6 lý do doanh nghiệp không nên tự chạy quảng cáo Google Adwords

6 lý do doanh nghiệp không nên tự chạy quảng cáo Google Adwords

6 lý do doanh nghiệp không nên tự chạy quảng cáo Google Adwords

Với ưu điểm tiếp cận nhanh, chính xác nhóm khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí, dịch vụ quảng cáo Google Adwords đã và đang trở thành loại hình quảng cáo trực tuyến chiến lược để các doanh nghiệp tối ưu hóa lợi nhuận kinh doanh qua Internet. Để tiết kiệm chi phí, một số doanh nghiệp có xu hướng tự chạy quảng cáo và dẫn tới một số sai lầm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh.

Việc đăng quảng cáo google adwords thoạt nhìn tưởng chừng như rất đơn giản, chỉ cần tạo tài khoản cá nhân và trả phí hàng tháng là doanh nghiệp có thể sử dụng dịch quảng cáo google adwords mà không cần sự trợ giúp nào. Do đó rất nhiều doanh nghiệp quyết định tự chạy quảng cáo. Và cũng vì vậy nên nhiều doanh nghiệp xem nhẹ việc quảng cáo mà không biết rằng chất lượng của quảng cáo còn phụ thuộc rất nhiều vào từ khóa, landing page, nội dung landing page…Vì thế nên phần lớn những chiến dịch quảng cáo này thường mang lại hiệu quả không cao và chi phí thường đội lên khá nhiều so với việc sử dụng dịch vụ quảng cáo google adwords từ các nhà quảng cáo chuyên nghiệp cung cấp.

Việc kinh doanh trong những lĩnh vực khác nhau với nhiều loại sản phẩm/dịch vụ yêu cầu các doanh nghiệp cần có những cách thức chạy quảng cáo Google AdWords với những đặc thù riêng biệt. Bởi vậy, việc tự chạy quảng cáo Google AdWords khiến không ít chủ shop hay các doanh nghiệp loay hoay khi vì chưa đủ kinh nghiệm hoặc thiếu sự tư vấn từ các công ty quảng cáo google adwords chuyên nghiệp. Dưới đây là một số nguyên nhân chính lý giải vì sao các doanh nghiệp không nên tự chạy quảng cáo Google Adwords:

1. Sai lầm trong việc chọn từ khóa

Hãy suy nghĩ về những gì bạn đang cung cấp, mục tiêu của bạn, và đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn trước khi bạn bắt đầu thực hiện một chiến dịch Google AdWords.


Việc lựa chọn từ khóa quyết định đến 80% thành công cho chiến dịch quảng cáo Google AdWords

Cần nghiên cứu thật kỹ lưỡng các từ khóa cho quảng cáo, chớ lựa chọn qua loa rồi cho khách hàng thấy những mẫu quảng cáo thiếu chuyên nghiệp. Điều này khiến cho các doanh nghiệp tự chạy quảng cáo vẫn mất nhiều tiền nhưng lại không thu hút được sự quan tâm của người dùng. Việc lựa chọn từ khóa hợp lý quyết định đến 80% sự thành công cho dịch vụ quảng cáo Google AdWords. Vì vậy, nếu không hết sức cẩn thận ở bước này thì chiến dịch quảng cáo của bạn xem như thất bại.

Không nên sử dụng những từ khóa chung chung, bao quát hay nhưng từ khóa quá ngắn mà phải chọn những từ khóa đúng với dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp đồng thời có gắn thêm nội dung đi kèm để giảm mức độ cạnh tranh trong thị trường có rất nhiều đối thủ. Ví dụ như, bạn có thể chọn từ khóa “mỹ phẩm xách tay chính hãng” thay vì “mỹ phẩm xách tay” chẳng hạn.

>>> Dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing Online ITC

2. Mẫu quảng cáo không chứa từ khóa

Sai lầm khác trong việc doanh nghiệp tự chạy quảng cáo đó là mẫu tin đăng quảng cáo Google Adwords không chứa từ khóa. Sau khi chọn được từ khóa tốt nhất, nhiều người thường “quên” việc chèn nó trong nội dung quảng cáo. Điều nảy rất bất lợi trong việc thu hút người dùng.

Chính điều này sẽ làm giảm đi mức độ tin cậy của khách hàng khi đến với website của bạn và giảm thiểu nghiêm trọng thứ hạng trong các công cụ tìm kiếm của Google. Sự thật là chèn từ khóa trong nội dung giúp tăng điểm chất lượng và thứ hạng quảng cáo. Đồng thời, giúp Google trả về các kết quả có liên quan chuẩn xác hơn.

Tuy nhiên, việc bố trí từ khóa trong mẫu quảng cáo Google Adwords cần hợp lý, tranh việc “nhồi nhét” quá nhiều từ khóa trong 1 tin quảng cáo.

3. Không phân vùng địa lý

Khi quảng cáo Adwords, Google cho phép bạn khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Khi tối ưu chiến dịch, đừng bỏ qua lựa chọn phân vùng địa lý. Hãy nhắm đến khách hàng mục tiêu ở những nơi cụ thể mà doanh nghiệp bạn đang hướng tới. Điều này giúp bạn tối ưu hóa ngân sách khi sử ụng dịch vụ quảng cáo Google Adwords.

4. Landing Page không chất lượng

Một số doanh nghiệp tự chạy quảng cáo Google Adwords cho rằng chỉ việc tối ưu quảng cáo sao cho tốt là chiến dịch sẽ thành công. Một sai lầm nghiêm trọng là bỏ qua sự quan trọng của trang đích – Landing Page – trang Web mà người dùng sẽ được “chuyển đến” sau khi click vào quảng cáo của bạn. Trang đích phải có nội dung liên quan đến nội dung mà bạn quảng cáo.

Thành công với chạy quảng cáo trên Google AdWords đòi hỏi một trang đích phù hợp. Nội dung quảng cáo, trang đích mà người tiêu dùng đi đến và trải nghiệm thanh toán hoặc biểu mẫu gửi đi cần phải đem lại lòng tin cho người tiêu dùng rằng bạn phù hợp với nhu cầu của họ.

Ngoài ra, đừng quên đưa ra thông tin liên hệ của bạn ngay tại Landing page. Việc không ghi rõ thông tin liên hệ là một trong những sai lầm của những doanh nghiệp tự chạy quảng cáo  mà thiếu đi sự tư vấn của các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉ lệ chuyển đổi ra lợi nhuận khi khách hàng vào Website. Bạn muốn bán được hàng hóa, nhưng lại không cung cấp cho mọi người cách để mua mặt hàng đó. Hãy để lại thông tin liên hệ, càng chi tiết càng tốt để người dùng có nhu cầu có thể liên lạc ngay được với bạn.

>>> Thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội

5. Không tích hợp công cụ theo dõi, đo lường (Analytics)

Sẽ là một sai sót lớn nếu không biết được lợi nhuận thu về là bao nhiêu từ quảng cáo Google Adwords. Mục tiêu của bất kỳ chiến dịch Google Adwords nào cũng là kích thích việc bán hàng để tăng doanh thu. Do đó, phải liên kết với Google Analytic để theo dõi hiệu quả toàn chiến dịch.

6. Không tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày

Đừng để quảng cáo của bạn chạy một cách tự do cho đến khi hết ngân sách. Để đảm bảo có được một chiến dịch Google Adwords thành công, bạn nên kiểm tra, theo dõi hàng ngày.

Quảng cáo Google AdWords không còn là xa lạ với bất cứ ai làm kinh doanh, đặc biệt trong  thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Việc quảng cáo Adwords tưởng chừng như đơn giản nhưng để đạt được hiệu quả thực sự thì các doanh nghiệp nên cân nhắc việc tìm đến sự tư vấn của các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo google adwords chuyên nghiệp thay vì tự mình chạy quảng cáo để rồi vừa mất tiền mà vẫn không đem lại lợi nhuận.

Hy vọng bài viết này của ITC đã giúp ích được doanh nghiệp bạn phần nào. Hãy đừng ngần ngại liên hệ ngay với dịch vụ quảng cáo google adwords của ITC để nhận được những tư vấn hữ u ích nhấtvà ưu đãi khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi!

Chúc các bạn có những chiến dịch Adwords thành công !

Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng và Công nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà B&T, Số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

SĐT : 043-715-2463 (ext: 500)

Email: info@it-s.vn

Website: www.it-s.vn

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Vân Anh

Vân Anh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận