Bí quyết viết content bán hàng khiến khách hàng "đọc phát mua luôn"

Bí quyết viết content bán hàng khiến khách hàng "đọc phát mua luôn"

Bí quyết viết content bán hàng khiến khách hàng "đọc phát mua luôn"

Bạn là người bán hàng hàng ngày trên Facebook nhưng vẫn loay hoay không biết làm sao để khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình trong khi sản phẩm của bạn khá tốt. Đừng vội lo lắng nhé bởi hôm nay ITC sẽ bật mí đến bạn bí quyết viết content bán hàng khiến khách hàng “đọc phát mua luôn”, giúp cho công việc marketing online bán hàng trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

1: Nội dung

Bán hàng là cả một nghệ thuật và người bán hàng chính là một nghệ sĩ. Một công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không nắm giữ cho mình những bí quyết thì chắc chắn bạn sẽ sớm thất bại.

Bán hàng không chỉ chăm chăm giới thiệu thông số sản phẩm mà hãy biến những thông tin đó thành lợi ích mà khách hàng có thể nhận được khi sử dụng sản phẩm của bạn. Đặc biệt là bạn cũng cần phải truyền cảm xúc, cảm hứng cho khách hàng sao cho công việc bán hàng của bạn thật tự nhiên, bán như không bán.

Nội dung content sẽ là yếu tố quyết định đến việc mua sản phẩm của khách hàng

Từ đó, bạn có thể áp dụng một vài phương pháp quảng cáo, tiếp cận khách hàng dưới đây:

  • Storytelling - Kể chuyện trên facebook

Trích dẫn những câu chuyện trên fanpage bán hàng đã trở thành một trong những chiêu trò câu khách được áp dụng khá nhiều. Bạn nên sử dụng những câu chuyện có để tăng tính thức tế, dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn. Hãy khai thác những khách hàng từng mua sản phẩm của mình và hỏi lý do vì sao mua từ đó hãy kể những câu chuyện xoay quanh điều đó sẽ chân thực hơn.

Mặt khác, để câu chuyện thêm hấp dẫn và lôi cuốn thì bạn cần phải có một tiêu đề thật ấn tượng, kích thích sự tò mò và tạo nên một cái kết thật bất ngờ. Bạn có thể đưa ra 1 tình huống thú vị gắn với điểm đặc biệt của sản phẩm, câu chuyện càng cụ thể, đời sống càng thu hút.

  • Review sản phẩm

Đừng nêu ra tất cả những thông tin về sản phẩm, như thế khách hàng sẽ không thấy được đâu là ưu điểm nổi trội trong sản phẩm của bạn. Hãy nêu điểm khác biệt mà sản phẩm khác không có, như thế người đọc sẽ thấy ngay được lợi ích mà họ nhận được từ sản phẩm.

Ngoài ra, có một hình thức marketing online phục vụ cho công việc bán hàng của bạn cực hiệu quả mà đã được rất nhiều người áp dụng đó là like tream review sản phẩm. Thông qua like tream người tiêu dùng sẽ thấy được hình ảnh thực tế của sản phẩm, giúp họ có quyết định rõ ràng hơn trong việc có lựa chọn sản phẩm của bạn hay không.

  • Đưa ra vấn đề, bán giải pháp

Hãy đưa ra một kiến thức hữu ích cho khách hàng mục tiêu, bên dưới lồng bán sản phẩm sẽ tạo tính chuyên gia và tin tưởng khi cung cấp các sản phẩm, dịch vụ. Cụ thể thì bạn hãy đưa ra những vấn đề khách hàng hay gặp phải trong cuộc sống, sản phẩm này sẽ giúp giải quyết vấn đề đó.

  • Dạng video bán hàng

Bạn nên để video tầm 60s, và có dạng text chú thích hoặc thuyết minh để khách hàng có thể xem trong trường hợp không bật tiếng như ở nơi công cộng hay trong giờ học, giờ làm việc.

  • Bán hàng bằng cảm xúc

Hãy tìm một cảm xúc đủ mạnh và gắn cảm xúc đó với sản phẩm của mình. Cảm xúc đó bắt nguồn từ mong muốn, tâm tư thầm kín mà khách hàng không biết, nhưng khi mình nói ra được thì họ phải à ồ vì đúng

  • Dạng so sánh sản phẩm

Có thể so sánh để chỉ ra điểm mạnh và yếu của một vài sản phẩm mà bạn đang bán. Hãy nhớ là phải so sánh và phân tích cụ thể để người dùng nắm rõ thông tin về chúng hơn.

  • Bộ sưu tập

Có thể đăng sản phẩm theo hình thức sản phẩm theo mùa, theo ngành nghề, độ tuổi…xây dựng bộ sưu tập tạo trend: top 10, top 5 mẫu … được “săn lùng” nhiều nhất 2017; Hoặc Xu hướng….

=>>> Xem thêm bài viết liên quan

2: Hình thức

Ngoài nội dung của bài content bán hàng thì người bán cũng cần chú trọng đến hình thức của bài viết bởi đây là yếu tố đầu tiên khiến khách hàng có cảm hứng tìm hiểu sản phẩm của bạn.

  • Khi chạy quảng cáo bạn nên tối ưu kích thước vì sẽ chạm đến nhiều người hơn.

  • Nên có text trên ảnh bìa chính, chỉ cần một câu ngắn nêu lên điểm đặc biệt nhất của sản phẩm, hoặc 1 câu hỏi gây tò mò cho khách hàng.

  • Nên để từ 3-4 ảnh trong 1 bài viết để khách hàng có thể ngắm nhiều khía cạnh sản phẩm.

  • Trong mỗi ảnh, phần mô tả ảnh nên nói lên điểm độc đáo của sản phẩm, và dẫn link web sản phẩm bên dưới tăng khả năng chốt sale.

  • Để hotline tư vấn, link inbox, link sản phẩm trên website dưới bài viết; 1 câu slogan của thương hiệu

  • Nên có comment điều hướng để khách comment bên dưới. Nhiều người sẽ đọc comment này chứ chưa chắc đã đọc bài viết. Seeding nếu comment quá ít, phản hồi comment khách nhanh nhất có thể.

Trên đây chính là bí quyết viết content bán hàng giúp cho khách hàng của bạn “đọc phát là muốn mua luôn”. Còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay nhỉ?

=>>>Tìm hiểu về chúng tôi

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi ITC Content Team

ITC Content Team

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận