm của người dùng và thuật toán của google.

Dịch vụ SEO ITC xin gửi đến các bạn những xu hướng SEO hứa hẹn sẽ thống trị trong năm 2017 qua bài viết dưới đây. Hi vọng nó sẽ giúp ích cho chiến dịch SEO mà các bạn đang hướng tới trong năm nay.

1. Content vẫn là số 1

Theo dự đoán của các chuyên gia trong lĩnh vực dịch vụ SEO, rất nhiều xu hướng SEO đã phổ biến trong năm 2016 sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2017. Xu hướng SEO nội dung chắc chắn vẫn giữ nguyên vẹn vị trí của mình (Content is King), vì chỉ có nội dung mới quyết định chất lượng của một website. Google tuy là một cỗ máy nhưng google được lập trình giúp trả về những kết quả tốt nhất cho người dùng. Bởi vậy, để lên “top” an toàn, bền vững mà không cần sợ bất cứ sự thay đổi thuật toán nào của Google thì các doanh nghiệp nên đặc biệt chú ý đến việc tạo ra những nội dung chất lượng, hữu ích, đem lại giá trị đích thực cho người dùng. Điều này không chỉ giúp cho việc SEO lên top bền vững, mà còn làm tăng thêm uy tín thương hiệu của bạn.

>>> Xem thêm: Dịch vụ SEO website chuyên nghiệp

xu-huong-seo-2017-1

Nội dung website phải chất lượng, hữu ích cho người dùng

2. Seo trên di động đóng vai trò quan trọng

Việc gia tăng truy cập internet bằng di động đã định hình lại xu hướng SEO trong vài năm gần đây, kể từ khi bùng nổ sự ra đời của di động thông minh (smart phone), máy tính bảng (tablet). Sự phân chia lượt truy cập đã chuyển từ máy tính và dần sang các thiết bị di động, rất nhiều các website đã có được phần lớn lượng truy cập từ các thiết bị di động.

Tìm kiếm trên di động đang phát triển với tốc độ rất nhanh và đang có dấu hiệu “lấn lướt” tìm kiếm trên các thiết bị khác. Theo báo cáo từ tháng 5 năm 2015 của Google cho thấy, số lượt tìm kiếm trên di động đã vượt xa số lượt tìm kiếm trên máy tính. Đây là tín hiệu cho thấy rằng việc tối ưu hóa di động đã trở nên cực kỳ quan trọng trong các xu hướng SEO mới và thậm chí sẽ trở nên quan trọng hơn trong năm 2017.

Trong năm 2017, tối ưu trên mobile không còn dừng lại ở việc thiết kế giao diện website thân thiện với thiết bị di động nữa, mà cần phải nhìn trên nhiều khía cạnh: chiến lược tiếp thị trên điện thoại di động, thiết kế website phiên bản dành riêng cho thiết bị di động, quảng cáo và tìm kiếm trên di động, mua bán và thanh toán bằng điện thoại di động, tích hợp các thiết bị động vào mọi hành vi sử dụng khác….

Đây là một lĩnh vực tiềm năng mà bản thân các doanh nghiệp Việt Nam chưa khai thác hết được tiềm năng của nó. Khi việc kinh doanh ngày càng có nhiều sự cạnh tranh gay gắt, thì trong chiến lược SEO cần phải nắm bắt được xu hướng thị trường để tạo ra sự khác biệt, người đi trước luôn là người có lợi thế hơn các đối thủ.

3. SEO Local lên ngôi

Khái niệm SEO Local được nhắc đến như một hình thức tối ưu hóa thứ hạng trang web theo những từ khóa liên quan tới một địa phương hay vùng lãnh thổ nào đó. Vài năm trở lại đây, SEO Local đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng thứ hạng website và đến năm 2017, tầm quan trọng của SEO Local đã được các SEOers đặc biệt chú trọng, bởi từ cuối năm 2016 Google đã bắt đầu xếp hạng yếu tố local trong các kết quả tìm kiếm.


xu-huong-seo-2017-2

SEO Local đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng thứ hạng website

SEO đang ngày càng bị chèn ép không chỉ từ phía các thuật toán khó đoán của Google mà còn từ phía các quảng cáo Adword. Local SEO đã trở thành một trong những phần thiết yếu của mỗi doanh nghiệp và những thương hiệu muốn thu được thành công lâu dài nhờ hình thức SEO.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu dịch vụ quảng cáo Adwords

4. SEO và tương tác với mạng xã hội

Để có một chiến dịch SEO hoàn hảo thì không thể thiếu được việc kết hợp chặt chẽ với các mạng xã hội (facebook, zalo, twitter…) nhằm mang lại những traffic tự nhiên, giúp bạn quảng bá website đến nhiều người, và tất nhiên, mang lại cho bạn nhiều khách hàng và sự bùng nổ về doanh số.

>>> Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ITC hiệu quả

5. Ưu tiên các website sử dụng giao thức HTTPs.

Nếu như trong thời kỳ đầu của sự phát triển SEO thì các website thường sử dụng giao thức HTTP một giao thức khá là phổ biến, nhưng với sự phát triển mạnh của internet đã làm cho những lỗi bảo mật xuất hiện ngày càng trở nên phổ biến và đó là một trong những lý do mà các hacker sẽ tìm cách xâm nhập những website không được bảo mật tốt.

Google hiện đang đánh giá cao hơn những website đảm bảo an toàn cho người dùng. Chính vì vậy, bạn cần áp dụng ngay giao thức HTTPs vào website của mình để nâng cao điểm chất lượng của website và hỗ trợ cho việc SEO lên top được dễ dàng hơn, giúp bạn luôn được đánh giá cao hơn đối thủ cạnh tranh.

Trên đây là 5 xu hướng SEO mới nhất 2017 mà các chuyên gia trong lĩnh vực dịch vụ SEO đã đưa ra. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp, mang lại hiệu quả tối ưu khi sử dụng dịch vụ SEO. Nếu có nhu cầu cần tư vấn và giải đáp thắc mắc miễn phí về dịch vụ SEO nói riêng và Marketing online nói chung, các bạn vui lòng liên hệ với ITC theo thông tin sau:

Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng và Công nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà B&T, Số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

SĐT : 043-715-2463 (ext: 500)

Email: info@it-s.vn

Website: www.it-s.vn

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Vân Anh

Vân Anh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận