5 yếu tố cốt lõi khi làm content marketing

5 yếu tố cốt lõi khi làm content marketing

5 yếu tố cốt lõi khi làm content marketing

Content marketing là một trong những hình thức marketing online đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết do tính hiệu quả mà nó mang lại. Một content được coi là hay khi nó mang lại giá trị cho người đọc và giá trị càng cao thì content lại càng hay. Vậy điều gì đã làm nên giá trị tuyệt vời trong bài content? Bài viết dưới đây chính là câu trả lời mà bấy lâu nay chúng ta vẫn tìm kiếm

1: Xây dựng một quan điểm riêng

Quan điểm của bạn sẽ được truyền tải một cách trực tiếp hay gián tiếp thông qua content, bất kể là về lý do bạn yêu thích công việc của mình, thế giới quan của bạn hay cách bạn tìm kiếm thành công. Đặc biệt là bạn phải xây dựng được quan điểm riêng cho mình vì nếu bạn không có ý kiến riêng mà chỉ biết đi theo lối mòn với các khái niệm hay xu hướng được chấp nhận trong lĩnh vực của mình tức là bạn đang đơn thuần lặp lại lời người khác, vậy việc bạn đang làm còn tính là marketing nữa không? Vì thế, hãy dũng cảm bảo vệ lập trường của mình trong content để câu chữ của bạn có trọng lượng hơn với khách hàng.

hãy dũng cảm bảo vệ lập trường của mình trong content để câu chữ của bạn có trọng lượng hơn với khách hàng

2: Viết về những thứ có ích

Bạn có thể coi lời khuyên này là thừa thãi, nhưng hãy luôn cố gắng viết về những thứ có ích cho khách hàng. Nếu content bạn sản xuất ra không làm cho người ta suy nghĩ và hành động khác đi hay học được điều gì, tốt nhất hãy link họ đến những content có sẵn tốt hơn.

Những content mang tính giáo dục, ứng dụng cao như: bài hướng dẫn (how-to), các công cụ miễn phí, video dạy các thủ thuật hay ho, bài giảng online, v.v luôn luôn hữu ích. Đây mới là những content bạn cần cung cấp cho khách hàng.

=>>> Xem thêm bài viết liên quan

3: Giữ phong độ

Dần dần, bạn sẽ đạt đến tốc độ sản xuất ổn định. Ngoài ra, khi các bản tin hằng tuần, bài viết trên blog, content từ các tên tuổi lớn, video phỏng vấn tích lũy theo thời gian, chúng sẽ trở thành một thư viện content khổng lồ và có giá trị lớn. Mỗi năm, hãy lên lịch trình cho những chủ đề bạn muốn đề cập đến, bao gồm những keyword chủ chốt, từ đó xây dựng một lịch biên tập, nơi bạn có thể lập kế hoạch cho bài viết của bạn, cho khách mời và, podcasts, hội thảo online và offline, qua đó giúp cho chủ đề và nội dung nhất quán với thông điệp bạn muốn tiếp thị.

4: Có bản sắc

“Bản sắc” là một khái niệm quá phổ biến trong marketing ngày nay, nhưng bạn vẫn nên tự hỏi content bạn sản xuất ra có chỉ bao gồm những thông tin khô cứng về công ty không, hay bạn đang kể một câu chuyện về người thật, việc thật, bất kể câu chuyện của bạn hay dở tới đâu.

Content chính là đại diện cho lời nói của bạn, nó chia sẻ với khách hàng thông điệp về sứ mệnh và làm cho hình ảnh công ty gần gũi như con người chứ không chỉ đơn giản là một cỗ máy sản xuất.

5: Đừng chỉ nói về công ty

Hạn chế nói quá nhiều về việc công ty bạn tuyệt vời đến đâu hay bạn có những giải pháp hiệu quả ra sao. Cái người đọc cần thu được là giá trị của câu chuyện bạn đang chia sẻ. Nếu họ không thấy được vị trí bản thân trong content, bạn đã hoàn toàn thất bại.

Đồng thời, đừng tiếc vài phút mà không đọc lại tất cả các bài content bạn vừa mới viết, bao gồm các bài đăng trên Facebook, bài viết trên blog, bản tin và quảng cáo email,...Hãy sửa sang để chúng không phạm phải những sai lầm nêu trên. Nếu bạn không may mắc lỗi này, hãy viết lai toàn bộ content và thay đổi cách suy nghĩ và chiến lược sản xuất content của bạn

=>>> Tìm hiểu về chúng tôi tại đây

Trên đây chính là 5 yếu tố cốt lõi giúp cho bài content marketing của bạn trở nên có giá trị và hấp dẫn người đọc hơn. Hi vọng rằng bài viết của chúng tôi sẽ mang lại hữu ích cho bạn, giúp cho các chiến lược marketing online được hiệu quả hơn khi áp dụng content marketing.

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi ITC Content Team

ITC Content Team

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024-7309-9698 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận