6 Xu hướng content đang làm "vua" digital marketing 2019

6 Xu hướng content đang làm "vua" digital marketing 2019

6 Xu hướng content đang làm "vua" digital marketing 2019


Trong thời đại 4.0 ngày nay, mạng xã hội lên ngôi với nhiều cơ chế hiển thị thông tin, mỗi cá nhân đều có thể trở thành một kênh truyền thông độc lập. Những công cụ để truyền thông được người dùng “săn đón”, tuy nhiên công cụ mà thiếu Content thì công cụ cũng chỉ để đó.

Nắm bắt nhu cầu đó, Content Marketing được phát triển, cập nhật những xu thế mới nhất trên thị trường như cung cấp các giải pháp truyền thông tối ưu, tạo ra giá trị thu hút cho thương hiệu. Chính vì vậy dưới đây là những xu hướng Content Marketing 2019 mà các Marketer không nên bỏ qua để áp dụng cho chiến lược Marketing của doanh nghiệp.

1. Content marketing cần thiết như thế nào?

Về cơ bản Content Marketing là nghệ thuật giao tiếp với khách hàng. Thay vì bạn phải trình bày trực tiếp với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ hay những bài đăng quảng cáo về sản phẩm, thì giờ đây qua Content Marketing khách hàng sẽ được cung cấp những thông tin, giải trí có giá trị tới họ hơn qua các trang Internet…một cách tiện lợi, đầy đủ, và thông minh hơn.

Tóm lại, khi bạn không có một nội dung chất lượng thì dù bạn có thực hiện chiến lược marketing nào đi chăng nữa thì việc bán hàng, kinh doanh online hiệu quả là việc không thể.

2. Sự lên ngôi của thời đại Interactive Content

Năm 2019 đánh dấu một năm lên ngôi của Interactive Content với hàng loạt nội dung như: Facebook post, Social contest, Video contest, Quizz contest, Quizz Article, Game contest, Social Livestream, Comparing Article…đang được các Marketer đặc biệt quan tâm khi chạy chiến dịch của mình.

Hiểu đơn giản thì Interactive Content (Nội dung tương tác) đòi hỏi sự tham gia của người dùng và trả lại cho họ các kết quả theo thời gian thực. Nội dung tương tác tạo ra hiệu quả khác biệt rõ rệt trên người dùng và trở thành tiêu chí KPI mới được marketer theo đuổi. Một khảo sát cho thấy ⅔ marketer đã và đang dùng loại content này để tạo nên những câu chuyện của họ.

Thêm vào đó theo khảo sát của các chuyên gia thì lợi ích đến từ việc sử dụng nội dung tương tác giúp ích khá nhiều cho các chiến dịch Marketing của các thương hiệu. Điều này phải kể đến như:

  • Sự tương tác của độc giả tăng lên khi nhãn hàng bắt đầu sử dụng các chiến thuật nội dung tương tác

  • Nội dung tương tác có giá trị tái sử dụng, dẫn đến tỉ lệ những người ghé thăm lần hai cao hơn

  • Nội dung tương tác giúp nhãn hàng chăm sóc khách hàng tốt hơn

  • Nội dung tương tác thu hút sự chú ý của người đọc hiệu quả hơn nội dung tĩnh

  • Sự kết hợp giữa các chiến thuật Marketing nội dung truyền thống với nội dung tương tác giúp khách hàng ghi nhớ thông điệp của nhãn hàng tốt hơn

Năm của nội dung tương tác lên ngôi

3. Video Marketing đang giành thế thượng phong trên bàn cờ Content Marketing

Theo một thống kê cho thấy sức lan tỏa của Video Marketing trong những năm gần đây:

  • 90% nội dung được chia sẻ bởi người dùng lên mạng xã hội là Video

  • 87% Marketer sẽ sử dụng Video trong các chiến dịch của họ

  • 97% thông điệp sẽ được truyền tải tới người xem là video trong khi ở hình thức text chỉ có 10%

Theo dự đoán của Cisco, đến năm 2019, video sẽ chiếm 69% tổng lưu lượng truy cập trên internet. Đặc biệt, số lượng người vào internet để xem video đang tăng mạnh. 100 triệu người dùng internet xem video mỗi ngày và 16 phút là thời lượng họ bỏ ra để xem các video quảng cáo trực tuyến. Là một marketer, bạn đừng bỏ qua video cho chiến dịch marketing của mình.

Video đang dần chiếu ưu thế

4.  Influencer Marketing tiếp tục lên ngôi

Influencer marketing là một hình thức marketing sử dụng những influencer (tạm dịch là người ảnh hưởng) để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường. Thay vì quảng cáo trực tiếp đến với một nhóm khách hàng, bạn sẽ truyền cảm hứng và trả tiền cho người ảnh hưởng để giúp bạn làm điều đó. Những người ảnh hưởng sẽ lan truyền tiếng nói của họ thông qua các kênh mạng xã hội với nội dung hoặc là do nhãn hàng biên soạn trước hoặc do người ảnh hưởng tự viết theo cách của họ.

Những lý do được cho lời giải thích của các marketer khi “thịnh” loại hình này đó là:

  • Đáng tin cậy với follower

  • Liên quan đến thương hiệu

  • Tần suất xuất hiện cao

  • Hợp tác lâu dài với nhãn

  • Gây ảnh hưởng theo từng nhóm tập trung

Influencer marketing tiếp tục lên ngôi trong năm 2019

5. Long-form-content - Làn gió mới của Content Marketing

Bài viết dài đang trở thành một hiện tượng viết được nhiều người quan tâm nhưng đôi khi, nó lại khiến ngón tay ta mỏi nhừ. Việc một bài viết có đến 800 hay 1000 từ là chuyện rất phổ biến. Theo khảo sát dưới đây, rõ ràng bài viết càng dài, càng đầu tư nhiều công sức thì lượng chia sẻ và time on site càng cao.Việc Long-form có lợi ích rất lớn cho các thương hiệu trong việc truyền tải nội dung của mình tới khách hàng và những lợi ích đó cụ thể như sau:

  • Lợi ích SEO

  • Tỷ lệ Time-on-site cao

  • Tỷ lệ Viral cao

6. Cuối cùng chính là sự bùng nổ của Livestream mạng xã hội

Lý do đầu tiên đây được coi là xu hướng Content Marketing trong năm 2019 đó chính là thói quen xem video Livestream thay vì đọc những post với những dòng text tốn thời gian. Khách hàng ngày nay đang cảm thấy những video dạng livestream đang có ích hơn và nó giúp khách hàng cảm thấy tiếp thu và nhận một lượng thông tin nhiều hơn với định dạng text truyền thông. Hơn thế nữa, lý do khiến đây trở thành xu hướng hot chính là thời gian “time on site” sẽ cao hơn gấp 3 lần dạng video thông thường.

Bán hàng hiệu quả hơn bằng livestream

Những xu hướng Content Marketing 2019 được liệt kê ở trên sẽ là một phần giúp các Marketer có thể đi trước một bước trong việc bắt kịp xu hướng để chọn lựa phương thức phù hợp cho chiến lược của mình. Đối với các doanh nghiệp thì nội dung đang dần lên ngôi và khách hàng tất nhiên sẽ dựa rất nhiều vào yếu tố nội dung và hãng nào có nội dung “đánh” vào được tâm trí của khách hàng thì hãng đó sẽ dành được lợi thế rất lớn. Chính vì thế xu hướng kể trên rất có ích để các doanh nghiệp có thể nắm bắt lợi thế trong năm 2019.

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi

Bình Luận