Bí quyết giúp quảng cáo Google Adwords đạt hiệu quả cao nhất

Bí quyết giúp quảng cáo Google Adwords đạt hiệu quả cao nhất

Bí quyết giúp quảng cáo Google Adwords đạt hiệu quả cao nhất

Dịch vụ quảng cáo Google Adwords đã và đang là chiến lược marketing rất quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp bởi hiệu quả nhanh chóng của nó. Tuy nhiên không phải lúc nào  quảng cáo Google Adwords cũng bảo đảm mức chi phí thấp mà hiệu quả cao. Chính vì vậy, việc làm sao để tối ưu hóa chi phí khi quảng cáo Google Adwords là điều rất được các doanh nghiệp quan tâm. Sau đây hãy ITC tìm hiểu ngay bí quyết tuyệt đỉnh chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất được tổng hợp từ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Internet Marketing.

1. Xác định rõ mục tiêu của chiến dịch quảng cáo

Với một mục tiêu rõ ràng, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo Adwords phù hợp nhất với mục tiêu đó. Hãy tập trung vào các từ khóa: khi bạn quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút truy cập càng cao. Việc lựa chọn những từ khóa cụ thể hơn về sản phẩm dịch vụ thay vì các từ khóa chung chung cũng tác động mạnh tới số lượng người ghé thăm website của bạn.

Hãy xây dựng một danh sách các từ khóa và vị trí bạn hướng tới, sau đó chia thành nhiều nhóm quảng cáo tương ứng. Ví dụ: Bạn quảng cáo điện thoại di động, đừng quảng cáo chung chung mà hãy chia nó thành các mẫu quảng cáo theo model và theo nhãn hiệu.

>>> Xem thêm: Dịch vụ Marketing online tại ITC

2. Chú ý tới chất lượng của mẫu quảng cáo

Mỗi sản phẩm, dịch vụ hay nhãn hiệu mà bạn đang bán đều có thể được tối ưu hóa thông qua các mẫu quảng cáo có tính định hướng khách hàng. Đây là yếu tố rất quan trọng, nhưng cũng không dễ để thực hiện. Ở đây bạn không chỉ tối ưu hóa mẫu quảng cáo, lựa chọn từ khóa hiệu quả và đấu giá các vị trí tốt mà còn phải lựa chọn trang sản phẩm phù hợp với mẫu quảng cáo đồng thời nâng cao chất lượng nội dung để giữ chân khách hàng lâu hơn.

dich-vu-quang-cao-adwords

Chất lượng mẫu quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng

Đặc biệt nên tránh việc trùng lặp từ khóa đối với mỗi quảng cáo, bởi Google sẽ chỉ hiển thị một quảng cáo tương ứng với một từ khóa khi khách hàng tìm kiếm, do vậy khi phân nhóm các từ khóa nên tập trung tối đa vào đối tượng khách hàng mục tiêu và sử dụng nhiều mẫu quảng cáo với từng nhóm từ khóa đó. Google sẽ luôn ưu tiên hiển thị các quảng cáo có mẫu quảng cáo chất lượng.

3. Thăm dò đối thủ cạnh tranh trên AdWords

Theo bạn điều gì khiến cho các doanh nghiệp có cùng loại sản phẩm/dịch vụ lại có vị trí quảng cáo Google Adwords với thứ hạng khác nhau? Điều đó có thể do mức chi cho ngân sách quảng cáo chênh lệch hoặc thông điệp quảng cáo, chất lượng trang đích,… khác nhau. Việc thường xuyên theo dõi quảng cáo của mình và của các đối thủ đang cạnh tranh sẽ  giúp bạn đánh giá được động thái của họ và có những chiến lược điều chỉnh quảng cáo để có mức độ cạnh tranh cao nhất và cải thiện được chiến dịch của mình ngày càng tốt hơn, từ đó thu hút thêm nhiều khách hàng hơn nữa.

4. Sử dụng các từ khóa dài để mang lại hiệu quả tốt hơn

Khi chọn lọc những từ khóa chất lượng cho chiến dịch quảng cáo Google, bạn nên liên tục thử nghiệm và thay đổi mẫu quảng cáo để tìm phương án tốt nhất. Khi bạn sử dụng từ khóa dài, mới đầu lượng traffic vào website qua quảng cáo có thể ít hơn, nhưng giá thầu PPC  sẽ thấp hơn và tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.

5. Thử nghiệm các từ khóa động (Dynamic Keywords)

Áp dụng từ khóa động cho quảng cáo Google Adwords không phải là một kỹ thuật đơn giản mà ai cũng thiết lập thành công và hiệu quả. Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp.

Cần lưu ý rằng chạy quảng cáo với từ khóa động sẽ chỉ được tạo được ít mẫu quảng cáo hơn so với từ khóa thông thường nhưng những mẫu quảng cáo từ khóa động sẽ có mức độ liên quan và điểm chất lượng cao hơn, giúp tiết kiệm ngân sách CPC tốt hơn. 

Trên đây là những bí quyết giúp cho việc quảng cáo Google Adwords mang lại hiệu quả cao đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tối đa. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về quảng cáo Adwords, bạn có thể liên hệ với dịch vụ quảng cáo Adwords của ITC để được tư vấn tận tình nhé!

Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng và Công nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà B&T, Số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

SĐT : 043-715-2463 (ext: 500)

Email: info@it-s.vn

Website: www.it-s.vn

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Vân Anh

Vân Anh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận