Các thuật ngữ thường gặp nhất trong Marketing online

Các thuật ngữ thường gặp nhất trong Marketing online

Các thuật ngữ thường gặp nhất trong Marketing online

Marketing online được dự đoán sẽ ngày càng mạnh và sẽ là chiến lược marketing bán hàng hiệu quả nhất cho mọi doanh nghiệp trong thời đại công nghệ bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay. Để giúp các cá nhân/ doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tra cứu và tìm hiểu về Marketing online, dịch vụ Marketing online ITC xin giới thiệu những thuật ngữ thông dụng nhất trong Marketing online trong bài viết sau đây.

1. Marketing Online

Marketing online là hình thức marketing dựa trên các công cụ của internet. Marketing online bao gồm nhiều công cụ/hình thức như: Display Advertising, SEM – Search Engine Marketing, Email Marketing, Social Marketing, SEO…


 Online Marketing

2. CTR – Click through Rate: 

Là tỷ lệ click chia số lần hiển thị của quảng cáo. Trong tất cả các hình thức quảng cáo trực tuyến thì quảng cáo Google Adwords hiện có CTR cao nhất (trung bình khoảng 5%, có thể cao hơn lên tới 50%), hình thức quảng cáo banner có CTR thấp, thậm chí chỉ đạt dc 0.01%.

>>> Dịch vụ quảng cáo Google Adwords ITC hiệu quả cao, chi phí thấp

3. CPA – Cost Per Action:

Là hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên số lượng khách hàng thực tế mua sản phẩm/điền form đăng ký/gọi điện/hay gửi email… sau khi họ thấy và tương tác với quảng cáo.

4. CPC – Cost Per Click

Là hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên mỗi nhấp chuột vào quảng cáo. Hiện nay CPC đang là mô hình tính giá phổ biến nhất trong quảng cáo trực tuyến.

5. CPM – Cost Per Mile (Thousand Impressions) 

CPM – Cost Per Mile (Thousand Impressions) là hình thức tính chi phí dựa trên 1000 lần hiển thị của quảng cáo.

6. Conversion Rate 

Conversion Rate là chỉ số thể hiện tỷ lệ khách hàng thực hiện một hành vi sau khi xem/click vào quảng cáo, hành vi đó có thể là mua hàng/điền vào form, gửi email liên hệ, gọi điện… Đây là chỉ số quan trọng đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, chỉ số này có thể cho biết được doanh nghiệp đã bỏ ra bao nhiêu chi phí để có được một khách hàng (hoặc 1 khách hàng tiềm năng).

7. Display Advertising

Display Advertising là thuật ngữ chỉ Quảng cáo hiển thị, là hình thức quảng cáo banner trên các báo điện tử, hay quảng cáo banner… qua các mạng quảng cáo.

8. Forum seeding 

Forum seeding/ Online seeding là hình thức truyền thông trên các diễn đàn, forum nhằm mục đích quảng bá sản phẩm/dịch vụ bằng cách đưa các topic/comment một cách trực tiếp hoặc gián tiếp, lôi kéo thành viên vào bình luận, đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ.

9. KPI – Key Performance Indicator

KPI – Key Performance Indicator (tạm dịch Chỉ số đo lường kết quả hoạt động): Là các chỉ số để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo. 

10. Landing Page

Landing page là một trang đích được tạo ra nhằm mục đích thu hút người truy cập trong chiến dịch quảng cáo, Landing Page có mục tiêu là chuyển đổi từ khách truy cập trở thành khách hàng thông qua Form đăng ký, Form liên hệ…, Ngoài ra Landing Page còn là thuật ngữ dùng chỉ trang đích của một chiến dịch SEO, hay quảng cáo Adwords, Quảng cáo banner…

>>> Dịch vụ SEO website tổng thể ITC

11. Organic Search Result: 

Là kết quả tìm kiếm tự nhiên trong trang “kết quả tìm kiếm” của Google.

12. PPC – Pay Per Click: tương tự như CPC

13. Pop Up Ad

Là hình thức quảng cáo hiển thị trong một cửa sổ mới khi bạn ghé thăm một website nào đó. Hình thức này dễ gây phản cảm và không được người dùng hưởng ứng.

14. ROI – Return on Investment 

Hiệu quả trên ngân sách đầu tư. Chỉ số ROI thường kết hợp với CPA để biết được để có một khách hàng doanh nghiệp phải tốn bao nhiêu chi phí, và sau cả chiến dịch với 1 khoản ngân sách nhất định thì doanh nghiệp thu lại được hiệu quả gì?


Chỉ số ROI là chỉ số đo hiệu quả quảng cáo khá hiệu quả trong Marketing

15. Search Engine Marketing

Marketing qua công cụ tìm kiếm, bao gồm Google Adwords và SEO

16. SERP – Search Engine Result Page

Là trang kết quả tìm kiếm được hiển thị sau khi người dùng thực hiện một thao tác tìm kiếm.

Trên đây là những thuật ngữ phổ biến nhất trong lĩnh vực Marketing online mà ITC muốn chia sẻ đến các bạn. Hi vọng nó sẽ phần nào giúp ích cho những cá nhân/ doanh nghiệp trong khi thực hiện các chiến lược Marketing Online của mình. Nếu bạn có thắc mắc cần chia sẻ về dịch vụ Marketing Online, cách tăng doanh số kinh doanh, hãy liên hệ với dịch vụ Marketing Online ITC để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng và Công nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà B&T, Số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

SĐT : 043-715-2463 (ext: 500)

Email: info@it-s.vn

Website: www.it-s.vn

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Vân Anh

Vân Anh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận