CÁCH XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG FANPAGE BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

Đôi khi bạn nhìn một số trang fanpage bán hàng được vài trăm nghìn, thậm chí lên đến vài triệu lượt thích rồi tự ước ao giá như page của mình cũng được như vậy. Nhưng bạn có biết, đằng sau con số ấy cũng là cả một quá trình không?

Không phải kết quả nào cũng có thể dễ dàng đạt được. Bất cứ fanpage nào lập ra cũng phải có một chiến lược, một lối đi riêng. Nhưng điểm chung dễ thấy của các fanpage đó chính là một số điểm sau mà chúng tôi đã tổng hợp lại thành một số tips. Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!

Đầu tư hình ảnh

Hình ảnh là một phần rất quan trọng cho một trang fanpage. Dù có là page bán hàng hay page chia sẻ thì cũng đều cần đầu tư về mặt hình ảnh. Hình ảnh đẹp, bắt mắt sẽ giúp thu hút người xem hơn và họ sẽ có hứng tìm hiểu về thương hiệu của mình hơn.

Hình ảnh là một phần quan trọng cho việc xây dựng fanpage bán hàng


Chưa kể, phải có hình ảnh sản phẩm thì khách hàng mới có thể biết được trang của mình đang bán cái gì, sản phẩm có phù hợp với nhu cầu của khách hàng hay không. Chính hình ảnh là công cụ giúp khách hàng tiếp cận được với sản phẩm của mình.

Bạn không thể lập một fanpage bán hàng mà chỉ toàn chữ là chữ thôi được, vậy nên đầu tư về mặt hình ảnh là một điều rất quan trọng để có thể tiếp cận sản phẩm của mình tới khách hàng.

Content độc, lạ, chất

Nếu fanpage của bạn có nội dung y hệt các fanpage bán hàng khác thì cũng sẽ không thể để lại được ấn tượng riêng đối với khách hàng. Bạn cứ thử để ý một số fanpage lớn họ đều có content rất riêng, rất độc mà không hề “đụng” với bất cứ trang nào, nếu có giống thì chỉ là những page kia “ăn theo” và chắc chắn là lượt like, lượt tương tác không thể bằng được.

Một content độc, lạ, chất cũng sẽ thu hút nhiều lượng tương tác cho page


Thay vì copy paste thì bạn nên xây dựng một hướng đi riêng cho page của mình, một điều gì đó lạ sẽ giúp thu hút khách hàng hơn là đi theo lối đi của người khác.

Trên kia, chúng ta đã nói về việc “đầu tư về mặt hình ảnh” nhưng chỉ hình ảnh đẹp thôi chưa đủ, nếu đẹp mà hình ảnh giống hệt một trang bán hàng khác thì khách hàng cũng chưa chắc sẽ lựa chọn. Nhưng nếu hình ảnh đẹp cộng thêm việc độc và lạ thì chắc chắn sẽ gây ấn tượng với khách hàng hơn rất nhiều đấy!

Không chỉ hình ảnh mà caption của từng ảnh cũng là một điều đáng để tâm. Bạn cũng nên đầu tư cho caption của mình hay, lạ so với những trang khác nhé!

Bắt trend

Thỉnh thoảng trên mạng xã hội sẽ nổ ra một số sự kiện hot: 1 bài hát hot, 1 ca sĩ hot, 1 câu nói hot,... Bạn nên tận dụng những sự kiện hot này để viết caption cho bài viết sao cho thật đỉnh. Chính vì nó đang hot nên mọi người thường có xu hướng quan tâm hơn những bài viết thông thường.

Tận dụng những sự kiện hot sẽ giúp bài viết nhận được nhiều tương tác hơn


Nhưng bạn cũng cần lưu ý xem trend nào nên bắt và trend nào không nên bắt để tránh trường hợp gây sự tranh cãi nhé!

Caption gây chú ý

Bạn nên tận dụng icon, hashtag để gây chú ý đối với khách hàng. Những yếu tố nổi bật nên đặt đầu tiên, nên để 3 dòng đầu tiên là 3 dòng quan trọng nhất. Ví dụ như SALE, Mua 1 tặng 1 hay những đặc điểm nổi bật của sản phẩm mà khách hàng đang tìm kiếm. Điều này sẽ khiến khách hàng chú ý tới bài viết cũng như sản phẩm của mình hơn.

Có những chương trình SALE phù hợp

Thỉnh thoảng bạn cũng nên tổ chức một chương trình Sale như sale off 30%, sale off 50%, mua 1 tặng 1,... Chắc chắn những bài viết này sẽ có được nhiều lượt share hơn hẳn và đơn hàng chắc chắn cũng tăng lên đáng kể đó. Nó đánh thẳng vào tâm lý khách hàng, ai cũng muốn mua sản phẩm tốt với giá cả phải chăng mà đúng không?

Kêu gọi hành động

Chỉ giới thiệu thôi là chưa đủ. Cuối mỗi bài viết bạn đăng hàng ngày, bên cạnh chính sách đổi trả hay cách thức mua hàng thì nên có thêm 1 câu kêu gọi hành động. Chỉ 1 câu ngắn gọn như “Hãy mua ngay hôm nay”; “Chỉ 1 cú click”, “Hãy click…” cũng sẽ giúp khách hàng có tâm lý muốn mua ngay sản phẩm của mình đó!

Trên đây là một số tips giúp xây dựng một trang fanpage bán hàng hiệu quả. Mong rằng bài viết đã có thể giúp ích được phần nào cho mọi người!