5 xu hướng thị trường thương mại điện tử Việt Nam cuối 2017 đầu 2018

5 xu hướng thị trường thương mại điện tử Việt Nam cuối 2017 đầu 2018

5 xu hướng thị trường thương mại điện tử Việt Nam cuối 2017 đầu 2018

Công nghệ ngày càng phát triển, xu hướng thị trường thương mại điện tử cũng tăng với tốc độ chóng mặt trong những năm gần đây. Trong quá trình khảo sát thị trường, chúng tôi đã xác định được những xu hướng dưới đây đã thống trị thị trường thương mại điện tử cuối năm 2017 và đầu năm 2018. Cùng ITC tìm hiểu ngay nhé.

1: Số lượng người dùng ứng dụng di động tăng

Một trong những xu hướng hàng đầu trên thị trường thương mại điện tử thời gian gần đây phải kể đến đó là sự gia tăng trong số lượng người sử dụng ứng dụng di động. Một khảo sát gần nhất của chúng tôi cho thấy những người mua hàng trực tuyến tăng từ 40% trong năm 2016 đến 52% trong năm 2017. Đây có lẽ chính là một thói quen mua hàng trực tuyến qua ứng dụng di động của người tiêu dùng. Sau khi người tiêu dùng tin tưởng vào cửa hàng, mức độ mua hàng thường xuyên hơn, và người dùng cảm thấy thoải mái và tiện hơn khi mua hàng qua ứng dụng di động.

Số lượng người dùng ứng dụng di động tăng


2: Cạnh tranh khốc liệt về giá

Số lượng cửa hàng bán hàng trực tuyến ngày một gia tăng và theo đó giá sản phẩm chính là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên xu hướng. Bởi lẽ người tiêu dùng nói rằng họ mua hàng trực tuyến do giá sản phẩm tốt. Có thể nói mức độ cạnh tranh càng cao, thị trường càng trở nên tập trung về giá thành sản phẩm.

=>>> Xem thêm bài viết liên quan

3: Sự phổ biến của Shopee

Trong những năm gần đây, shop thương mại điện tử ngày càng nhiều và phổ biến hơn. Shopee dẫn đầu và đã trở thành trang thương mại điện tử phổ biến thứ 2 trong danh mục thời trang và chăm sóc sắc đẹp. Shop đặc biệt phổ biến với nhóm nữ giới.

Ngoài ra, chúng ta cũng thấy có sự gia tăng trong số lượng các cửa hàng thương mại điên tử hoạt động theo tổ chức cá thể, đặc biệt trong danh mục chăm sóc sắc đẹp. Thị trường hiện nay đã có một số môi trường tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các cá thể kinh doanh trực tuyến, rất nhiều những shop nhỏ lẻ đã tìm cơ hội thâm nhập thị trường.

Sự phổ biến của Shopee

4: Sự bùng nổ của thương mại mạng xã hội

Một xu hướng mới bùng nổ trong những năm gần đây đó là nhu cầu mua hàng trực tuyến qua mạng xã hội như Facebook, Zalo,... Người Việt Nam dành hàng giờ trên mạng xã hội và bị tác động bởi các post về sản phẩm của shop hay các quảng cáo. Xu hướng này khiến doanh thu qua Facebook và Zalo gia tăng đáng kể.

5: COD (thanh toán khi giao hàng) vẫn là phương thức thanh toán phổ biến

Quá trình mua hàng trực tuyến đã có một số tiến bộ và cải thiện đối với trải nghiệm người tiêu dùng. 67% cho rằng tốc độ giao hàng cải thiện hơn so với một năm về trước. Ở Việt Nam, thanh toán khi giao hàng cho đến thời điểm hiện tại vẫn là phương thức thanh toán phổ biến nhất với tỉ lệ 88% sử dụng. Phương thức này tạo ra khá nhiều ‘sự tự do’ cho người tiêu dùng và có thể ảnh hưởng tới doanh thu của shop.

Trên đây chính là top 5 xu hướng thị trường thương mại phổ biến cuối năm 2017 và đầu năm 2018 vừa qua.

=>>> Tìm hiểu về ITC

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi Admin

Admin

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024-7309-9698 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận