Bạn đang SEO để lên top hay SEO để bán hàng?

Bạn đang SEO để lên top hay SEO để bán hàng?

Bạn đang SEO để lên top hay SEO để bán hàng?

Trong thời đại công nghệ số, internet phát triển mạnh mẽ, từ số lượng người dùng đến số lượng nhà cung cấp dịch vụ internet đều gia tăng mạnh kéo theo sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Ngày trước, khi có nhu cầu mua sắm, sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, người dùng mất rất nhiều thời gian, công sức để đi đến từng địa điểm bán hàng, đến từng nhà cung cấp để tham khảo, để so sánh giữa các sản phẩm cùng loại, sản phẩm thay thế, so sánh về chất lượng, về giá cả trước khi quyết định mua hàng. Nhưng ngày nay, để có thể mua được một sản phẩm ưng ý, tất cả công việc người mua cần làm là truy cập vào các công cụ tìm kiếm (có thể là Google, Yahoo, Bing, Cốc cốc,...), gõ từ khóa mà người dùng muốn tìm, nhấn enter và mọi thứ đã sẵn sàng để người dùng tìm hiểu.

Chính sự tiện lợi của internet, việc thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã vô tình tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ trên môi trường internet. Như vậy, chúng ta có thể thấy, internet là một kênh marketing rất lớn mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ qua trong thời buổi hiện nay.

Theo nghiên cứu của các nhà làm marketing online chỉ ra rằng có tới 80% người tìm kiếm chỉ đọc nội dung của các trang web xuất hiện trên trang tìm kiếm đầu tiên trong danh sách kết quả tìm kiếm. Như vậy, nếu bạn có thứ hạng website cao hơn đối thủ thì khả năng khách hàng vào website của bạn cũng sẽ rất lớn. Nhận thấy điều đó, các doanh nghiệp, cửa hàng thi nhau SEO website của mình để lên top, để có thứ hạng cao hơn những website đối thủ cùng ngành.

>>> Công ty seo uy tín tại Hà Nội

1. Có phải cứ SEO website lên top là bạn đã có khách hàng?

Hầu hết các doanh nghiệp, cửa hàng đều nghĩ rằng nếu website của mình nằm trong top các kết quả trả về của công cụ tìm kiếm thì khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy mình hơn và theo đó sản phẩm, dịch vụ của mình cũng sẽ được bán, được sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế chỉ ra rằng, có rất nhiều trường hợp các doanh nghiệp, cửa hàng đã SEO được rất nhiều từ khóa lên top, thậm chí còn sở hữu hầu hết các từ khóa hot tại top đầu nhưng doanh thu vẫn rất thấp. Lý do là gì?

Theo những nhà làm SEO chuyên nghiệp, có rất nhiều lý do khiến chiến lược SEO của bạn chưa đạt hiệu quả như: phân tích, lựa chọn danh sách từ khóa để SEO chưa phù hợp, nội dung trên website chưa hướng đến người dùng, chưa hữu ích với người dùng, website không thân thiện với người dùng, sử dụng những thủ thuật giúp website có thể lên top trong thời gian ngắn rồi lại rớt top từ khóa khi google cập nhật các thuật toán chống lại thủ thuật SEO, chống lại SEO seo quá đà… Tất cả những lý do đó làm cho chiến dịch SEO của bạn không bền vững, không thể khai thác lâu dài. Nếu bạn không thể tự làm SEO, hãy cân nhắc và lựa chọn thật kỹ trước khi đưa ra quyết định đầu tư về chiến dịch SEO bởi hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ SEO với chi phí thấp, cam kết lên top trong thời gian ngắn, nhưng ngay sau khi kết thúc hợp đồng, website của bạn cũng rớt top một cách nhanh chóng. Hãy lựa chọn những công ty SEO uy tín để đạt được kết quả tốt nhất.

Hãy chọn công ty seo uy tín tại Hà Nội để có được kết quả tốt nhất
Hãy chọn công ty seo uy tín tại Hà Nội để có được kết quả tốt nhất

2. SEO website để bán hàng

Hầu hết những doanh nghiệp, cửa hàng đều muốn chiến dịch SEO của mình đạt hiệu quả cao nhất, để bán được nhiều hàng nhất trong thời gian lâu nhất, vậy phải làm thế nào?

Website có thể ví như một văn phòng đại diện của bạn trên internet, và cũng là một nhân viên kinh doanh đắc lực, làm việc không biết mệt mỏi. Chính vì thế, để đạt được hiệu quả tốt nhất cả về mặt SEO và mặt kinh doanh bạn cần chuẩn bị các bước sau:

Bước 1: Xem lại, xác định lại mục tiêu đưa website lên top của bạn là để làm gì? Đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là ai? Họ sẽ làm thế nào để tìm điều họ cần trên internet? Có cách nào để định vị được sản phẩm của bạn với khách hàng?

>>>Bật mí dịch vụ seo từ khóa uy tín giá rẻ nhất hiện nay

Bước 2: Thiết kế website chuẩn SEO thân thiện với người dùng: Sở hữu một website được tối ưu với các công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian SEO bởi được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao, bạn sẽ nhanh chóng có được thứ hạng cao. Ngoài ra, một website được thiết kế hợp lý từ bố cục giao diện cho đến các chuyên mục sẽ giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm thông tin, người dùng sẽ nhớ đến bạn hơn.

Thiết kế website chuẩn SEO để SEO dễ dàng hơn
Thiết kế website chuẩn SEO để SEO dễ dàng hơn

Bước 3: Xây dựng chiến lược từ khóa và tập trung phát triển nội dung website: Với một website chứa những bài viết hữu ích, cung cấp đầy đủ thông tin, giải đáp đúng những thắc mắc, nghi vấn của khách hàng sẽ có cơ hội thành công cao hơn nhiều so với những website khác trong việc chuyển những khách hàng tiềm năng thành những khách hàng thực sự của mình. Bên cạnh đó, doanh nghiệp, cửa hàng cần phải tối ưu hóa với từ khóa phù hợp, chuẩn SEO để những bài viết đó được khách hàng tìm thấy, có được kết quả tốt nhất.

Như vậy, có thể khẳng định, website thân thiện với người dùng, hướng đến người dùng hữu ích với người dùng sẽ tồn tại và phát triển lâu dài với thời gian.

Chỉ cần thực hiện ba bước đơn giản trên trước khi bắt tay vào chiến dịch SEO, chắc chắn website của bạn sẽ nằm trong top đầu và doanh số của bạn sẽ tăng lên gấp bội. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với bộ phận marketing của chúng tôi - công ty seo uy tín tại Hà Nội để được tư vấn miễn phí.

Công ty Cổ phần hạ tầng và công nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà B&T, Số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

SĐT : 043-715-2463 (ext: 500)

Email: info@it-s.vn

Tìm hiểu thêm về chúng tôi tại đây: https://www.it-s.vn/

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi Hiền Lê

Hiền Lê

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận