Bí mật thông điệp màu sắc trong Marketing

Bí mật thông điệp màu sắc trong Marketing

Bí mật thông điệp màu sắc trong Marketing

Đã từ rất lâu, màu sắc là một trong những vũ khí đầy hiệu quả của các nhà tiếp thị trong việc khơi gợi những cảm xúc nơi khách hàng, từ đó tạo ra sự liên tưởng đến thương hiệu và thúc đẩy việc mua hàng. Những kết quả nghiên cứu và phân tích về màu sắc trong tâm lý người tiêu dùng được Dịch vụ marketing online ITC giới thiệu sau đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho các doanh nghiệp có thể đưa ra lựa chọn phù hợp, mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu.

Việc chọn đối tượng khách hàng mục tiêu cũng là một trong những chức năng đặc biệt của màu sắc trong marketing. Hàng loạt các thương hiệu lớn, nhỏ đã và đang rất thành công khi dùng bí kíp này để thu hút các “thượng đế” của mình. Kết quả một cuộc nghiên cứu tại Mỹ chứng minh rằng, những đối tượng khách hàng có thu nhập cao thường chuộng các màu đen, xám và xanh thẫm, trong khi những khách hàng trung bình thường thích các tông màu sáng hơn. Nếu một doanh nghiệp không hiểu về màu sắc thì việc truyền tải thông điệp cũng như sử dụng hình ảnh trở nên rất khó khăn. Vì vậy khi hiểu được những ý nghĩa bí mật của màu sắc thì việc thiết kế của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn và thông điệp trong thiết kế sẽ được truyền tải tốt hơn.

1. Màu tím

mau-tim-trong-marketing

Màu tím là màu thích hợp cho những thiết kế mang tính sáng tạo và trí tưởng tượng. Màu tím kích thích điều huyền bí, sự tinh vi, sự coi trong về yếu tố tinh thần.Màu tím sẫm tạo một cảm giác về sự sang trọng, tinh tế trong thiết kế thương hiệu. Tím nhạt mềm mại hơn là thể hiện của nhẹ nhàng và lãng mạn. Màu tím là màu sắc tạo sự hoàn hảo để bạn sử dụng trong các vật liệu marketing để thể hiện sự sang trọng và uy tín.

>>> Tham khảo dịch vụ thiết kế website ITC chuyên nghiệp, giá rẻ

2. Màu đen

mau-den-trong-marketing

 Màu đen là màu của sự tinh tế và huyền bí

Màu đen được sử dụng trong các thiết kế marketing thường để hướng đến sự cao cấp, tính nghiêm túc, táo bạo, quyền uy và pha chút cổ điển. Màu đen được dùng để nâng giá trị cho sản phẩm. Đây là màu của sự quý phái lẫn xa xỉ, vừa thể hiện quyền lực. Ngoài ra, nó còn là màu của sự tinh tế và huyền bí, tạo cảm giác sang trọng nên thường được sử dụng trong những dòng sản phẩm hi-tech.

3. Màu nâu

Màu nâu là tượng trưng của đất, gỗ và đá - mang một ý nghĩa về sự tin cậy và sự chân thật. Tuy vậy, màu nâu dễ tạo cho một số người cảm giác thiếu tích cực vì cho là nó không sạch. Màu nâu của gốm tạo cho người ta cảm giác giá trị. Màu nâu liên quan đến màu của đất nên thích hợp cho các loại xe tải và các công ty hoạt động trong ngành công nghiệp. Màu nâu mang lại cảm giác mộc mạc, đơn giản và vững chắc. Màu này thường được sử dụng cho các ngành công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng và pháp luật… Ngoài ra, một số sản phẩm liên quan đến ngành thực phẩm như cà phê và sô cô la cũng được đại diện bởi màu nâu.

>>> Dịch vụ SEO website ITC uy tín, hiệu quả lâu dài

4. Màu xanh dương

Trong thiết kế màu xanh dương gây cho người nhìn cảm nhận sự trách nhiệm về tài chính và tính bảo đảm. Nếu bạn kinh doanh trong ngành tài chính, ngân hàng, nên chọn màu xanh này vì nó truyền cho người nhìn sự ổn định và gợi lên sự tin cậy. Xanh nước biển nhạt thể hiện tính thư giãn, yên tĩnh, xanh nước biển đậm thể hiện sức mạnh và độ tin cậy.

5. Màu xanh lá 

Ngày nay, xanh lá cây trở nên rất thông dụng đối với các sản phẩm tiêu dùng. Màu xanh lá là biểu tượng chắc chắn nhất của thiên nhiên và môi trường, đôi khi đại diện cho trí tuệ. Trong thiết kế marketing thương hiệu, xanh lá cây có thể tạo nên hiệu ứng cân bằng, hài hòa và ổn định, thích hợp với các thiết kế thể hiện tính tự nhiên.

6. Màu trắng

Trong marketing, màu trắng được dùng để tạo bối cảnh, truyền tải thông điệp về sự trong sạch, tính giản dị. Màu trắng được sử dụng phổ biến trong các thiết kế theo trường phái tối giản. Do vậy, màu trắng thích hợp với các thương hiệu, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

7. Màu cam 

Trong in ấn thiết kế màu cam gây cảm giác năng động, sáng tạo và năng lượng. Nghiên cứu cho thấy màu cam nhạt hấp dẫn với loại hàng hóa dành cho thị trường cấp cao, thích hợp cho dịch vụ y tế, khách sạn …

8. Màu đỏ

Đỏ là màu thu hút sự chú ý của mọi người nhiều nhất, thể hiện sự năng động, tràn đầy năng lượng và tạo ra cảm giác khêu gợi, kích thích trí tò mò. Đây là màu sắc tuyệt vời để thể hiện sức mạnh và niềm đam mê. Tuy nhiên, màu đỏ cũng có những biến thể khác, màu đỏ tươi thể hiện sinh lực, màu đỏ đậm miêu tả tượng trưng cho sức mạnh và sự thanh lịch mà không một màu sắc nào khác có thể làm được điều này. Đó là lý do tại sao màu đỏ là màu sắc phổ biến nhất trong marketing.

mau-do-trong-marketing

Đỏ là màu sắc tuyệt vời để thể hiện sức mạnh và niềm đam mê

Màu sắc đóng một vai trò quan trọng cho cuộc sống nói chung và Marketing nói riêng. Đôi khi đơn giản là bạn chỉ cần thay đổi màu sắc thì đã có thể tạo ra những kết quả hoàn toàn khác biệt trong việc ghi dấu ấn tượng cho thương hiệu của mình, hay khi tiến hành một chiến dịch tiếp thị sản phẩm.

Hi vọng những chia sẻ trên đây của ITC về cách sử dụng, biến hóa màu sắc trong Marketing sẽ phần nào giúp ích cho những cá nhân/ doanh nghiệp trong khi thực hiện các chiến lược Marketing Online của mình. Nếu bạn có thắc mắc cần chia sẻ về dịch vụ Marketing Online, cách tăng doanh số kinh doanh, hãy liên hệ với dịch vụ Marketing Online ITC để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng và Công nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà B&T, Số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

SĐT : 043-715-2463 (ext: 500)

Email: info@it-s.vn

Website: www.it-s.vn

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Vân Anh

Vân Anh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận