6 Xu hướng content marketing online cốt lõi năm 2017

6 Xu hướng content marketing online cốt lõi năm 2017

6 Xu hướng content marketing online cốt lõi năm 2017

Content is King luôn là một mệnh đề hoàn toàn đúng với mọi phương thức marketing. Bởi nội dung có hay, có hấp dẫn mới có thể thu hút được người dùng họ chú ý tới thương hiệu, dịch vụ của mình. Nếu nội dung quảng cáo không hay, thì có bỏ ra hàng ngàn đô la để chi phí cho các hình thức quảng bá cũng không hiệu quả. Bởi vậy nên chúng ta luôn cần cập nhật xu hướng content marketing để có những hướng viết content độc đáo, gây thu hút người dùng tốt hơn. Dưới đây là 6 xu hướng mà người làm content marketing phải cập nhật ngay nếu không sẽ bị lỗi thời!

#1. Mobile marketing

Lượng người dùng smartphone đang ngày càng tăng cao, vì vậy các doanh nghiệp sẽ phải thiết kế các website thân thiện mobile. Bây giờ chúng ta phải cung cấp và phân phát nội dung cho người dùng ở bất cứ nơi nào, thay vì họ chỉ có thể xem nội dung đó khi có máy tính bên mình. Khi mà người dùng có xu hướng sử dụng smartphone nhiều hơn, chiến lược marketing online của doanh nghiệp cũng phải chú trọng tới mobile marketing nhiều hơn.


Hãy tự hỏi website của bạn có thân thiện với phiên bản mobile không? Người dùng trên mobile có dể tìm kiếm, truy xuất và đọc những nội dung đó không? Nếu không họ sẽ đóng website của bạn và chuyển sang website của đối thủ cạnh tranh. Tôi chắc là như thế! Vậy nên, việc tạo trải nghiệm cho người dùng trên mobile nên là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp.

>>> Dịch vụ Marketing online cho doanh nghiệp

#2. Marketing tương tác (interative marketing)

Người dùng tất nhiên sẽ phải đánh đổi thời gian của mình trong việc đọc, xem hay nghe một nội dung nào đó. Vậy nên họ sẽ cân nhất và lựa chọn nội dung phù hợp và cuốn hút với họ hơn. Vì vậy các marketers cần phải tìm cách làm cho nội dung cuốn hút hơn. Cách tốt nhất mà một thương hiệu có thể gây được sự chú ý đối với người dùng là tạo ra các nội dung có tính tương tác cao (interative content). Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 81% các marketers  đồng ý rằng các nội dung tương tác có sức thu hút hơn các nội dung tĩnh không có tính tương tác. Một số cách tiêu biểu để tạo ra các nội dung tương tác là sử dụng các quiz, các câu đố, cuộc thi,…

#3. Quảng cáo “tự nhiên” (native advertising)

Quảng cáo tự nhiên (native advertising) được hiểu là cách thức quảng cáo mà không làm “gián đoạn” trải nghiệm của người dùng và đưa ra những thông tin hữu ích trên website của bạn, và theo đó người dùng sẽ chú ý và tương tác với nó.

Việc sử dụng các công cụ block các quảng cáo cho thấy người dùng mong muốn sẽ không có những quảng cáo không mong muốn xuất hiện trong quá trình lướt web của họ. Và đây chính là lúc bạn phải nghĩ tới các quảng cáo “tự nhiên”. Quảng cáo tự nhiên cho phép các marketers sử dụng kỹ năng kể chuyện của mình để tạo ra các nội dung mà có thể “kết nối” với người dùng thay vì làm “gián đoạn” trải nghiệm của họ trên website của doanh nghiệp.

#4. Marketing thông qua những người có ảnh hưởng (influencer marketing)

Theo một nghiên cứu của TapInfluence và Nielsen Cataline Solutions, những người có ảnh hưởng có thể làm tăng ROI của chiến dịch quảng cáo lên 11 lần so với thông thường. Đây quả là một điểm đáng chú ý đúng không nào? Trong những năm qua influencer marketing đã phát triển mạnh mẽ bởi khả năng giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng mới.

Ngoài ra, khi một influencer tin cậy vào thương hiệu của bạn sẽ giúp nhiều người dùng khác tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Vậy nên, việc đầu tiên trong chiến lược tiếp cận thị trường là lựa chọn người có ảnh hưởng phù hợp và thực hiện một chiến dịch nhằm nâng mức độ nhận biết thương hiệu doanh nghiệp của bạn đối với những người dùng trong cộng đồng của influencer đó.

#5. Streaming video

Facebook thật biết làm marketing đúng không? Họ đã bổ sung tính năng live stream rất được các cá nhân và doanh nghiệp sử dụng. Mọi người cảm thấy rất dễ dàng đối với công việc mà ngày xưa chỉ có các đài truyền hình mới có thể làm được. Live stream cho khả năng tạo ra nội dung chỉ với một vài thao tác click, mà không đòi hỏi thêm chi phí hoặc khả năng sản xuất và phát sóng truyền hình. 3 ưu điểm chính của chức năng live stream có lẽ là tăng khả năng nhận biết, tương tác và tỷ lệ chuyển đổi.  Vậy nên, việc sử dụng tính năng live stream sẽ mang đến cơ hội để doanh nghiệp tương tác với người dùng nhiều hơn và dễ dàng hơn.

#6. Newsletters

Thư điện tử là một thành tố quan trọng trong marketing trực tuyến cho phép bạn sản xuất nội dung, tiếp cận người dùng một cách “tự nhiên” và có thể đo lường kết quả chiến dịch. Đây là cách hữu hiệu để có thể thúc đẩy người dùng tạo nên tỷ lệ chuyển đổi. Nếu được thực hiện một cách đúng đắn, email marketing có thể trở thành công cụ hiệu quả nhất để hướng người quan tâm tới việc mua hàng.

Hãy tạo ra các nội dung lý thú, liên quan và mới mẻ, sau đó gửi cho những độc giả của mình. Một điểm nữa là do người dùng có thể đọc email của bạn trên nhiều thiết bị khác nhau, nên hãy chắc rằng nội dung đó tương thích và dễ đọc trên mọi thiết bị.

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi ITC Content Team

ITC Content Team

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận