7 công cụ miễn phí hỗ trợ Marketing online hiệu quả

7 công cụ miễn phí hỗ trợ Marketing online hiệu quả

7 công cụ miễn phí hỗ trợ Marketing online hiệu quả

Nếu là một doanh nghiệp nhỏ, chắc hẳn bạn cũng khá eo hẹp về nguồn tài chính vì thế việc tối ưu ngân sách cho các hoạt động marketing từ thiết kế website, thực hiện các chiến dịch quảng cáo... sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng chi phí rất nhiều. Trong bài viết này, dịch vụ marketing online ITC sẽ chia sẻ với các bạn những công cụ miễn phí hỗ trợ marketing online đem lại hiệu quả tuyệt vời ngoài sức mong đợi.

Hiện nay, không quá khó khăn để tìm được các công cụ miễn phí có thể giải quyết vấn đề của bạn để thay thế cho phương án đầu tư cho các công cụ trả phí do chưa có nguồn lực tài chính để thực hiện. Với những công cụ hỗ trợ Marketing online phổ biến sau, doanh nghiệp bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn trong mảng Content Marketing, SEO, Social Media Marketing và nhiều kênh truyền thông khác.

1. Phân tích website với Similar Web

SimilarWeb là một trang website trực tuyến cung cấp một công cụ duy nhất phân tích một website bất kỳ. Đây là công cụ rất toàn diện và dễ sử dụng, bạn có thể dùng nó để nghiên cứu, phân tích website của doanh nghiệp mình và cả đối thủ cạnh tranh.

Để sử dụng bạn chỉ cần nhập url website bạn muốn phân tích vào ô tìm kiếm và nhấn Enter. Bạn có thể nhanh chóng xem được vị trí địa lý của người truy cập, các trang web được link đến, các lượt tìm kiếm liên quan đến bạn, sự hiện diện của website của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội, phân tích người truy cập, các trang web tương tự và ứng dụng có sẵn hiện nay. Các doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ này để tối ưu hóa website, gia tăng lượng người truy cập tiếp thị liên kết sản phẩm, dịch vụ dễ dàng hơn, tăng hiệu suất kinh doanh.

>>> Dịch vụ thiết kế website ITC chuyên nghiệp, uy tín

2. Quản lý mạng xã hội với Buffer và Hootsuite

Buffer là công cụ quản lý khá tốt cho các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,… Buffer có khả năng kết nối nhiều tài khoản mạng xã hội vào một bảng điều khiển duy nhất, giúp bạn không phải mất công vào từng tài khoản một để đăng bài nữa. Một số tính năng thú vị khác bao gồm schedule (lên lịch trước) bài đăng, tạo các chiến dịch cũng như phân tích độ hiệu quả các post của bạn. Các tính năng mà gói miễn phí của Buffer cung cấp được xem là khá đủ cho các doanh nghiệp nhỏ.

Tương tự như Buffer, Hootsuite cũng là một công cụ tuyệt vời giúp bạn quản lý các tài khoản mạng xã hội.

3. Canva - Thiết kế chuyên nghiệp

Theo nghiên cứu xu hướng marketing online 2017 mới đây nhất, thì hình ảnh có sức thu hút và tạo ấn tượng hơn cả đối với người dùng. Có nhiều công cụ cho phép bạn biên tập lại hình ảnh, chỉnh sửa lại hình ảnh tùy theo mục đích sử dụng của bạn. Tạo visual content là cách hoàn hảo để doanh nghiệp mới tạo nhận diện thương hiệu dễ dàng trong lòng khách hàng. Chức năng của Canva cho phép bạn biên tập lại hình ảnh theo các định dạng khác nhau từ Facebook Cover đến Google profile, infographic … với thư viện miễn phí hàng tá fonts, templates, images…


cong-cu-marketing-online-1

 Canva sẽ giúp bạn tạo ra những sản phẩm hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp

4. Tự thiết kế logo miễn phí -  Spaces

Dù là công ty lớn hay nhỏ thì việc xây dựng thương hiệu (branding) luôn là một điều cần phải quan tâm hàng đầu, là một trong những bước bắt buộc trong các hoạt động marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào. Một doanh nghiệp có thương hiệu tốt sẽ giúp cho hình ảnh của công ty nhận được sự đánh giá cao và tin tưởng của khách hàng. Và logo là phần quan trọng thiết yếu trong Branding.

Thay cho việc bạn phải thuê designer để thiết kế logo, bộ nhận diện cho thương hiệu sẽ rất tốn kém, bạn có thể vào kho hình miễn phí của Spaces để tự thiết kế logo riêng cho mình. Có hàng trăm icons, frames, fonts có sẵn mà Spaces cung cấp để bạn tha hồ sáng tạo theo ý mình.

5. Evernote – Nơi các ý tưởng lớn gặp nhau

Đây cũng là 1 công cụ miễn phí vô cùng hữu ích để lưu lại các ý tưởng chợt nảy ra trong bạn vào bất cứ lúc nào. Evernote giúp ghi lại mọi ý tưởng “lộn xộn”, hệ thống lại những ý tưởng đấy, tạo ghi chú, lưu kết quả khảo sát … Evernote là phương tiện chú thích đã quá phổ biến, cho phép bạn ko chỉ biên chép, scan trong khoảng notebook mà còn cho lưu lại cả các bài báo, thư mục quan tâm về đọc offline ... và dễ dàng share nội dung cho những người liên quan.

6. SurveyMonkey – Khảo sát online

Khảo sát là một cách rất hữu ích giúp khách hàng tương tác nhiều hơn với các chiến dịch Marketing. Hiện nay, SurveyMonkey là một trong những công cụ khảo sát online miễn phí phổ biến nhất cho phép bạn thiết kế, sưu tập, và phân tích kết quả các khảo sát để bạn biết rõ bạn đang làm tốt cái gì, và bạn cần thay đổi cái gì. Đây là công cụ tuyệt vời để thu thập phản hồi, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng giúp tạo chú ý với khách hàng mục tiêu và nâng cao hiệu quả các chiến dịch Khuyến mại và Quảng cáo. 

cong-cu-marketing-online-2

SurveyMonkey là công cụ tuyệt vời để thu thập phản hồi, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng

7. Email marketing qua Mailchimp

Email marketing là một hình thức marketing online trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khách hàng. MailChimp là nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing nằm trong TOP 5 nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing hàng đầu thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Đây là công cụ dùng để thu thập, quản lý danh sách địa chỉ email, tạo và gửi hàng loạt email tới người nhận có trong danh sách. MailChimp còn cung cấp các thống kê báo cáo khá rõ ràng từ những chi tiết nhỏ nhất tới cái nhìn tổng thể kết quả cho mỗi chiến dịch Email marketing. Ngoài dịch vụ trả phí, nhà cung cấp này còn có chính sách hỗ trợ sử dụng miễn phí cho các website, blog nhỏ, start up có lượng email subscribers ít với đầy đủ tính năng gần như bản trả phí.

Trên đây là ITC đã giới thiệu đến các bạn những công cụ miễn phí hỗ trợ Marketing online mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua. Hi vọng bài viết này mang đến những thông tin hữu ích và giúp doanh nghiệp bạn hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Dịch vụ Marketing online ITC tư vấn miễn phí tất cả những thắc mắc liên quan đến Marketing online, vì vậy hãy đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay với ITC để được giải đáp nhé!

Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng và Công nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà B&T, Số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

SĐT : 043-715-2463 (ext: 500)

Email: info@it-s.vn

Website: www.it-s.vn

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Vân Anh

Vân Anh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận