Bất ngờ với những sai lầm có thể khiến bạn thất bại khi bán hàng online

Bất ngờ với những sai lầm có thể khiến bạn thất bại khi bán hàng online

Bất ngờ với những sai lầm có thể khiến bạn thất bại khi bán hàng online

Bán hàng online là cả một nghệ thuật và nếu không áp dụng đúng phương pháp, chắc chắn công việc bán hàng của bạn sẽ thất bại. Thế nhưng liệu bạn đã biết được những nguyên nhân nào có thể khiến bạn thất bại khi bán hàng online chưa?

1: Không chú trọng hoạt động marketing online

Ngày nay, khi marketing online đang dần trở thành một hoạt động không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp thì việc chú trọng đến hoạt động marketing online là rất cần thiết đối với bán hàng trực tuyến, giúp các cửa hàng, doanh nghiệp tiếp cận thêm lượng khách hàng tiềm năng cùng với gia tăng doanh số hiệu quả.

Chú trọng đến hoạt động marketing online là rất cần thiết đối với bán hàng trực tuyến

2: Không nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch kinh doanh

Bất kì một công việc nào, khi bắt đầu chúng ta đều cần phải nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch. Đối với hoạt động bán hàng trực tuyến, việc nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch kinh doanh là không thể thiếu bởi nó có thể bạn xác định được mục tiêu kinh doanh, cơ hội và thách thức của thị trường đồng thời có định hướng kinh doanh đúng đắn cho doanh nghiệp. Thế nhưng rất nhiều cửa hàng hay doanh nghiệp ngày nay đã bỏ qua bước nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch khiến cho họ gặp khá nhiều khó khăn khi bán hàng trực tuyến. Vì vậy, để có thể bán hàng đạt hiệu quả cao, hạn chế rủi ro, thì các doanh nghiệp và cửa hàng cần phải nghiên cứu thị trường, xu hướng của người tiêu dùng và đánh giá kế hoạch cụ thể, chi tiết.

3: Không tạo được dấu ấn thương hiệu

Tạo được dấu ấn thương hiệu là một việc rất quan trọng. Rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh không hiệu quả trên Internet bởi chưa để lại được ấn tượng trong lòng khách hàng qua thương hiệu của họ. Để tạo được dấu ấn thương hiệu, doanh nghiệp cần phải có một website nổi bật, giao diện ấn tượng, logo đặc sắc, thông điệp dễ nhớ,... Thương hiệu là yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh, nó không chỉ giúp định hình doanh nghiệp mà còn khẳng định uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng nên các cửa hàng, doanh nghiệp cần chú ý khi kinh doanh online.

Tạo được dấu ấn thương hiệu là một việc rất quan trọng

4: Quan niệm sai lầm về thiết kế website

Rất nhiều cá nhân, cửa hàng hay doanh nghiệp hiện nay có một quan niệm sai lầm đó là chỉ cần xây dựng một website bán hàng là có thể thu hút được nhiều khách hàng và bán được nhiều hàng. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả, bán hàng trực tuyến cần có nhiều yếu tố và website chỉ là công cụ giúp cho hoạt động bán hàng trực tuyến và tiếp cận khách hàng tiềm năng trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn. Để có thể bán hàng thành công, cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn cần triển khai các chiến lược bán hàng và quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng.

=>>> Xem thêm bài viết liên quan

Mặt khác, website cũng cần phải đảm bảo các yếu tố ví dụ như giao diện thu hút, ấn tượng, tốc độ tải trang nhanh, tối ưu tốt cho công cụ tìm kiếm, hiển thị được trên nhiều thiết bị đi cùng các tính năng thuận tiện cho khách hàng trong việc mua hàng.

5: Giá bán sản phẩm chưa phù hợp

Một yếu tố khác nữa ảnh hưởng đến hiệu quả của bán hàng online đó chính là giá thành của sản phẩm. Nếu sản phẩm của bạn được bán với giá thấp hơn so với thị trường, chắc chắc khách hàng sẽ đặt ra câu hỏi về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm. Còn nếu giá cao hơn so với thị trường thì sẽ giảm sức cạnh tranh. Chính vì vậy, các cửa hàng, doanh nghiệp cần lựa chọn chiến lược giá cả phù hợp đồng thời cung cấp các thông tin nổi bật về sản phẩm, cam kết chất lượng đi kèm với các chương trình khuyến mại phù hợp thuyết phục khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp.

6: Dịch vụ khách hàng thiếu chuyên nghiệp

Ngoài chất lượng sản phẩm thì dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng là vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm. Dịch vụ chăm sóc khách hàng thể hiện ở một số yếu tố như chính sách bảo hành, giao hàng, vận chuyển, tư vấn,...Nếu cửa hàng, doanh nghiệp có dịch vụ khách hàng thiếu chuyên nghiệp có thể ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động bán hàng trực tuyến và uy tín thương hiệu.

=>>> Tìm hiểu về ITC

Trên đây chính là những sai lầm mà bạn dễ mắc phải nhất và khiến bạn thất bại khi bán hàng online. Bán hàng trực tuyến luôn tồn tại rất nhiều cơ hội nhưng không ít khó khăn chính vì vậy mà các doanh nghiệp cần hạn chế tối đa các sai lầm này trong kinh doanh để hoạt động bán hàng trở nên hiệu quả hơn đồng thời thực sự phát huy được lợi thế vượt trội của việc bán hàng trên Internet.

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi Admin

Admin

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024-7309-9698 (ext: 500) - Email: [email protected]

Bài viết liên quan

Bình Luận