Bí quyết tăng hiệu quả quảng cáo trên Facebook

Bí quyết tăng hiệu quả quảng cáo trên Facebook

Bí quyết tăng hiệu quả quảng cáo trên Facebook

Facebook đang trở thành một kênh bán hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp và cá nhân khi có nhu cầu đưa sản phẩm của mình tiếp cận tới khách hàng. Tuy nhiên, để hoạt động kinh doanh trên facebook hiệu quả thì không phải ai cũng biết và thực hiện được. Chính vì vậy đã có rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân thất bại khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook như một kênh Marketing online chủ đạo.

Để quảng cáo Facebook hiệu quả thì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng:

1. Tiêu đề quảng cáo phải thật hấp dẫn

Tiêu đề quảng cáo là yếu tố rất quan trọng, nó phải thu hút đem lại cho người xem một giá trị nào đó, khiến người xem tò mò… Bạn có thể thay đổi màu sắc hay kích thước, phông chữ để tạo sự chú ý nhiều nhất. Đây là yếu tố quan trọng quyết định người xem có tương tác với bạn hay không. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách “giật tít”, đặt tiêu đề sao cho hấp dẫn, lôi cuốn người đọc nhất.

>>> Dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing online toàn diện

2. Triển khai mini event, game…

Người dùng Facebook quan tâm nhiều nhất đến những thông tin của brand mà họ thấy có lợi cho họ. Do đó cần đưa lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng mục tiêu thông qua các mini game, mini contest trực tiếp trên fanpage để kích thích họ quan tâm nhiều hơn. Khi làm Facebook marketing cần khéo léo lồng ghép thông điệp cần chuyển tải vào bên trong ý tưởng cho mini game.

Hãy dành thời gian lên kế hoạch tổ chức các cuộc thi quy mô nhỏ trên Facebook sẽ giúp tăng sự tương tác của Fanpage với khách hàng tiềm năng. Khi các bạn có sản phẩm mới hoặc một ý tưởng mới, hãy sử dụng các cuộc thi coi như đó là một công cụ tìm hiểu sở thích của khách hàng và sau đó chúng ta khai thác các dữ liệu đó để lập thành một chiến lược mới tốt hơn.

quang-cao-facebook-hieu-qua-1

Event, mini game là phương pháp hữu hiệu để tương tác nhiều hơn với khách hàng

Bạn có thể sẽ nhận được các dữ liệu về sở thích của khách hàng thông qua cuộc thi viết bài nêu cảm nghĩ về sản phẩm, hoặc là nếu hình thức kinh doanh của bạn liên quan đến chụp ảnh thì có thể tổ chức các cuộc thi ảnh – chụp ảnh để tìm hiểu sở thích chụp ảnh của khách hàng. Ý tưởng các cuộc thi càng sáng tạo và độc đáo thì cơ hội của bạn trở thành những doanh nghiệp nổi bật trên Facebook càng cao.

Chăm sóc khách hàng thật tốt

Các hoạt động của bạn trên Facebook không chỉ dừng lại ở việc thu hút nhiều fans, nhiều người theo dõi, nhiều like…mà là thúc đẩy được họ mua hàng, sử dụng hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy tận dụng cơ hội để tiếp thị, thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

Bạn phải luôn ghi nhớ rằng phong cách phục vụ và hỗ trợ khách hàng là một yếu tố rất quan trọng để phát triển một doanh nghiệp. Hãy cố gắng giải đáp thắc mắc của khách hàng sớm nhất có thể và phải luôn cho khách hàng thấy bạn có thể hỗ trợ họ mọi lúc mọi nơi, vì nếu bạn chăm sóc khách hàng không tốt thì đây sẽ là cơ hội để cho các đối thủ của bạn giành khách hàng về phía họ.

Tập trung vào ngày thứ 6

Theo các số liệu thống kê từ Facebook, ngày thứ sáu hàng tuần là ngày mà các thành viên tham gia Facebook tích cực và có tâm trạng thoải mái nhất. Do đó, bạn hãy tận dụng ngày này để tung ra các hoạt động lôi kéo fans, các sản phẩm mới…

 Nhằm đúng đối tượng mục tiêu

Facebook cho phép dễ dàng tiếp cận và khoanh vùng đối tượng một cách chuẩn xác về tuổi, vùng miền, giới tính … Hãy nghiên cứu kỹ đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới để tránh được những click không mang lại giá trị chuyển dổi đồng thời giúp tăng tối đa được hiệu quả quảng cáo.


khach-hang-muc-tieu

 Nghiên cứu kỹ khách hàng tiềm năng để tối ưu hiệu quả quảng cáo

Thế giới đã và đang thay đổi chỉ với những cú click chuột. Facebook cũng như là một mảnh đất màu mỡ vậy, nhưng nó có thể đem lại giá trị nhiều đến đâu lại phụ thuộc vào bạn sẽ sử dụng nó như thế nào. Hãy làm cho thương hiệu của bạn trở nên nổi bật và nhờ đó, bạn có thể nhanh chóng gặt hái được các lợi ích từ một chiến dịch với chi phí được sử dụng hiệu quả. Hãy liên hệ với dịch vụ quảng cáo facebook ITC để được tư vấn, giải đáp thắc mắc miễn phí và cùng chờ đợi bùng nổ doanh số nhé!

Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng và Công nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà B&T, Số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

SĐT : 043-715-2463 (ext: 500)

Email: info@it-s.vn

Website: www.it-s.vn

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Vân Anh

Vân Anh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận