5 yếu tố để tạo nên một bài viết Facebook chất lượng


Bất cứ một bài nào dù là trên profile cá nhân hay trên fanpage bán hàng, fanpage chia sẻ thì cũng đều có một mục đích chung đó chính là tiếp cận khách hàng và thu hút sự chú ý của khách hàng. Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu một số yếu tố để có thể đạt được một bài viết facebook ấn tượng nhé!

1. Xác định đối tượng bài viết hướng tới

Đầu tiên chúng ta cần phải xác định đối tượng bài viết hướng tới là ai, là khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm hay chỉ đơn giản là những người bạn trong friend list? Dù cho đối tượng có là ai thì chúng ta cũng phải có những câu từ, nội dung phù hợp với đối tượng.

Việc xác định đối tượng bài viết hướng tới sẽ giúp chúng ta thiết lập được nội dung phù hợp

Nếu bạn đang quản lý một fanpage bán hàng thì nên chú ý tới độ tuổi khách hàng mà sản phẩm hướng tới, giới tính, nghề nghiệp, nhu cầu của họ khi theo dõi fanpage của mình. Sau khi biết được những điều đó thì bạn có thể đúc kết được một số thông tin rồi đưa ra bài viết cho họ những thông tin họ cần.

2. Yếu tố thứ hai: Tạo sự chú ý cho bài viết

Mọi người có thể đặt mình vào vị trí của người xem, liệu khi “lướt” facebook nhìn thấy một bài viết như vậy thì có click vào xem không?

Chúng ta nên đặt những yếu tố quan trọng nhất của bài viết lên đầu để tạo sự chú ý đối với người xem. 3 dòng đầu tiên sẽ là 3 dòng thu hút người xem nhất, là yếu tố để họ tiếp tục đọc tiếp hoặc lướt qua nhanh chóng.

Tạo sự chú ý cho bài viết giúp thu hút mọi người

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể tận dụng các icon cũng như hashtag. Chúng sẽ giúp thu hút sự chú ý hơn là một bài viết chỉ toàn chữ là chữ.

Việc “bắt trend” cũng là một cách để gây sự chú ý đối với mọi người. Khi có một hiện tượng, sự kiện gì đó đang hot thì chắc chắn mọi nội dung liên quan đến sự việc, hiện tượng đó sẽ được mọi người chú ý tới hơn.

3. Yếu tố thứ 3: Cần có một phong cách riêng

Nếu như bạn đang sở hữu một trang fanpage chia sẻ mà những nội dung trên đó đều giống hệt với các trang fanpage khác thì cũng không tạo được sự thu hút đối với khách hàng. Họ sẽ cảm thấy trang của bạn chẳng có gì đặc biệt để tiếp tục theo dõi.

Thay vì thế, bạn nên có những bài viết mang một dấu ấn riêng, để khi khách hàng nhìn vào họ sẽ nghĩ được rằng: “Ồ, nội dung trên trang này thú vị, hữu ích đấy”. Dù cho là bất cứ nội dung nào thì cũng cần phải tạo được sự khác biệt để khách hàng nhớ tới mình giữa vô số những trang fanpage khác.

Đối với profile cá nhân hay fanpage bán hàng cũng vậy. Nhất là với profile cá nhân, bạn nên thể hiện cái tôi của bản thân trong những bài viết chia sẻ, mỗi người đều có một dấu ấn riêng của họ.

4. Yếu tố thứ 4: Thời điểm

Bạn nên theo dõi lượng người xem vào thời điểm nào trong ngày là cao nhất rồi post bài viết vào những thời điểm đó thì sẽ thu hút được lượng xem nhiều hơn rất nhiều so với việc post bài tràn lan không theo giờ giấc nào cả.

Bạn nên chú ý thời điểm đăng bài viết

Theo như mình tìm hiểu thì thời gian từ 20h – 22h được coi là khung “giờ vàng”. Thời điểm này mọi người sẽ dành thời gian lên mạng nhiều hơn, thư giãn, giải trí sau một ngày dài mệt mỏi.

5. Yếu tố cuối cùng: Hình ảnh

Hình ảnh cũng có thể coi là một yếu tố quan trọng để đạt được một bài viết chất lượng. Một hình ảnh có thể truyền tải được nội dung của bài viết cũng sẽ giúp người xem chú ý hơn. Chưa kể hiện nay, khá nhiều người thích một bài viết hình ảnh hơn là một bài viết chữ thông thường bởi họ không thích đọc một bài quá dài dòng, chỉ cần một vài bức ảnh truyền tải được hết nội dung là đủ.

Trên đây là một số yếu tố để có được một bài viết hiệu quả trên Facebook. Mong rằng, những thông tin trên phần nào giúp ích được cho bạn!