5 lưu ý để xây dựng Landing Page hiệu quả trong bán hàng

Chúng tôi đã từng chia sẻ với các bạn về vai trò, ý nghĩa của Landing Page trong các chiến dịch Marketing. Chắc các bạn đã hiểu được tầm quan trọng của chúng trong bán hàng online, nhưng làm thế nào để xây dựng một Landing Page hiệu quả thì bạn đã biết chưa?

Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay không biết phải làm như thế cho hiệu quả thì hãy đọc và ghi nhớ 5 lưu ý trong bài viết này nhé.

1. Tiêu đề chính (Headline)

Headline không chỉ trong website mà trong Landing Page bán hàng chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Nó là chìa khóa, là then chốt việc ta có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng bằng những ấn tượng ban đầu. Người đọc thường có xu hướng thấy gì hay đẹp, mới kích thích họ đọc tiếp, nếu như nó quá nhạt nhòa sẽ không bao giờ giữ chân được khách hàng.

Tiêu đề trong Landing Page là then chốt thu hút sự chú ý của khách hàng

Headline của bạn phải thật chất, thật bắt mắt bằng cỡ chữ to và màu sắc hài hòa, phần nào bạn đã chinh phục được khách hàng.

2. Hình ảnh và video Landing Page

Để xây dựng được Landing Page bán hàng hiệu quả hình ảnh là 1 trong những vấn đề cần được quan tâm và chú trọng. Phần hình ảnh của Landing Page phải được đặt ở vị trí thuận mắt người xem, tốt nhất lên để hình xuất hiện ngày phần đầu.

Video được rất nhiều sử dụng trong Landing Page là công cụ có sức mạnh truyền tải nội dung và thông điệp. Dù sử dụng video có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt nhưng tránh tình trạng quá lạn dụng.

HÌnh ảnh và video là công cụ truyền tải nội dung và thông điệp hiệu quả nhất

3. Đoạn mô tả ngắn

Phần mô tả trong Landing Page không thể bỏ qua, là phần để bạn mô tả sản phẩm, dịch vụ nhưng phải thật cô đọng, súc tích, không viết lan man, dài dòng. Con số lý tưởng cho đoạn mô tả ngắn để người đọc không bị rối trên Landing Page là 6 câu hoặc dưới 6 câu.

4. “Call to action” - Lời kêu gọi hành động

Lời kêu gọi hành động càng mạnh mẽ bao nhiêu càng thu hút khách hàng quan tâm, để ý bấy nhiêu tạo điều kiện cho những cú nhấp chuột và chuyển đổi hành vi một cách nhanh nhất.

Call to action luôn luôn phải để nổi bật nhất nên đặt lời kêu gọi bạn nên để ở một vị trí thuận mắt cho người đọc nhất có thể là đầu trang, hoặc ở phía bên trái, nếu không sử dụng hình ảnh thì vị trí chính giữa là tốt nhất.

Trong Landing Page lời kêu gọi hành động càng mạnh càng thu hút được khách hàng

5. Tạo độ Trust cho khách hàng

Sau khi thu hút được khách hàng quan tâm chú ý, bạn cần phải tạo độ tin tưởng cho khách hàng sẽ thôi thúc chuyển đổi hành động. Để có thể lấy được lòng tin của khách hàng là phải chứng thực từ những nguồn tin đáng tin cậy.

Tạo sự tin tưởng với khách hàng ngay trên Landing Page thôi thúc chuyển đổi hành vi

Ngoài ra bạn có thể đưa ra các chứng nhận, giải thưởng của công ty hay sản phẩm, những thành công trước đó khi hợp tác với doanh nghiệp khác. Đặc biệt thông tin công ty cũng phải được công khai rõ ràng chi tiết.

Trên đây là 5 lưu ý quan trọng giúp bạn xây dựng Landing Page hiệu quả trong bán hàng bạn không nên bỏ qua. Hãy điểm qua xem Landing Page của bạn đã được tối ưu nhất chưa, tránh được những lỗi cơ bản, chắc chắn sẽ giúp ích rất lớn cho chiến dịch marketing của bạn.